FPT không minh bạch và có dấu hiệu lừa dối khách hàng

Mã tin: 642864 - Lượt xem: 4.322 - Trả lời: 9
Đặt tin VIP ngày: Soạn CV3 642864 gửi 8777 (15k/sms. Mỗi tin + 24 giờ)
Đặt tin VIP tháng? Bấm vào đây
  1. uyenpham
    Thành viên mới Tham gia: 19/07/2013 Bài viết: 34 Điện thoại: 0902050860
    Tháng 4/2013, gia đình tôi lắp đặt truyền hình OneTV và mua bộ giải mã Zyxel (màu trắng) của Công ty FPT với chi phí 1.320.000 đồng (gồm cả VAT) với nhu cầu xem 30 kênh truyền hình miễn phí trên Tivi ( sử dụng Gói OneTV Free). Tuy nhiên, khi lắp đặt ban đầu, nhân viên FPT tư vấn cho tôi nên lựa chọn gói One TV Basic (60.000 đ/tháng) xem được hơn 72 kênh truyền hình, vì đợt đó Công ty đang có khuyến mãi nên đc miễn phí 6 tháng không phải đóng cước. Nhân viên tư vấn còn bảo rằng: Vì đang đc khuyến mãi 6 tháng không mất phí nên đăng ký gói đó mà xem nhiều kênh cho thoải mái, tội gì. Khi nào hết 6 tháng khuyến mãi thì chuyển sang gói Free chỉ xem được 30 kênh thôi. Đến nay, đã quá thời hạn 6 tháng đc miễn phí, tôi muốn cắt gói cước này để quay về sử dụng gói miễn phí xem 30 kênh truyền hình trên Tivi (Gói OneTV Free). Tôi gọi điện đến số đt 0387 308 888 gặp nhân viên hỗ trợ dịch vụ thì đc nhân viên bảo rằng: Thứ nhất, Nếu muốn xem các kênh truyền hình thì phải lựa chọn gói cước 60.000 đ/tháng, còn gói 30 kênh miễn phí chỉ xem đc trên máy tính chứ không xem đc trên Tivi. Thứ hai, nếu không chấp nhận thì hủy sử dụng dịch vụ và phải trả lại bộ giải mã Zyxel cho công ty.
    Tôi thấy rất vô lý và mong Công ty giải đáp cho tôi 1 số thắc mắc sau:
    - Thứ nhất, Tôi thấy trên website http://www.onetv.vn, vào mục Phí dịch vụ, có ghi rằng: Gói One TV Free Miễn phí 30 kênh truyền hình Việt Nam và kênh nước ngoài (Áp dụng cho tất cả khách hàng khi đăng ký mua bộ giải mã TV của FPT Telecom).
    Như vậy trường hợp này, tôi đã mua bộ giải mã TV của công ty, tại sao lại không đc hưởng chính sách này??? Còn nếu tôi biết trước chỉ được miễn phí xem truyền hình trên máy tính thì tôi cần gì phải mua bộ giải mã này làm gì cho tốn tiền. Trong khi đó muốn xem truyền hình trên máy tính thì chỉ cần máy tính có kết nối Internet thì vào các trang web như: tivi24h.com, xemtivi.net, tvtructuyen.net, tv24.vn .... thì xem miễn phí có mà không hết. Mà sinh ra Tivi thì mục đích để xem các kênh truyền hình, chứ chỉ đc xem truyền hình trên máy tính thì mua cái Tivi mấy chục triệu để chưng cho đẹp chắc?
    - Thứ 2, Bộ giải mã TV tôi mua của công ty 1.320.000 đồng, theo như Nhân viên nói nếu bây giờ ko tiếp tục sử dụng dịch vụ thì phải trả lại thiết bị giải mã. Còn nếu muốn sử dụng tiếp thì phải lựa chọn trả phí mức 60.000đ/tháng, chứ không có gói nào là miễn phí cả. Tính ra tôi mới sử dụng dịch vụ đc 6 tháng nếu phải trả lại thiết bị thì tôi mất hơn 1,3 triệu (tương ứng mất hơn 200.000 đồng/tháng, chi phí này quá đắt cho việc sử dụng dịch vụ. Trong khi đó tôi có thể bỏ ra cũng chừng đó tiền có thể lựa chọn đc nhiều dịch vụ của các nhà mạng khác tốt hơn nhiều mà lại chi phí thấp hơn). Mà nếu bây giờ không sử dụng thì bộ giải mã của tôi cũng chỉ để đó cho đẹp nên chẳng khác nào mình bị ép phải tiếp tục sử dụng.
    - Thứ 3, trong hợp đồng hay trên website: onetv.vn tôi đọc đều không có các điều khoản mà tôi thắc mắc ở trên. Chẳng thà trong hợp đồng có ghi rõ điều khoản: "Sau 6 tháng miễn phí cước thuê bao tháng, nếu khách hàng tiếp tục gia hạn sử dụng dịch vụ thì phải đóng cước thuê bao 60.000đ/tháng (đối với gói OneTV Basic) kể từ tháng tiếp theo. Nếu khách hàng ngừng sử dụng dịch vụ thì phải trả lại Bộ giải mã mà Công ty trang bị ban đầu" thì tôi sẵn sàng chấp nhận. Nhưng điều khoản này không có trong hợp đồng, cũng không thấy đưa ra trên website. Mà như tôi đã nói ở trên thì Bộ giải mã tôi mua của công ty hết 1.320.000 đồng chứ có phải đc trang bị như là Modern Internet đâu mà bắt tôi phải trả lại?
    Nếu quả thực như vậy thì Công ty quá mập mờ khi đưa ra các điều khoản để khách hàng bị hiểu nhầm. Rốt cuộc thiệt thòi sẽ luôn thuộc về khách hàng. Tôi cũng là 1 khách hàng sử dụng dịch vụ của Công ty FPT lâu năm. Nhưng qua sự việc này, tôi sẽ xem xét lại để lựa chọn nhà cung cấp tốt hơn và minh bạch hơn.
    #1
  2. laser
    Thành viên mới Tham gia: 18/07/2013 Bài viết: 6 Điện thoại: 0902050860
    chuyển sang dùng VNPT đi bạn à. Trước đây nhà mình cũng lắp mạng Internet của FPT rồi. Lúc đó mình đăng ký thuê bao trọn gói là 165k/tháng. Dùng đc 1 thời gian hết khuyến mãi thì tăng cước lên 180k/tháng, lại còn cộng thêm 5k/tháng nếu nhân viên đến nhà thu phí. Còn nếu không muốn mất 5k thì mình phải tự đến cửa hàng FPT để thanh toán cước. Vì thấy vô lý và khác người như vậy nên mình cắt luôn. Giờ chuyển sang VNPT dùng trọn gói 1 tháng hết 135k . Vừa tiết kiệm đc mấy chục nghìn 1 tháng, mạng lại chạy ổn định hơn nhiều.
    #2
  3. huyenmai
    Thành viên mới Tham gia: 18/07/2013 Bài viết: 8 Điện thoại: 0902050860
    Mình cũng rất đồng ý với ý kiến của bạn. Mình cũng đã chuyển sang dùng mạng VNPT sau 1 thời gian dùng FPT. Mình thấy dù sao VNPT là nhà mạng lớn, cước thuê bao rẻ hơn, đường truyền tốt hơn. Giờ nghĩ lại thấy mình quá dại dột khi đã sử dụng FPT 1 thời gian dài trước đây. Tốn biết bao nhiêu tiền vô ích so với dùng mạng của VNPT mà chẳng cải thiện đc chút j cả.
    #3
  4. Kyky
    Thành viên chính thức Tham gia: 22/05/2013 Bài viết: 678 Điện thoại: 016889927045
    ..........
    Chỉnh sửa cuối: 14/11/2013
    #4
  5. uyenpham
    Thành viên mới Tham gia: 19/07/2013 Bài viết: 34 Điện thoại: 0902050860
    6M, 4M hay 3M thì khách hàng chúng tôi không am hiểu về chuyên môn và kỹ thuật nên không bàn. Vấn đề chúng tôi mong muốn là Công ty cần tuyển những nhân viên tư vấn trung thực, có thì nói có, không thì nói không, đừng vì hoa hồng hay áp lực doanh số mà tư vấn bừa, tư vấn theo kiểu xong chuyện, để ký đc hợp đồng với khách hàng.
    Thứ 2 đó là: Khi ký hợp đồng thì nhân viên tư vấn rất nhiệt tình, đến tận nhà để ký, khi tôi báo cắt hợp đồng thì không thấy ai đến mặc dù tôi gọi đến 5 lần 7 lượt. Trong khi đó, tôi đã mang hợp đồng, CMND đến Công ty để xuất trình theo yêu cầu của Công ty. Đến lúc tôi gọi lần thứ 2 để báo cắt thì Nhân viên lại tiếp tục bảo mang giấy tờ đến Công ty. Tôi bức xúc quá nên bảo thẳng luôn là không có chuyện đó đâu nhé. Tôi chỉ mang đến cho 1 lần thôi, tôi ko rảnh mà cứ mang đến mãi. Còn nếu không xử lý cắt HĐ cho tôi thì nếu phát sinh cước thì đừng có đến nhà mà đòi. Khi ký hợp đồng đến nhà ký đc, thì giờ cũng đến nhà mà làm thủ tục hủy HĐ cho tôi. Tôi đã chiếu cố 1 lần mang giấy tờ đến Công ty rồi, giờ không cắt thì Công ty đi mà trả cước. Thế là im luôn.
    #5
    hoangluc01 thích bài này.
  6. hoangluc01
    Thành viên chính thức Tham gia: 13/12/2012 Bài viết: 1.024 Điện thoại: 01685480345
    bạn nên bình tĩnh.kiểu gì đầu tháng họ chả đến nhà thu tiền tháng.đến lúc đó cắt mẹ hợp đông :D
    #6
  7. baotram2013
    Thành viên chính thức Tham gia: 09/06/2013 Bài viết: 2.624 Điện thoại: 0989146125
    cắt mẹ đi tui đang định cắt mạng fpt đây, chuyển sang vnpt mà dùng, đang có chương trình khuyến mại tự mạng này đóng trước 1 tháng cước là 154k sẽ được trang bị modell wifi 2 cổng,
    Chỉnh sửa cuối: 17/11/2013
    #7
  8. kuns2ket
    Thành viên chính thức Tham gia: 07/08/2012 Bài viết: 616 Điện thoại: 0963127849
    cắt đi bắc , nhà e chẳng bao h dùng đồ mua fpt , mấy chiêu khuyến mại của nó toàn lừa đảo cả , mấy cái fpt shop cũng lừa khuyến mại điện thoại kiểu này
    #8
  9. prohacker
    Thành viên chính thức Tham gia: 21/10/2012 Bài viết: 912 Điện thoại: 01659125902
    mạng vntp goi 135k no xuống 2m5 rồi phải k ae. đình bắt mà nghe thế nên định bắt fpt. ae tư vấn giúp
    #9
  10. xunghequeminh
    Thành viên mới Tham gia: 03/06/2012 Bài viết: 609 Điện thoại: 0989629107
    ai đã cắt mạng fpt chưa, trong hợp đồng thấy có ghi nếu cắt bị phạt 1.000.000.
    Có ai bị vậy chưa thế?
    #10
backtop