Lenovo mua lại bộ phận sản xuất ĐTDĐ

Trạng thái tin:
Đã KHÓA
Mã tin: 28670 - Lượt xem: 383 - Trả lời: 0
Đặt tin VIP ngày: Soạn CV3 28670 gửi 8777 (15k/sms. Mỗi tin + 24 giờ)
Đặt tin VIP tháng? Bấm vào đây
  1. minhminhnv
    Tài khoản vi phạm Tham gia: 16/11/2009 Bài viết: 55 Điện thoại: 0923552321
    Hãng sản xuất máy tính cá nhân Trung Quốc cho biết sẽ mua lại bộ phận sản xuất ĐTDĐ đã bán từ năm ngoái để gia nhập cuộc đua phát triển những thiết bị lai giữa điện thoại và máy tính.


    [​IMG]

    Đánh cược vào thị trường Internet di động, Lenovo chi một khoản tiền lớn để mua lại bộ phận sản xuất điện thoại của mình
    Trước đây, hãng sản xuất máy tính lớn thứ tư trên thế giới này đã bán bộ phận di động để tập trung vào lĩnh vực máy tính. Tuy nhiên, theo hãng này, giờ đây, các công nghệ đang có xu hướng hội tụ, tạo ra một cơ hội tăng trưởng đáng kể.
    Công ty có trụ sở ở Bắc Kinh (Trung Quốc) và ở Morrisville (Mỹ) cho hay sẽ chi 200 triệu USD tiền mặt và cổ phiếu để mua lại bộ phận di động của mình trước đây từ một tập đoàn của Hồng Kông và các nhà đầu tư khác - gấp đôi khoản tiền 100 triệu USD mà hãng nhận được khi bán đi trong năm ngoái.


    [​IMG]

    “Ban giám đốc đã suy nghĩ rất kỹ và nhận thấy việc nắm bắt cơ hội đầu tư vào lĩnh vực Internet di động là điều cực kỳ cần thiết”, Lenovo cho biết trong một thông cáo báo chí đưa ra tại sàn giao dịch Hồng Kông.
    Cũng giống như các hãng sản xuất máy tính khác, Lenovo đã vật lộn trong cơn khủng hoảng kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên, báo cáo tài chính trong tháng này của Lenovo cho thấy lợi nhuận quý III năm nay đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 52 triệu USD


    [​IMG]

    Ngay khi ra đời năm 2005, Lenovo đã lập tức trở thành nhà sản xuất PC & Mobile lớn thứ 3 thế giới. Nó thu lời nhờ vào vị trí dẫn đầu thị trường ở Trung Quốc – là thị trường Mobile & PC phát triển nhanh nhất thế giới – và những khu vực mạnh khác nhờ vào sự cân đối và tầm nhìn quốc tế của tập đoàn Lenovo khi mua thương hiệu Laptop IBM. Một trong những thử thách chính đặt ra cho tập đoàn Lenovo là phải phát triển chiến lược xây dựng thương hiệu để nó có thể tiếp tục phát triển nhanh hơn ở Châu Á khi xây dựng hình ảnh và tài sản cho thương hiệu Lenovo trên khắp thế giới.


    [​IMG]

    Trở lại thị trường Việt Nam sau 4 năm, Lenovo mobile đã chọn Công ty cổ phần đầu tư công nghệ Đại Dương làm nhà phân phối chính thức và độc quyền sản phẩm điện thoại Lenovo .Công ty vừa cùng Lenovo Mobile ra mắt sản phẩm với 4 mẫu điện thoại đầu tiên. Trong năm 2009, Lenovo Mobile dự kiến sẽ tung ra thị trường Việt Nam khoảng 15~18 sản phẩm mới.Các sản phẩm với tính năng đáp ứng đầy đủ các phân khúc từ thấp đến cao, nổi trội như wifi, GPS ( định vị toàn cầu), công nghệ 3G,…, và hỗ trợ thẻ nhớ từ 8GB cho tất cả các sản phẩm cấp thấp và lên đến 32GB cho tất cả các sản phẩm cao cấp.
    Nội Thất Hoà Phát, Bep Gas, Vach Ngan, San Go, May Lanh.
    #1
Trạng thái tin:
Đã KHÓA
backtop