Thủ tục đăng ký giấy phép kinh doanh cửa hàng điện thoại năm 2024

Mã tin: 2746089 - Lượt xem: 87 - Trả lời: 0
Đặt tin VIP ngày: Soạn CV3 2746089 gửi 8777 (15k/sms. Mỗi tin + 24 giờ)
Đặt tin VIP tháng? Bấm vào đây
  1. bhxhaztax
    Thành viên mới Tham gia: 02/03/2021 Bài viết: 410 Điện thoại: 0925154824
    Trong những năm gần đây, lĩnh vực kinh doanh điện thoại đã thu hút sự đầu tư mạnh mẽ từ nhiều chủ thể trong nền kinh tế. Điều này khiến việc chuẩn bị hồ sơ và thủ tục thành lập doanh nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Bài viết này sẽ cung cấp những thông tin pháp lý cần thiết giúp bạn dễ dàng hơn trong việc chuẩn bị hồ sơ, thủ tục để xin giấy phép kinh doanh điện thoại.
    [​IMG]
    1. Kinh doanh điện thoại thuộc nhóm ngành nào?
    Kinh doanh điện thoại không thuộc nhóm ngành có điều kiện, có nghĩa là các chủ thể không phải đáp ứng các yêu cầu về vốn hay số thành viên. Khi tiến hành đăng ký thành lập công ty trong lĩnh vực này, mọi chủ thể (trừ một số đối tượng đặc biệt không được phép thành lập) chỉ cần tuân thủ các thủ tục đăng ký doanh nghiệp theo Luật Doanh nghiệp 2014 và các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành.
    Các mã ngành liên quan đến kinh doanh điện thoại bao gồm:
    4652 - 46520: Bán buôn thiết bị và linh kiện điện tử, viễn thông.
    4741: Bán lẻ máy vi tính, thiết bị ngoại vi và thiết bị viễn thông trong các cửa hàng chuyên doanh.
    2. Lựa chọn loại hình đăng ký kinh doanh điện thoại
    Theo quy định hiện hành, các chủ thể có thể chọn các loại hình doanh nghiệp như sau:
    Công ty TNHH một thành viên
    Công ty TNHH hai thành viên trở lên
    Công ty cổ phần
    Công ty hợp danh
    Doanh nghiệp tư nhân
    Hộ kinh doanh
    Lựa chọn loại hình doanh nghiệp phụ thuộc vào nguồn vốn, số lượng thành viên và quy mô của doanh nghiệp.
    3. Thẩm quyền, cơ quan cấp giấy phép kinh doanh điện thoại
    Cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh là Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư cấp tỉnh. Đối với Hộ kinh doanh, hồ sơ được nộp tại Phòng Tài chính - Kế hoạch thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện.
    4. Hồ sơ, thủ tục cấp giấy phép kinh doanh điện thoại
    Tùy thuộc vào loại hình doanh nghiệp, hồ sơ sẽ khác nhau. Dưới đây là danh sách giấy tờ cần thiết:
    4.1. Đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên
    Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.
    Điều lệ công ty.
    Danh sách thành viên.
    Bản sao hợp lệ giấy tờ chứng thực cá nhân của chủ sở hữu.
    4.2. Đối với công ty TNHH một thành viên
    Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.
    Điều lệ công ty.
    Danh sách người đại diện theo ủy quyền.
    4.3. Đối với công ty cổ phần
    Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.
    Điều lệ công ty.
    Danh sách cổ đông sáng lập.
    4.4. Đối với công ty hợp danh
    Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.
    Danh sách thành viên hợp danh.
    4.5. Đối với doanh nghiệp tư nhân
    Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.
    Bản sao giấy tờ chứng thực cá nhân.
    5. Hình thức đăng ký thành lập doanh nghiệp kinh doanh điện thoại
    Nộp trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh.
    Đăng ký qua cổng thông tin điện tử.
    Gửi bằng đường bưu điện.
    Đối với Hộ kinh doanh, hồ sơ được nộp tại Phòng Tài chính - Kế hoạch cấp huyện.
    6. Chi phí có thể phát sinh trong quá trình đăng ký
    Một số chi phí có thể phát sinh bao gồm:
    Chi phí nộp hồ sơ: 100.000 VNĐ.
    Chi phí đăng bố cáo: 300.000 VNĐ.
    Chi phí khắc dấu công ty: 450.000 VNĐ.
    Chi phí đặt bảng hiệu: 200.000 VNĐ.
    Chi phí mua chữ ký điện tử: 1.530.000 VNĐ.
    7. Thời gian cấp Giấy đăng ký thành lập doanh nghiệp
    Cơ quan đăng ký có trách nhiệm cấp Giấy chứng nhận trong thời hạn 3 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ. Nếu hồ sơ không hợp lệ, cơ quan sẽ thông báo lý do và yêu cầu sửa đổi.
    8. Dịch vụ hỗ trợ thủ tục cấp giấy đăng ký
    AZTAX tự hào là đơn vị hàng đầu trong việc hỗ trợ thủ tục và cấp giấy phép kinh doanh nhanh chóng. Chúng tôi cam kết không phát sinh chi phí và giúp bạn tiết kiệm thời gian trong các bước cần thiết.
    Quy trình của chúng tôi bao gồm:
    Tiếp nhận thông tin và tư vấn.
    Cung cấp báo giá.
    Hỗ trợ khách hàng trong quá trình chuẩn bị hồ sơ.
    Kiểm tra tính hợp pháp của giấy tờ.
    Ký hợp đồng và soạn hồ sơ.
    Bàn giao giấy phép và hỗ trợ sau cấp giấy.
    #1
backtop