Hướng dẫn làm trà dâu Đông Du

Mã tin: 2610191 - Lượt xem: 186 - Trả lời: 0
Đặt tin VIP ngày: Soạn CV3 2610191 gửi 8777 (15k/sms. Mỗi tin + 24 giờ)
Đặt tin VIP tháng? Bấm vào đây
  1. we00051632
    Thành viên mới Tham gia: 21/05/2020 Bài viết: 31 Điện thoại: 0348399670
    Nhâm nhi một ly Trà dâu Đông Du giữa tiết trời oi bức của Sài Gòn quả là một cảm giác tuyệt vời khó tả. Quán chè dâu Đông Du gắn liền với tuổi thơ của người dân Sài Gòn. Quán đặc biệt, còn có vị trà dâu Đầu tiên, khách không thể tìm thấy ở đâu. Hãy theo chân The Water MAn để khám phá Trà dâu Đông Du nhé. Bài viết chia sẻ công thức làm trà dâu với nguyên liệu dễ tìm.

    Sự ra đời của trà dâu Đông Du
    Quán trà dâu đặc biệt này của cô Nguyễn Thị Thọ. Quán của cô tồn tại trên mảnh đất Sài Gòn hơn 40 năm qua. Dịch bệnh chuyển biến tiêu cực, quán bị ảnh hưởng khá nhiều. Chỉ mới một thời gian ngắn trở lại đây, quán mới hoạt động trở lại. Ngoài trà dâu nổi tiếng thì nơi đây có khá nhiều đồ uống thơm ngon, quen thuộc như như cafe, trà tắc, nước cam…

    Ban đầu, cửa hàng nhỏ của anh không có gì ấn tượng. Đồ uống cũng bình thường vì dễ tìm mua ở nhiều nơi. Sau đó, chị Thơ quyết định tạo ra một loại thức uống đặc biệt. Từ đây Trà dâu Đông Dư ra đời. Chẳng mấy chốc công việc kinh doanh của cô đã nổi tiếng và được nhiều người ủng hộ nhiệt tình.Mới đây, cửa hàng nhỏ của anh lại được giới trẻ Sài Gòn săn lùng ráo riết. Trà dâu Đông Du nằm ngay trên đường Đông Du, Quận 1. Nếu bạn muốn thưởng thức món trà dâu đặc biệt này, hãy ghé qua Không. 52. Trên con phố này. Hay thoải mái trong những ngày nắng nóng như hiện nay, đừng ngần ngại ghé qua để thưởng thức vị tươi mát của thức uống đặc biệt này.

    [​IMG]

    Địa chỉ : Số 52, đường Đông Du, phường Bến Nghé, Quận 1.

    Có gì đặc biệt trong ly trà dâu gây nghiện này?
    Món trà dâu này được chính tay cô chủ pha chế. Ly trà dâu không những đầy đặn, nhiều dâu mà nó còn có mùi đặc trưng. Những miếng dâu được cắt lát vừa, sên đường, ướp thời gian dài. Nhưng hương vị vẫn đảm bảo, giữ nguyên sự tươi mát vốn có. Khi cho vào miệng, vị ngọt thanh đi kèm với vị chua nhẹ cuốn hút cực kì. Trời nóng nực, bạn có thể lập ngay một team để thưởng thức ngay món trà thơm mát này thôi.

    [​IMG]

    Công thức trà dâu Đông Du
    Nếu đi khá xa hay bạn không có thời gian để ghé địa chỉ trên. Hãy học ngay công thức dưới đây, bạn sẽ có một ly đồ uống thơm ngon, dễ làm đấy nha.

    Nguyên liệu làm trà dâu
    • Dâu tây: 500g

    • Đường phèn: 100g

    • Trà túi lọc: 4 gói

    • Chanh vàng: 1 quả

    • Nước lọc: 1 lít

    • Mật ong: 3 muỗng

    • 5 nhánh bạc hà

    • Đá viên…
    3 bước làm trà dâu Đông Du tại nhà
    Bước 1: Nấu trà

    Cho 4 gói trà túi lọc cùng 1 lít nước tinh khiết đun sôi. Cho thêm 100g đường phèn nấu chung. Sau khi hỗn hợp sôi được 5 phút thì tắt bếp, ủ tiếp trong vòng 10 phút để tinh chất tan hết ra nước. Đợi nguội thì lọc lại nhiều lần để loại bỏ hoàn toàn phần bã.

    [​IMG]

    Bước 2: Làm dâu tây, chanh

    Lấy ½ dâu tây thái nhỏ, cho vào máy xay nhuyễn. Dùng rây lược bỏ phần bã. Cho mật ong vào phần nước cốt đánh đều.

    ½ phần dâu còn lại đem thái lát vừa. Chanh vàng cũng mang thái lát mỏng.

    [​IMG]

    Bước 3: Hoàn thành trà dâu

    Cho đá lạnh vào ⅔ ly, cho thêm dâu xay, dâu thái lát, chanh thái lát vào ly. Đổ đầy nước trà và cho một vài lá bạc hà lên trên để trang trí.

    Thế là bạn đã làm xong một ly đồ uống thơm ngon, bắt mắt với tác dụng giải khát tuyệt vời rồi.

    [​IMG]

    Gợi ý một số quán trà dâu ngon tại Sài Gòn
    The Water MAN sẽ gợi ý thêm một vài địa chỉ bán trà dâu. Bạn có thể tự trải nghiệm để rút ra những nhận xét cho riêng mình nha.

    Trà dâu Lý Chính Thắng
    Quán này nằm ngay trên đường Lý Chính Thắng, quận 3. Gọi là quán nhưng thực ra nó được bán trên một xe đẩy nhỏ và một vài bộ bàn ghế xinh xắn.

    Địa chỉ: 195 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, TPHCM

    Giờ mở cửa: 9:00 - 21:00

    Giá tham khảo: 20.000đ - 25.000đ

    [​IMG]

    Min Vua trà dâu
    Min Vua Trà Dâu là quán trà dâu nổi tiếng tại Bình Thạnh tọa lạc ngay gần ngã 4 Hàng Xanh. Nếu như bạn ở các khu Bình Thạnh, Gò Vấp, Thủ Đức mà ngại đi xa thì đây là tiệm trà dâu mà bạn nên lưu lại ngay mỗi khi muốn tụ tập trò chuyện với bạn bè.

    Địa chỉ: 458A Điện Biên Phủ, Phường 17, Quận Bình Thạnh, TPHCM

    Giờ mở cửa: 11:00 - 23:00

    Giá tham khảo: 20.000đ - 28.000đ

    [​IMG]

    Trà Dâu Bitcoin Coffee
    Bitcoin Coffee là xe trà dâu nhỏ xíu xiu nằm trong hẻm nhỏ trên đường 3/2, các bạn chịu khó vào hẻm sâu nhưng nói thật trà ở đây là ngon xuất sắc luôn. Bitcoin Coffee ban ngày chỉ bán giao hàng thôi nhé, còn chiều tối mới trải ghế ra bán, ngồi cùng bạn bè trò chuyện nhâm nhi ly trà là hết xảy.

    Địa chỉ: 666/10/14 Đường 3/2, Phường 14, Quận 10, TPHCM

    Giờ mở cửa: 6:00 - 22:00

    Giá tham khảo: chỉ từ 30.000đ - 40.000đ

    >>> Đọc thêm: Bật mí công thức trà dâu tằm giải nhiệt cực đã tại nhà

    [​IMG]

    Kết luận
    Công thức trà dâu Đông Du được chia sẻ chi tiết rồi. Tranh thủ vào bếp làm ngay trà dâu đãi cả nhà cuối tuần thôi. Đảm bảo ai cũng xuýt xoa trước tài năng của bạn cho mà xem. Tính ra chi phí làm trà dâu tại nhà tiết kiệm kha khá chi phí sinh hoạt đấy chứ.
    #1
backtop