Kiểm tra hiệu năng GPU NVIDIA Quadro RTX 6000

Mã tin: 2567051 - Lượt xem: 100 - Trả lời: 0
Đặt tin VIP ngày: Soạn CV3 2567051 gửi 8777 (15k/sms. Mỗi tin + 24 giờ)
Đặt tin VIP tháng? Bấm vào đây
  1. Linh vattubk
    Thành viên mới Tham gia: 04/05/2016 Bài viết: 1.793 Điện thoại: 0963237535
    Để hoàn thiện các bài kiểm tra về GPU trong năm 2020 của chúng tôi, chúng tôi có NVIDIA Quadro RTX 6000. Đây là sản phẩm GPU của NVIDIA nằm giữa Quadro RTX 5000 và Quadro RTX 8000. Với giá niêm yết khoảng 4000$, đây không phải là một GPU giá rẻ nhưng nó thường cạnh tranh trong các danh mục mà tổn phí license phần mềm cao khi so sánh với phí tổn phần cứng. Thêm vào đó, những card này thường lấn sân sang các thị trường khác cho nên chúng tôi muốn coi xét nó hoạt động như thế nào.

    Tổng quan về NVIDIA Quadro RTX 6000

    Quadro RTX 6000 là GPU dual-slot với chiều dài 10,5″. Mặt trước có fan làm mát kiểu blower sẽ giúp Quadro RTX 6000 ăn nhập với các cấu hình GPU dày đặc.

    Ở mặt sau của Quadro RTX 6000, chúng ta thấy không có tấm nền để hỗ trợ việc làm mát và bảo vệ mạch. Trên một chiếc card trong tầm giá này, thông thường chúng ta sẽ thấy có tấm nền che.

    Ở phía cuối của RTX 6000, chúng ta sẽ thấy hai kết nối nguồn, một chân 6-pin và một chân 8-pin. Các kết nối nguồn ở cuối GPU giúp việc lắp đặt trong các máy trạm và máy chủ dễ dàng, gọn gàng hơn. Một điều cần lưu ý ở đây là các GPU này sử dụng đầu vào nguồn của máy tính để bàn, không phải đầu vào nguồn của máy chủ.

    Ở đầu kia, chúng ta thấy có các cổng ra video bao gồm bốn cổng Display Port cho video và một cổng USB Type-C. Nhiều dòng card mới hơn của NVIDIA đã loại bỏ cổng USB Type-C này nhưng nó là đặc điểm chung của thế hệ này.

    Chúng tôi từng thấy một biến thể của những chiếc card này thiếu cổng xuất hình, sử dụng nhiều năng lượng trọng tâm dữ liệu truyền thống hơn, với tấm nền và trong cấu hình làm mát tiêu cực như trong bài đánh giá máy chủ GPU AMD EPYC ASUS ESC4000A-E10 2U. Vì đã có phiên bản làm mát kiểu blower này nên chúng tôi quyết định xem xét phiên bản này thay vì cấu hình 4 GPU đó.

    tuy nhiên, sự hiện diện của cấu hình làm mát thụ động RTX 6000 cho các máy chủ và không cần nhiều cổng xuất hình tức thị NVIDIA đã nhìn thấy một thị trường vượt xa thị trường máy trạm truyền thống cho các GPU này.

    Cảm nhận của chúng tôi là những thứ này phổ biến trong các máy chủ, đó là lý do tại sao Thương hiệu NVIDIA Quadro đang bị loại bỏ cho các sản phẩm mới và Thiết kế NVIDIA Quadro RTX A6000 48GB thế hệ mới.

    Tiếp theo, chúng ta hãy coi xét các tham số kỹ thuật chính của Quadro RTX 6000 và tiếp tục với bài đánh giá hiệu suất của chúng tôi.

    >>> Xem thêm: dell r550



    thể nghiệm NVIDIA Quadro RTX 6000

    Đây là cấu hình thí nghiệm của chúng tôi:

    • Bo mạch chủ: ASUS ROG Zenith II Extreme

    • CPU: AMD Threadripper 3960X (24 lõi / 48 luồng)

    • GPU: NVIDIA GeForce RTX 3090

    • Cooling: NZXT Kraken X62

    • RAM: 4x Corsair Dominator Platinum RGB 3600 MHz 16GB (Tổng cộng 64GB)

    • SSD: Sabrent Rocket 4.0 NVMe PCIe Gen4 x4 M.2

    • PSU: EVGA Supernova 1600 T2

    • OS: Windows 10 Pro
    GPU-Z hiển thị số liệu thống kê chính thí điểm Quadro RTX 6000 của chúng tôi. GPU có tốc độ 1440 MHz và có thể tăng lên đến 11770 MHz. Pixel Fillrate chạy ở tốc độ 169,9 GPixels/s và Texture Fillrate là 509,8 GTexel/s, trong khi bộ nhớ chạy ở tốc độ 1750 MHz.

    Hãy cùng chúng tôi khởi đầu thí điểm với các điểm benchmark ảnh hưởng đến tính toán.

    Điểm benchmark thúc đẩy đến tính toán của NVIDIA Quadro RTX 6000

    Chúng tôi sẽ so sánh Quadro RTX 6000 với bộ dữ liệu đang phát triển của chúng tôi.

    Geekbench 4

    Geekbench 4 đo hiệu suất tính toán của GPU bằng cách sử dụng xử lý hình ảnh cho trực giác máy tính để đánh số.

    Trong benchmark tính toán trước hết của chúng tôi cho NVIDIA Quadro RTX 6000, chúng tôi có thể thấy sức mạnh xử lý thô của OpenCL và CUDA đang hoạt động. Quadro RTX 6000 chạy gần với Quadro RTX 8000, với sự dị biệt chính giữa cả hai là Quadro RTX 8000 hỗ trợ lắp đặt bộ nhớ đến 48GB. Chúng tôi cũng sẽ nhận thấy TITAN RTX sẽ có lợi thế hơn Quadro RTX 6000 với giải pháp làm mát dual-fan tiên tiến hơn.

    LuxMark

    LuxMark là một phương tiện đo benchmark OpenCL dựa trên LuxRender.

    Trong LuxMark, Quadro RTX 6000 có benchmark gần với Titan RTX và Quadro RTX 8000. Trong LuxMark, Quadro RTX 6000 chỉ thấp hơn một chút so với RTX 2080 Ti.

    AIDA64 GPGPU

    Các benchmark này được thiết kế để đo hiệu suất tính toán GPGPU ưng chuẩn các khối lượng công tác OpenCL khác nhau.

    • FLOPS chính xác đơn – Single Precision: Đo hiệu suất MAD (Multiply-Addition) cổ điển của GPU, còn được gọi là FLOPS (Floating-Point Operations Per Second), với dữ liệu dấu chấm động chuẩn xác đơn (32 bit, “float”).

    • FLOPS chính xác kép – Double Precision: Đo hiệu suất MAD (Multiply-Addition) cổ điển của GPU, còn được gọi là FLOPS (Floating-Point Operations Per Second), với dữ liệu dấu chấm động xác thực kép (64-bit, “double”)
    Hashcat64

    hashcat64 là một điểm chuẩn bẻ khóa mật khẩu có thể chạy một số lượng ấn tượng các thuật toán khác nhau. Chúng tôi đã sử dụng phiên bản windows và một lệnh đơn giản của hashcat64 -b.

    Hashcat có thể đặt một chuyển vận nặng lên GPU và ở đây chúng tôi thấy các card đồ họa dual-fan có lợi thế trong kết quả. Ngoài ra, với hệ thống làm mát được sử dụng trên Quadro RTX 6000, vận tải nhiệt Hashcat được xử lý dễ dàng.

    Điểm benchmark tác động đến Render của NVIDIA Quadro RTX 6000

    Tiếp theo, chúng tôi muốn hiểu về hiệu suất render của NVIDIA Quadro RTX 6000.

    >>> Xem thêm: dell R650x
    #1
backtop