5 quy tắc vàng cần phải biết khi thiết kế shop mỹ phẩm

Mã tin: 2548393 - Lượt xem: 128 - Trả lời: 0
Đặt tin VIP ngày: Soạn CV3 2548393 gửi 8777 (15k/sms. Mỗi tin + 24 giờ)
Đặt tin VIP tháng? Bấm vào đây
  1. Linh vattubk
    Thành viên mới Tham gia: 04/05/2016 Bài viết: 1.793 Điện thoại: 0963237535
    Kinh doanh mỹ phẩm đã và đang trở thành một trong những ngành nghề hot nhất bây chừ. Đặc biệt, hình thức bán hàng online đang dần thống lĩnh thị trường và được đông đảo người tiêu dùng đón nhận. Để cạnh tranh trên thị trường mỹ phẩm ngày nay, các cửa hàng mỹ phẩm cần không ngừng đưa ra các chiến lược kinh doanh hiệu quả. Trong đó, việc thiết kế shop mỹ phẩm độc đáo, đẹp mắt được xem là một biện pháp hữu hiệu trong việc thu hút khách hàng đến mua và trải nghiệm. Để làm được điều đó, bạn phải nắm vững các bí quyết mà chúng tôi sẽ bật mí ngay trong bài viết dưới đây.

    tại sao cần tuân thủ các quy tắc khi thiết kế cửa hàng mỹ phẩm?

    Như đã nói ở trên, để cạnh tranh với các hình thức kinh doanh ngày nay, các chủ shop mỹ phẩm cần phải tạo ra sự dị biệt nhằm thu hút khách hàng. Việc thiết kế showroom mỹ phẩm mới lạ sẽ giúp các chủ shop thực hành điều đó. Ngoại giả, muốn phát triển lâu dài và gia tăng hiệu quả kinh doanh, bạn vẫn phải tuân thủ theo các luật lệ thiết kế khăng khăng. Việc tuyển lựa, thiết kế cửa hàng mỹ phẩm phải vừa đẹp, vừa tiện thể nghi, góp phần tạo sự thu hút và ấn tượng nhất đối với khách hàng.

    Gia tăng lượng khách đến cửa hàng mỹ phẩm nhờ áp dụng các lệ luật trong khâu thiết kế

    >>> Xem thêm: triển khai công trình



    5 luật lệ vàng dành cho bạn khi thiết kế showroom mỹ phẩm

    Dưới đây là 5 quy tắc bạn cố định phải nắm vững trong khâu thiết kế cửa hàng mỹ phẩm. Cùng tìm hiểu xem các lệ luật ấy là gì nhé.

    lệ luật số 1: đảm bảo an toàn khi thiết kế shop mỹ phẩm

    An toàn vẫn luôn là vấn đề được đặt lên hàng đầu trong khâu thiết kế. Bạn cần phải lựa chọn những loại nội thất vững vàng, vững chắc.Đối với các loại kệ gắn tường, cần chú ý tính toán độ chịu lực của tủ, tránh trường hợp bị đổ, sập bất ngờ gây hiểm nguy cho người khác.Đối với các kệ trưng bày, ngoài việc tiện lợi vận chuyển, sắp đặt sản phẩm, hãy thử khả năng an toàn trước khi mua về dùng tại shop.Đối với hệ thống đèn treo hay những đồ trang hoàng trên trần nhà, cần bắt vít một mực. Tránh trường hợp hệ thống đèn lỏng lẻo, dễ rơi tan vỡ gây hiểm nguy cho sản phẩm, viên chức và khách hàng.

    lề luật số 2: yếu tố phong thuỷ trong thiết kế shop mỹ phẩm

    Theo ý kiến của người phương Đông, phong thuỷ là một trong những nguyên tố được nhắc đến hàng đầu khi gia chủ tiến hành xây dựng.

    Thứ nhất, phương hướng và vị trí trong phong thủy là nhân tố ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển của việc kinh doanh. Về vị trí địa lý, ưu tiên chọn nơi có điều kiện liên lạc thuận tiện, mặt đường lớn và đông người tương hỗ. Đặc biệt, bạn nên đặt cửa chính mặt tiền hướng về phía đông để đón ánh mặt trời nhằm cầu mua may bán đắt. Theo nhiều chuyên gia phong thuỷ thì đây là hướng giúp mang lại dương khí, tài lộc cho cửa hàng. Tuy nhiên, hạn chế chọn nơi có tà khí mặt trời chiếu thẳng. Không nên đặt ở phía ngoài đường vòng cung, cuối đường, cuối ngõ ngách nhỏ.

    Cửa hàng hướng về nơi có ánh nắng nhưng không chiếu trực tiếp, toạ lạc tại vị trí giao thông tiện lợi đông người

    Thứ hai, việc trồng hoa, trang trí cây cảnh phía trước cửa hàng có thể làm tăng tài khí cũng như bài trừ những thứ ô trọc, bụi bẩn.

    Thứ ba, tránh đặt gương ở vị trí đối diện cửa chính, cửa sau thẳng hàng với cửa trước, không đặt quan tài rác chắn ngay lối đi….

    >>> Xem thêm: xây biệt thự



    luật lệ số 3: tuyển lựa ánh sáng trong thiết kế shop mỹ phẩm

    Nhờ vào hiệu ứng ánh sáng, cửa hàng của bạn sẽ trở thành lung linh, sang trọng và thu hút ánh nhìn của mọi khách hàng. Đối với shop mỹ phẩm, ưu tiên sử dụng ánh sáng nhân tạo, tốt nhất là ánh sáng trắng. Tránh sử dụng các loại ánh sáng màu bởi chúng khiến cho màu nhan sắc của sản phẩm trở thành không chân thực, tác động đến quyết định mua sắm của khách hàng.

    Bạn nên kết hợp giữa đèn trần, đèn chiếu điểm trực tiếp vào kệ hàng. Đối với tủ kê sát tường, lắp đặt đèn led trắng công suất cao giúp sáng rõ sản phẩm ở mọi góc nhìn.

    lề luật số 4: Bố trí quầy hàng trong thiết kế cửa hàng mỹ phẩm

    Theo nguyên tắc chung, đa phần quầy thu ngân đều được đặt ở vị trí bên trái. Các dòng mỹ phẩm bán chạy nhất được đặt ở quầy bên phải. Theo thói quen của đại bộ phận khách hàng, họ có thiên hướng tham quan các quầy hàng bên phải trước tiên. Thành ra, bạn có thể trưng bày các dòng sản phẩm bắt mắt, bán chạy tại đây. Đồng thời, cũng nên bố trí các loại ghế để khách hàng có thể ngồi chờ, ngơi nghỉ hay cần hỗ trợ tham vấn.

    Bố trí quầy hàng bán chạy nằm phía bên phải cửa hàng, thuận lợi cho khách hàng trong việc tuyển lựa sản phẩm

    Mẫu thiết kế cửa hàng mỹ phẩm đơn giản nhưng vẫn đẹp mắt bởi cách bố trí khoa học

    quy tắc số 5: kết hợp màu nhan sắc trong khâu thiết kế shop mỹ phẩm

    đa số các loại mỹ phẩm đều được chiết xuất từ thiên nhiên. Do đó, bạn có thể tuyển lựa các gam màu nhạt, tươi sáng, nhẹ nhàng tương đồng với tính chất của sản phẩm. Một số màu nhan sắc chủ đạo thường được sử dụng: màu xanh lá, màu xanh lam, màu trắng sữa…Đây là những gam màu lý tưởng, ăn nhập cho không gian nội thất của cửa hàng mỹ phẩm. Bạn cũng có thể sử dụng tông màu tối nhằm tạo sự tương phản, nổi bật cho cửa hàng.

    >>> Xem thêm: thiết kế chung cư
    #1
backtop