Thời gian 20’ Viết bài chuẩn SEO chính xác hơn với cách lên outline ấn tượng

Mã tin: 2406075 - Lượt xem: 68 - Trả lời: 0
Đặt tin VIP ngày: Soạn CV3 2406075 gửi 8777 (15k/sms. Mỗi tin + 24 giờ)
Đặt tin VIP tháng? Bấm vào đây
  1. quynhphan34
    Thành viên mới Tham gia: 14/12/2016 Bài viết: 101 Điện thoại: 0909123791

    Viết bài chuẩn SEO
    đã không còn là một thuật ngữ quá xa lạ đối với dân Marketing - Quảng cáo nữa. Để bài viết cô đọng, hữu hiệu, bạn cần có một outline (dàn bài) hiệu quả trước. Markdao sẽ chia sẻ cho bạn một quy trình có thể áp dụng với đa dạng ngành nghề nhé!

    Quy trình viết bài chuẩn SEO trăm trận trăm thắng, ngăn bỏ sót thông tin
    Trước khi viết bài chuẩn SEO, việc lên outline là một công đoạn bắt buộc phải làm. Giống như yêu cầu của các giáo viên dạy văn thời còn đi học cũng vậy, trước khi viết một bài văn, ta cần phải chuẩn bị dàn bài. Việc này giúp bạn có thể quản lý tốt nội dung mà bạn cần viết, triển khai ý tưởng hiệu quả hơn và không bỏ sót các mục hay thông tin quan trọng. Outline cũng là một cách “bắt nhịp” hạn chế tình trạng “chẳng biết viết gì” ngay từ đầu nữa.
    [​IMG]

    Hiểu được tầm quan trọng của outline, bạn chỉ cần nắm chắc 7 bước sau là đủ sức chinh phục bất cứ một khách hàng thuộc bất kỳ ngành nghề nào khác.

    1. Liệt kê tất cả các từ khóa liên quan để sản phẩm, dịch vụ của khách hàng và tiến hành nghiên cứu từ khóa.

    2. Nghiên cứu search intent của mỗi từ khóa dựa trên công thức 5W1H.

    3. Nhóm các keyword có cùng search intent vào một nhóm.

    4. Tiến hành phân tích, nghiên cứu đối thủ.

    5. Tổng hợp các ý chính từ nội dung của đối thủ để xem họ đã làm gì và làm tốt như thế nào ở mặt nội dung.

    6. Tìm đề tài, xác định cấu trúc và nội dung bài viết.

    7. Viết bài.

    Sau khi đã có được một outline hoàn chỉnh, để viết bài chuẩn SEO, bạn cần phải chú ý 2 vấn đề sau:

    Thứ nhất: cẩn trọng về việc xác định từ khóa và ý định người dùng.

    Trong quá trình nghiên cứu và xác định search intent, bạn cũng cần nắm được các nhóm từ khóa đó thuộc URL nào trong 5 loại URL (trang chủ, danh mục, sản phẩm, bài viết, tag). Bởi lẽ, mỗi page trên website cũng sẽ chỉ có duy nhất 1 từ khóa chính đại diện cho nhu cầu tìm kiếm của khách hàng mà thôi.

    Việc này sẽ giúp bạn có thể xác định từ khóa chính và phụ để phân bổ nguồn lực, kiểm soát tốt hơn.

    Thứ hai: khả năng tổng hợp nội dung.

    Nếu như ngành nghề của bạn còn quá mới, việc viết bài chuẩn SEO khá là hạn chế, ngay cả khi bạn đã tìm kiếm các đội ngũ bên ngoài. Lúc này, hãy tổng hợp những nội dung mà người đi trước, đặc biệt là đối thủ của mình để xem xét họ đã làm những gì. Đôi lúc, bạn có thể biến tấu những nội dung đó, phản biện hoặc làm nó tốt hơn để trở thành nội dung của mình. Điều này vừa tăng giá trị nội dung của bạn đồng thời tránh Google bắt lỗi.

    Nắm được như thế, bạn hoàn toàn có thể tự tin rằng mình tạo ra những nội dung độc đáo và có thể viết bài chuẩn SEO. Chúc bạn may mắn!
    #1
backtop