Mảnh ghép của Digital Agency ở Việt Nam: người tạo truyền thông cho Truyền thông

Mã tin: 2392650 - Lượt xem: 122 - Trả lời: 0
Đặt tin VIP ngày: Soạn CV3 2392650 gửi 8777 (15k/sms. Mỗi tin + 24 giờ)
Đặt tin VIP tháng? Bấm vào đây
  1. quynhphan34
    Thành viên mới Tham gia: 14/12/2016 Bài viết: 101 Điện thoại: 0909123791
    Agency là một khái niệm khá quen thuộc. Thế nhưng, Digital Agency lại là một từ khá xa lạ nếu bạn không phải người trong nghề. Cùng tìm hiểu tường tận ngõ ngách về đơn vị này nhé!

    Sau một dự án thành công của Digital Agency có những “anh hùng” nào?
    Ít ai biết rằng, Digital Agency đang là loại hình phổ biến nhất ở Việt Nam. Bởi lẽ, nó phát triển mạnh vì những nhu cầu, thói quen tiếp nhận và tiêu thụ thông tin trên Internet và các thiết bị công nghệ của hàng hàng tỉ người.


    Không chỉ làm dự án cho Client, nó cũng trở nên quen thuộc với công chúng hơn nhờ những dự án “gì và này nọ” như Kiếp văn phòng, Deadline trong ngày… Có thể nói, thông qua digital marketing, ngành Truyền thông đang làm...truyền thông cho chính mình.


    Đây là đơn vị thực hiện các hoạt động trên các phương tiện, nền tảng online cho chiến dịch của mình, như là: SEM, SEO, Content Marketing, Branding Online…Để thực hiện những hoạt động này, Digital Agency cần rất nhiều vị trí đặc thù. Cùng điểm qua những vị trí tiêu biểu của đơn vị này nhé!
    [​IMG]

    Bộ đôi Graphic Designer và Copywriter: đây là cặp đôi của năm, chuyên đi chung và phối hợp chặt chẽ cùng nhau. Họ chính là những người làm bạn với hình, làm tình với chữ. Nếu Copywriter là người đảm nhận nội dung quảng cáo, câu chữ, ý tưởng thì Graphic Designer là những phù thủy biến con chữ thành hình ảnh.


    Media Planner: đây là người đóng vai trò khá quan trọng đối với chiến dịch truyền thông. Họ phân tích khách hàng mục tiêu, làm market research, dựa vào những thông tin thu thập được để lập ra chiến lược quảng bá, tiếp thị, hỗ trợ doanh nghiệp.


    Sau khi đã có chiến lược cụ thể, tiến hành sản xuất thành phẩm, đơn vị thực hiện việc đưa thành phẩm ra mắt công chúng trong Digital Agency được gọi là Media Booking. Không chỉ thế, họ còn phụ trách vai trò đối ngoại: liên hệ báo đài, đơn vị truyền hình...để hỗ trợ tối đa cho chiến lược của Media Planner. Ngoài ra, đây cũng là người làm nhiệm vụ thương thuyết, trao đổi với khách hàng, đàm phán về giá cả và các lợi ích cho công ty.


    Cuối cùng, Account Executive là người kết nối công ty và khách hàng. Họ lên các lịch hẹn cùng khách hàng, trao đổi, nhận yêu cầu của khách, kiểm tra thành phẩm và bàn giao cho Client và duy trì một mối quan hệ hữu hảo với khách.


    Không thể phủ nhận những vai trò, lợi ích mà các công ty Digital Agency đã và đang mang lại cho ngành truyền thông và cả các lĩnh vực khác. Mong rằng các thông tin trên đã giúp bạn hình dung được loại hình agency thú vị và quan trọng này nhé!
    #1
backtop