4 cách quản lý tài chính phổ biến trong giới Freelancer

Mã tin: 2388286 - Lượt xem: 73 - Trả lời: 0
Đặt tin VIP ngày: Soạn CV3 2388286 gửi 8777 (15k/sms. Mỗi tin + 24 giờ)
Đặt tin VIP tháng? Bấm vào đây
  1. markdaovn
    Thành viên mới Tham gia: 18/12/2019 Bài viết: 86 Điện thoại: 0765307305

    Cách quản lý tài chính
    cá nhân thông minh không chỉ dành cho những ai có thu nhập ổn định mà còn rất cần thiết cho nhóm đối tượng đang làm việc tự do (freelance). Các freelancer thường kiếm được khá nhiều tiền từ các dự án, nhưng khoản thu nhập này lại không ổn định, thường mang tính thời vụ. Chính vì thế, để đảm bảo sức khỏe tài chính, freelancer buộc phải hiểu rõ được cách quản lý tiền bạc. Sau đây là 4 mẹo nhỏ mà bạn có thể áp dụng nếu đang hành nghề tự do.

    Cách quản lý tài chính cho freelancer: Làm sao để cân bằng tài chính vào những lúc không có việc?
    Cách quản lý tài chính đầu tiên mà các freelancer nên làm chính là dự tính mức thu nhập hằng tháng của bản thân. Tuy đây có thể con số không ổn định, nhưng bạn vẫn có thể dự trù bằng cách lấy tổng số tiền bạn đã kiếm được, chia cho số tháng bạn đã dành ra để làm việc. Sau khi xác định được thu nhập dự trù, bạn soạn ra 1 bản dự toán tài chính để quản lý dễ dàng.


    Một cách khác chính là tạo riêng một tài khoản. Việc sở hữu hai tài khoản ngân hàng riêng biệt sẽ giúp bạn quản lý nguồn tiền dễ dàng hơn. Bạn sẽ hoạch định được chính xác bao nhiêu tiền đầu tư cho công việc và bao nhiêu tiền là dành cho bản thân, để thuận tiện kiểm soát.


    Khi học cách quản lý tài chính, các nhân viên tự do đừng quên lập cho mình một ngân quỹ dự phòng. Thu nhập không ổn định kiến freelancer dễ gặp rủi ro tài chính hơn. Chính vì thế, việc dự phòng rủi ro là vô cùng cần thiết. Nhiều chuyên gia đã khuyên rằng các freelancer nên lập quỹ dự phòng đủ cho cả một năm.
    [​IMG]

    Nghe có phần kỳ lạ nhưng việc tự “trả lương” cho mình lại là cách được nhiều freelancer áp dụng. Như đã đề cập ở trên, sau khi bạn đã lập ra hai tài khoản riêng biệt, hãy chọn cho mình một mức lương phù hợp để chuyển vào tài khoản cá nhân mỗi tháng. Đến khi kết thúc mười hai tháng làm việc, bạn hãy thống kê lại các hạng mục như sau:

    • Xác định lại mức lương: Sau một năm, phần thu nhập đó có đáp ứng đủ nhu cầu cho bạn hay không; nên tăng lên hay cắt giảm trong năm tới?

    • Dùng số tiền còn dư lại để đóng thuế;

    • Sau khi đã đóng thuế, nếu bạn vẫn còn dư tiền, có thể chuyển chúng vào tài khoản cá nhân, tương tự như “tiền thưởng” cuối năm.

    Hoạt động này sẽ giúp bạn cân đối cách quản lý tài chính dễ dàng hơn, đồng thời tạo cho bạn sự hứng khởi khi được nhận tiền vào mỗi tháng.
    #1
backtop