Truyện tranh, hoạt hình và game : Có phải nghệ thuật chính thống

Mã tin: 2383376 - Lượt xem: 117 - Trả lời: 0
Đặt tin VIP ngày: Soạn CV3 2383376 gửi 8777 (15k/sms. Mỗi tin + 24 giờ)
Đặt tin VIP tháng? Bấm vào đây
  1. thunguyen2015
    Thành viên mới Tham gia: 16/08/2018 Bài viết: 543 Điện thoại: 0936109120
    Nghệ thuật – một cụm từ khi nói lên luôn khiến người khác nghĩ đến những bức tranh đẹp đẽ, những công trình đồ sộ, những dòng chữ cảm động, những bản nhạc êm dịu hay bao bộ phim đi vào lòng người. Nghệ thuật là việc sáng tạo ra những sản phẩm phi vật thể hoặc chứa đựng các giá trị lớn về tư tưởng, có giá trị nhân văn và tinh thần được con người thưởng thức qua các giác quan và cảm nhận qua các kĩ năng, kĩ xảo với trình độ cao đòi hỏi năng khiếu và quá trình tập luôn để đạt được mức độ hoàn hảo.

    Trong đó, điện ảnh là loại hình nghệ thuật trẻ nhất khi máy quay cùng các đoạn phim ngắn được tạo ra vào cuối thế kỉ 19, tức lịch sử của loại hình nghệ thuật này đến nay vẫn chưa chạm mốc 200 năm. Tuy nhiên, điện ảnh lại có đặc trưng là có đủ các loại hình nghệ thuật phổ biến khác như âm nhạc, hội họa, văn chương, sân khấu, nhiếp ảnh,… Một ví dụ điển hình nhất của ngành nghệ thuật này chính là bộ phim điện ảnh Parasite vừa đạt giải Best Picture trong lịch sử điện ảnh. Bộ phim là một sự kết hợp nhuần nhuyễn của năm loại hình nghệ thuật trước (không có điêu khắc); cùng với sự phát triển riêng trong chính loại hình điện ảnh, vì thế mà phim trở thành một hiện tượng quốc tế nói chung, và là một hiện tượng điện ảnh nói riêng.

    Tuy nhiên, điện ảnh không phải loại hình nghệ thuật duy nhất có khả năng kết hợp các loại hình nghệ thuật khác. Vẫn còn các thể loại khác kết hợp nhiều loại hình nghệ thuật như vậy nhưng lại không được đa số người công nhận là một loại hình nghệ thuật chính thống. Và như trên tiêu đề, các thể loại đó gồm truyện tranh, hoạt hình và game/video game.
    [​IMG]
    Tuy có một số điểm khác biệt, tuy nhiên giữa ba thể loại truyện tranh Stream Hentai, hoạt hình và game cũng có một số điểm tương đồng. Và điểm tương đồng này lại là điều khiến ba loại hình này bị đa số người đánh giá thấp.

    Nếu ai đó cảm thán khi xem một bức tranh của Laonardo Da Vinci, họ sẽ được người khác đồng ý. Nhưng nếu một người khóc khi xem truyện tranh của Osamu Tezuka thì rõ rằng những người lạ sẽ nhìn kẻ đó với ánh mắt kì quái.

    Thật dễ dàng để nói chuyện về một bộ phim live action thú vị với người khác mà không lo lắng về việc bị đánh giá, tuy nhiên nếu thay bộ phim live action đó bằng một bộ phim hoạt hình, việc bị coi thường và xem là một đứa nhóc không trưởng thành có thể xảy ra.

    Tương tự với game. Tuy rằng không phải tất cả game thủ hay người làm game đều đáng bị xem thường nhưng quả thực chỉ cần chuyên về game thì những cá nhân đó đều bị phần lớn xã hội không coi trọng dù nền công nghiệp game là một nền công nghiệp khủng lồ và mang về lợi nhuận khủng cho nhiều đối tượng từ sản xuất đến tiêu dùng.
    #1
backtop