Những thứ mà trình xác minh mã vạch không làm

Mã tin: 2343836 - Lượt xem: 124 - Trả lời: 0
Đặt tin VIP ngày: Soạn CV3 2343836 gửi 8777 (15k/sms. Mỗi tin + 24 giờ)
Đặt tin VIP tháng? Bấm vào đây
  1. glo
    Thành viên mới Tham gia: 17/09/2012 Bài viết: 4 Điện thoại: 01227108236
    Một người bạn đã gửi cho chúng tôi hình ảnh biểu tượng UPC “quét không đúng” (theo lời của anh ấy) tại cửa hàng lớn ở địa phương. Là một công ty yêu thích chất lượng mã vạch, Radiant Global luôn đề phòng những mã vạch có vấn đề; bạn bè và gia đình là những thám tử giỏi nhất của chúng tôi. Tuy nhiên, trong trường hợp này, "không quét đúng" có nghĩa là một cái gì đó khác với bạn tôi hơn là với chúng tôi. Biểu tượng UPC “được quét” (giải mã) một cách hoàn hảo. Khiếu nại của bạn tôi là “… nó tăng giá cao hơn 2 đô la so với mức đánh dấu.” Đó có phải là lỗi mã vạch không? Trong tâm trí của người tiêu dùng, đó là sự thật — và trong bán lẻ, ý kiến của người tiêu dùng là sự thật.
    [​IMG]

    Hạn chế của một trình xác minh mã vạch

    1. Xác định lỗi ngoài cơ sở dữ liệu

    Trường hợp điển hình: trình xác minh mã vạch sẽ báo cáo rằng UPC trên sản phẩm này hoạt động hoàn hảo nhưng thông tin tra cứu cơ sở dữ liệu không chính xác. Nhân viên CNTT không cập nhật được giá của mặt hàng này hoặc có thể áp dụng sai điều chỉnh giá cho một mặt hàng khác — hoặc có thể thẻ giảm giá $ 2 không chính xác và đó hoàn toàn không phải là lỗi tra cứu cơ sở dữ liệu. Đây cũng là một lỗi mà một máy quét mã vạch bán hàng cũng không thể tìm ra. Tuy nhiên, bất cứ nơi nào nó xảy ra, một sai sót đã được thực hiện và một khách hàng đã cảm thấy bất tiện.
    [​IMG]
    Vậy vấn đề này nó lớn như thế nào? Đó là một vấn đề về quan điểm. Cá nhân Radiant Global nghĩ những lần bị lỗi thế này làm cho một cuộc sống một cỗ máy xác minh thú vị hơn. Điều trớ trêu chính là thứ thú vị: phần "hệ thống" của trải nghiệm bán lẻ hoạt động một cách hoàn hảo; nhưng phần con người không thành công. Sách được viết về những thứ như vậy: những cuốn sách hà khắc, không thể dự đoán thực tế - Đó là điều mà chúng ta phải đối mặt.

    2. Quan điểm bán lẻ với vấn đề này

    Tuy nhiên, theo quan điểm của nhà bán lẻ, những lỗi như vậy là đáng lo ngại. Lòng trung thành của người tiêu dùng bị lung lay bởi những sai sót như vậy. Điều này có vẻ ngớ ngẩn và bị thổi phồng quá mức, nhưng nếu tôi thường xuyên gặp phải vấn đề như thế này với một nhà bán lẻ, nó sẽ trở nên mệt mỏi hơn cả. Bạn đến nơi thanh toán với mong muốn chi tiêu từng đó tiền nhưng giá cả lại không đúng. Bây giờ bạn buộc phải đưa ra quyết định nhanh chóng: Bạn có thực sự muốn sản phẩm này với giá cao hơn không?
    [​IMG]
    Radiant sẽ cảnh giác về những thứ khác đang xảy ra sai sót mà bản thân không thể hiện rõ ràng: việc định giá có thường sai không? Và việc thanh toán không thường xuyên xảy ra liên quan đến nhà bán lẻ vì sự gián đoạn và chi phí cho tuyến đầu. Hãy nghĩ rằng tắc đường mất 10 giây để xảy ra; những người trong cuộc biến nó thành một thử thách dài 2 tiếng. Thiệt hại về tài sản thế chấp: mọi người đến muộn tiệc sinh nhật, họp ăn trưa, phỏng vấn xin việc, vé xem kịch, hầu tòa, v.v. Và những thiết bị như máy in mã vạch bán lẻ hay máy in hóa đơn không thể tính được điều này giúp bạn.

    3. Vậy một máy xác minh mã vạch làm được những gì?

    Một số máy xác minh mã vạch có khả năng tra cứu sản phẩm như một phần của chức năng kiểm tra chất lượng ISO. Điều này sẽ giúp chủ sở hữu thương máy kiểm kho di động giá rẻ hiệu, một gói hàng hoặc máy in nhãn đảm bảo mã vạch và sản phẩm trùng khớp. Nhưng nó sẽ không đề phòng những lỗi như khách của bạn gặp phải. Điều này chứng tỏ tầm quan trọng của việc kiểm tra mã vạch trong bộ phận CNTT và tiếp thị, không nhằm mục đích kiểm tra mã vạch mà để kiểm tra chức năng tra cứu của nó. Và đó là điều mà các máy xác minh kém chất lượng hay là không thể làm được.
    [​IMG]
    Để tránh những vấn đề như thế xảy ra, bạn cần những thiết bị tốt được liên kết chặt chẽ với hệ thống kiểm kê cũng như cập nhật nó thường xuyên. Nếu vấn đề như vậy xảy ra, thì bạn sẽ không phải mất thời gian để sửa chữa nó trên toàn hệ thống bán hàng của mình.

    Công ty Radiant Global ADC Việt Nam

    Địa Chỉ: 181 Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, Tp. Hồ Chí Minh

    Hotline: 0903 803 810

    Email: [email protected]

    Website: radiantglobal.com.vn

    Facebook: https://www.facebook.com/RadiantGlobalADCVietnam/

    Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCJsczTKv5nrPuoapknB9V8A
    #1
backtop