Nếu báo giá quay tvc quảng cáo rẻ quá thì sao?

Mã tin: 2243996 - Lượt xem: 136 - Trả lời: 0
Đặt tin VIP ngày: Soạn CV3 2243996 gửi 8777 (15k/sms. Mỗi tin + 24 giờ)
Đặt tin VIP tháng? Bấm vào đây
  1. thunguyen2015
    Thành viên mới Tham gia: 16/08/2018 Bài viết: 475 Điện thoại: 0936109120
    Tuy nhiên thực tế không phải video nào cũng cần đầu tư kĩ về mặt ý tưởng nếu kinh phí cho sản xuất có hạn. Cũng có những TVCs có ý tưởng đơn giản, parody hoặc copy từ 1 ý tưởng nào đó, cũng có khi nhãn hàng đã có ý tưởng sơ bộ thì chi phí triển khai ý tưởng ra sản xuất tầm 1 triêu - 5 triệu.

    Lựa chọn Diễn viên
    Nếu xét trong toàn bộ chi phí cấu thành giá cả của một video quảng cáo thì chi phí dành cho diễn viên còn nhiều khi hơn cả chi phí sản xuất 1 clip TVCs. Nếu bạn chịu đầu tư TVC bằng cách mời các diễn viên người mẫu hạng A đình đám như Phạm Hương, Minh Hằng… thì chi phí dành cho những diễn viên như thế (bao gồm đóng clip, sử dụng hình ảnh, phát ngôn,..) có thể lên đến con số trên 1 tỷ trong khi chi phí sản xuất chỉ tầm 300 -500 triệu.

    [​IMG]

    Quảng cáo TVCs là công cụ truyền thông hiệu quả được các doanh nghiệp chú trọng và sẵn sàng chi tiền đầu tư. Tuy nhiên thực tế để sản xuất ra một TVC chất lượng đòi hỏi công ty phải chịu chi trả một khoản tiền không nhỏ. Vậy giá của 1 TVC được tính như thế nào?

    Nhiều doanh nghiệp nếu chưa nắm về giá sẽ luôn thắc mắc lí do báo giá quay tvc quảng cáo lại có sự chênh lệch và không có một con số cố định. Vậy các yếu tố cấu thành giá một TVC tại công ty làm quảng cáo - Vietart Productionst xác định dựa trên: ý tưởng, diễn viên, thiết bị quay phim, ekip sản xuất… và nhiều chi phí khác liên quan.

    Điều quan trọng nhất khi sản xuất TVC quảng cáo có lẽ là ý tưởng. Chính ý tưởng khác lạ, mới mẻ sẽ làm nên giá trị và hiệu quả của một TVC. Một ý tưởng được phát triển để làm video quảng cáo chính là kết quả của việc lao động chất xám miệt mài. Do đó giá cả để trả cho việc cân nhắc, tư duy ý tưởng sáng tạo thường sẽ mất từ 1.000 - 5.000 USD. Sự sáng tạo được chi trả bao gồm ý tưởng sơ thảo, storyboard, nghiên cứu nhãn hàng để đưa ra concept phù hợp.
    #1
backtop