1. BQT khuyến khích thành viên nhận xét, đánh giá, phàn nàn, góp ý... về dịch vụ của các thương gia tham gia giao dịch trên Sàn, mục đích để cải thiện và nâng cao dịch vụ.

    Tuy nhiên, các nội dung gửi lên phải có bằng chứng cụ thể, rõ ràng. Nghiêm cấm đánh giá, quy kết khi nội dung giao dịch chỉ đang trong diện nghi vấn hoặc không có bằng chứng cụ thể. Mọi sai phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo Quy định giao dịch của Sàn.
    Dismiss Notice

Ý Kiến mọi người thế nào:Đề xuất thu phí quyền mua ôtô, xe máy

Trạng thái tin:
Đã KHÓA
Lượt xem: 983 - Trả lời: 3
  1. nhadatvinh
    Thành viên chính thức Tham gia: 27/05/2009 Bài viết: 4.375 Điện thoại: 0903423678
    Hiệp hội Các nhà Đầu tư Tài chính VN (VAFI) đang đề xuất thu phí được quyền mua ôtô, xe máy với mức cao, tương đương từ 3 đến 10 lần giá trị xe, nhằm hạn chế nạn ùn tắc giao thông và giảm nhập siêu.

    Bản đề xuất siết chặt các phương tiện xe máy, ôtô lưu thông trên đường vừa được VAFI gửi các bộ ngành ngày 31/5.

    Tổng thư ký VAFI - Nguyễn Hoàng Hải lý giải, bản kiến nghị thu phí quyền mua ôtô, xe máy được đưa ra xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân, trong đó có việc ùn tắc giao thông nghiêm trọng, tình trạng nhập siêu cao, "chảy máu" ngoại tệ...
    Mua xe siêu sang có thể bi gánh khoản phí lên tới 10 lần giá trị xe. Ảnh: H.A.

    Do vậy, trong bản kiến nghị của mình, VAFI đề xuất Bộ Tài chính nhanh chóng ban hành thêm một loại phí được gọi là "phí được quyền mua ôtô, xe máy", bên cạnh các loại thuế nhập khẩu, tiêu thụ đặc biệt, VAT như hiện nay. Mức phí được căn cứ vào giá trị xe và đối tượng khách mua hàng. Chẳng hạn, đối với các dòng xe máy bình dân, lưu hành tại các vùng nông thôn thì chưa tiến hành thu phí. Với ôtô, VAFI đề nghị thu phí với mọi đối tượng, trừ các loại xe phục vụ giao thông công cộng.

    VAFI đặc biệt chú ý tới các dòng xe được cho là xa xỉ, đắt tiền lưu hành tại các thành phố lớn và là nguyên nhân gây ùn tắc giao thông. VAFI đề nghị phải đánh phí thật cao. Trong đó, mức phí mà VAFI kiến nghị thấp nhất là 2 lần giá trị xe và cao nhất có thể lên tới 10 lần.

    Ông Hải cho rằng, bằng cách thu phí cao như vậy, Nhà nước có thể gần như hoàn toàn ngăn chặn được việc sử dụng xe xa xỉ đắt tiền, đồng thời có thể giảm được khoảng một nửa tổng giá trị nhập khẩu phụ tùng, linh kiện, xe nguyên chiếc. "Tất nhiên, sử dụng xe đắt tiền là ước mơ và nhu cầu chính đáng của con người. Nhưng trong bối cảnh giao thông ùn tắc nghiêm trọng, ô nhiễm môi trường, nhập siêu cao, chảy máu ngoại tệ... tôi cho rằng cần thiết phải áp dụng biện pháp hạn chế này", ông Hải nhấn mạnh.

    Ngoài ra, VAFI cũng kiến nghị Bộ Công Thương không cấp phép thành lập thêm các nhà máy sản xuất, lắp ráp xe ôtô, xe máy. Lý do là Việt Nam hiện đã có nhiều nhà máy sản xuất, lắp ráp ôtô xe máy, năng lực sản xuất quá dư thừa. Bên cạnh đó, tất cả các cơ sở sản xuất này đều không có khả năng nội địa hóa.

    Giới kinh doanh xe nhìn nhận kiến nghị của VAFI như là một bản thách thức đối với người tiêu dùng Việt. Đồng thời, bản kiến nghị này không khả thi vì không một nước nào trên thế giới lại bắt người dân đóng quyền mua ôtô lên tới cả nghìn phần trăm.

    Thiết kế chính sách Phí được quyền mua xe máy, ôtô theo đề xuất của VAFI

    Trong đó, đối với việc mua xe máy mới:

    - Xe bình dân ( giá trị thấp nhất ) tương ứng với người có thu nhập thấp không thu phí ở khu vực nông thôn, các thành phố nhỏ ;

    - Xe bình dân với đối tượng sử dụng ở các thành phố lớn thu phí ở mức độ thấp hoặc mức độ vừa phải để từng bước khuyến khích người dân sử dụng phương tiện giao thông công cộng. Trong giai đoạn đầu có lẽ nên thiết kế ở mức thấp hoặc chưa thu để không gây phản ứng nhiều và chính sách dễ ra đời hơn ;

    - Với các loại xe đắt tiền (giá trị gấp từ 3lần trở lên so với xe bình dân), thu Phí bằng từ 2 lần giá trị xe trở lên, xe đắt tiền gấp 5 lần xe bình dân thì phí thu bằng 4 lần giá trị xe….

    Đối với việc mua ôtô con:

    - Áp dụng phí được quyền mua ô tô con cho mọi đối tượng, trừ các loại xe bus, xe du lịch, xe tải, taxi phục vụ giao thông công cộng nhưng phải có biện pháp quản lý với đối tượng này để tránh lạm dụng chính sách .

    - Phân chia mức phí theo giá trị thị trường của xe và bắt đầu tính từ loại xe bình dân.

    - Mức phí khởi đầu sẽ bằng 100% giá trị thị trường của xe bình dân và được nâng lên mức lũy tiến theo nguyên tắc phí thu sẽ vượt 3 – 10 lần giá trị thị trường của các dòng xe xa xỉ.
    #1
  2. nhadatvinh
    Thành viên chính thức Tham gia: 27/05/2009 Bài viết: 4.375 Điện thoại: 0903423678
    Có thể lấy một ví dụ từ đề xuất này để thấy được mức độ "khắc nghiệt" trong trường hợp đề xuất của VAFI được áp dụng thành chính sách.

    Ở mức độ cao nhất, một chiếc xe được xếp vào hạng xa xỉ như Porsche 911 Carrera GTS nhập khẩu nguyên chiếc do Công ty TNHH Xe hơi Thể thao Uy tín (PSC) phân phối với mức giá 6 tỷ đồng. Để mua được chiếc xe này, ngoài số tiền 6 tỷ đồng trả cho PSC, người tiêu dùng sẽ phải bỏ ra thêm 60 tỷ đồng (gấp 10 lần) nộp vào ngân sách Nhà nước để có quyền được mua.

    Để mua được chiếc xe này, ngoài số tiền 6 tỷ đồng vào giá bán, người tiêu dùng sẽ phải bỏ ra thêm 60 tỷ đồng (gấp 10 lần) nộp vào ngân sách Nhà nước để có quyền được mua.
    Đối với mặt hàng xe gắn máy, VAFI đề xuất thu phí ở mức thấp hoặc vừa phải đối với các loại xe bình dân để từng bước khuyến khích người dân sử dụng phương tiện giao thông công cộng. Với các loại xe đắt tiền (giá trị gấp từ 3 lần trở lên so với xe bình dân), mức phí thu bằng từ 2 lần giá trị xe trở lên, xe đắt tiền gấp 5 lần xe bình dân thì phí thu bằng 4 lần giá trị xe...
    Mấy ÔNG NÀY CHẮC NGƯỜI HÀNH TINH KHÁC.............
    #2
  3. suppersi
    Thành viên chính thức Tham gia: 22/05/2011 Bài viết: 32 Điện thoại: 09
    Toàn những thằng rỗi việc,đéo có việc chi làm thì ỉa bãi vô quần chờ khô rồi mang đi mà giặt,nhà nc trả tiền chỉ để khịa ra mấy trò ngất thôi mà
    #3
  4. nguyenthuhien13
    Thành viên chính thức Tham gia: 14/08/2009 Bài viết: 6.425 Điện thoại: 0995417153
    Ơ đúng. Mới chỉ đọc cái tiêu đề thôi đã thấy muốn ói rồi. "thu phí quyền mua...", em xin lỗi, đọc xong nghĩ mãi mà em đếch hiểu câu này có ý nghĩa gì, ngu thật? Tiêu đề nghe hơi bị bao cấp. Hay định quay về thời bao cấp chắc. Định áp đặt cả quyền sở hữu tài sản riêng hợp pháp vào thời buổi này cơ đấy. Những lý do về "giao thông, chảy máu ngoại tệ.." chỉ là viện cớ, thực chất là chúng chỉ với mục đích bòn rút tiền thôi. Không chịu nghĩ giải pháp chỉ nghĩ cách để mọi người nộp tiền "hợp pháp". ọe ọe ọe
    #4
Trạng thái tin:
Đã KHÓA
backtop