Bán nhà xóm 14 Nghi Kim, 187m2, hướng bắc chếch tây 20 độ

Mã tin: 1896032 - Lượt xem: 1.053 - Trả lời: 13 - Số trang: 2 - Đang xem: Trang 1
Đặt tin VIP ngày: Soạn CV3 1896032 gửi 8777 (15k/sms. Mỗi tin + 24 giờ)
Đặt tin VIP tháng? Bấm vào đây
  1. Vohoaithai
    Thành viên mới Tham gia: 28/11/2018 Bài viết: 89 Điện thoại: 0835448928
    Cần bán gấp lô đất Sổ đỏ chính chủ tại xóm 14 Nghi Kim

    - Diện tích 187m2 (100% đất ở vĩnh viễn)
    - Mặt tiền 8,5m, nở hậu
    - Đất hướng bắc chếch tây 20 độ
    - Trên đất đã có nhà mái bằng và nhà ngang mái tôn
    - Lịch sử lô đất: Lô đất chỉ có 1 chủ duy nhất từ 1986 đến nay. Đất sạch và phát tài. Hàng xóm vô cùng thân thiện
    - Vị trí đắc địa: Nhà cách đường Thăng Long 50m, cách Sân bay 500m, cách bến xe Vinh 500m, cách Ngã tư Quán Bánh 300m
    - Đường trước nhà hiện rộng 3,5m và đã có quy hoạch làm đường 9m

    Liên hệ: 0915 561 232 (Miễn trung gian)
    Chỉnh sửa cuối: 11/01/2019
    #1
  2. Vohoaithai
    Thành viên mới Tham gia: 28/11/2018 Bài viết: 89 Điện thoại: 0835448928
    Xã Nghi Kim vừa tổ chức lễ công bố quy hoạch xây dựng chi tiết từ nay đến năm 2025.
    Trong thời gian qua, UBND xã Nghi Kim đã hợp đồng với viện quy hoạch XD tiến hành các bước thực hiện đồ án quy

    hoạch xây dựng chi tiết của xã từ nay đến năm 2025. Xã Nghi Kim nằm cách Trung tâm TP 4 km, phía đông giáp xã

    Nghi Phú, ...Theo quy hoạch thì xã Kghi Kim sẽ có diện tích tổng thể là 739 ha, trong đó đất khu vực dân cư 191 ha,

    ruộng lúa 157 ha, hoa màu 17 ha, đất quân sự trên 14 ha, cơ quan trên 100 ha và các khu công viên cây xanh, bến xe,

    khu CN...Dân cư của xã dự kiến hơn 2700 hộ, 1,2 vạn người. Chủ yếu tập trung ở khu vực phía bắc của xã. Đồ án

    cũng nêu các số liệu quy hoạch về thực trạng và phát triển trong tương lai của hệ thống điện, cấp nước, trường học,

    các công trình công cộng khác của TP.

    Tại buổi lễ quy hoạch, các đại biểu những băn khoăn của nhân dân trong đó tập trung vào các vấn đề thời gian

    thực hiện, làm thế nào để người dân nắm được thông tin để tránh xây dựng công trình tại vùng quy hoạch. Đại diện

    lãnh đạo TP phát biểu đồ án quy hoạch xây dựng chi tiết là cơ sở pháp lý để xã Nghi Kim xây dựng kế hoạch xây

    dựng cơ bản, cụ thể hóa kế hoạch phát triển KTXH, đảm bảo tính hiện đại, hài hòa giúp Nghi Kim phát triển nhanh

    và mạnh, hòa nhịp với tốc độ phát triển đô thị của TP. Trách nhiệm của người dân là phải tham gia thực hiện và

    giám sát quá trình triển khai quy hoạch. TP cũng với chính quyền xã sẽ tiến hành cắm mốc phóng tuyến từng bước

    triển khai đồ án theo lộ trình.
    #2
  3. Vohoaithai
    Thành viên mới Tham gia: 28/11/2018 Bài viết: 89 Điện thoại: 0835448928
    TP. Vinh đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung đến năm 2020, tầm nhìn năm 2050 tại
    Quyết định số 52/QĐ - TTg ngày 14/1/2015.

    TP. Vinh được xác định là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội và đầu mối giao lưu của tỉnh Nghệ An. Đầu tàu

    tăng trưởng và giải quyết các nhiệm vụ trọng yếu về phát triển kinh tế của tỉnh Nghệ An và vùng Bắc Trung bộ.

    Thành phố Vinh là đô thị loại I, trung tâm của vùng Bắc Trung bộ về các lĩnh vực: Tài chính, thương mại, du lịch,

    khoa học - công nghệ, công nghệ thông tin, công nghiệp công nghệ cao, y tế, văn hóa, thể thao, giáo dục - đào tạo.

    Có vị trí quan trọng về an ninh - quốc phòng, đầu mối giao thông quốc gia, quốc tế.

    UBND tỉnh đã phê duyệt quy hoạch chung thị xã Cửa Lò là đô thị loại III và đang phấn đấu để trở thành đô thị loại II;

    phê duyệt quy hoạch chung thị xã Hoàng Mai là đô thị loại IV, giữ vai trò trung tâm kinh tế trọng điểm phía Bắc của

    tỉnh, là đô thị động lực của vùng Nam Thanh - Bắc Nghệ, đang từng bước xây dựng và phát triển thành đô thị loại

    III; phê duyệt quy hoạch chung thị xã Thái Hòa là đô thị loại IV, giữ vai trò là trung tâm của vùng Tây Bắc Nghệ An,

    đang từng bước xây dựng phát triển thành đô thị loại III.

    Hiện nay, huyện Con Công đang tổ chức lập quy hoạch đô thị Con Cuông theo hướng trở thành đô thị sinh thái, để

    thành lập thị xã trên địa bàn toàn huyện theo tiêu chuẩn đô thị loại IV.

    Nghệ An là tỉnh có diện tích lớn nhất cả nước với 21 đơn vị hành chính, gồm 1 thành phố, 3 thị xã và 17 thị trấn

    huyện lỵ;… “TP. Vinh đã cơ bản hội tụ đủ điều kiện, yếu tố là đô thị trung tâm của vùng Bắc Trung bộ và tỉnh lỵ

    Nghệ An” - Giám đốc Sở Xây dựng Hoàng Trọng Kim đánh giá và cho biết thêm, tỉnh có hệ thống đô thị phân loại

    đầy đủ từ loại I đến loại V.
    #3
  4. Vohoaithai
    Thành viên mới Tham gia: 28/11/2018 Bài viết: 89 Điện thoại: 0835448928
    Sáng 20/5, tỉnh Nghệ An phối hợp với Viện kinh tế Việt Nam tổ chức Hội thảo Thành phố Vinh trong giai đoạn mới: Tầm nhìn, định hướng chiến lược và phát triển. Dự hội nghị có PGS.TS Trần Đình Thiên – Viện trưởng viện Kinh tế Việt Nam cùng các chuyên gia nghiên cứu của Viện Kinh tế Việt Nam. Về phía tỉnh Nghệ An, có các đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên BCH Trung ương ****, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An; Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương ****, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy; Hoàng Viết Đường – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo Sở KH&ĐT và một số sở ngành; đồng chí Võ Viết Thanh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy cùng lãnh đạo TP Vinh và hàng trăm khách mời doanh nghiệp, doanh nhân.
    Những năm qua, TP Vinh đẩy mạnh phát triển theo hướng trở thành Trung tâm hạt nhân của quá trình đô thị hóa và động lực phát triển kinh tế, xã hội của Nghệ An và vùng kinh tế Bắc Trung Bộ mà Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị đã định hướng.

    Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt khá, thu hút nhiều dự án trọng điểm thúc đẩy phát triển kinh tế;thu nhập bình quân đạt 33,8 triệu đồng/người/năm, an sinh xã hội được đảm bảo, trật tự, an toàn xã hội được chăm lo.

    Qua 11 năm thực hiện Quyết định số 239/2005/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, thành phố Vinh có những bước phát triển, tạo nên diện mạo mới, trở thành đô thị loại I, hoàn thành công tác xây dựng nông thôn mới tại 9 xã ngoại thành, tạo đà cho phát triển đồng bộ của thành phố.
    Tuy nhiên, theo đánh giá, sự phát triển của TP Vinh chưa xứng tầm với tiềm năng và mong đợi; hạ tầng dù được quan tâm đầu tư nhưng chưa đáp ứng yêu cầu phát triển; hệ thống doanh nghiệp chưa thực sự mạnh trong phát triển và hội nhập kinh tế khu vực, quốc tế; nhiều doanh nghiệp quy mô nhỏ lẻ, chậm đổi mới công nghệ. Cùng đó, công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch thiếu đồng bộ…
    Tại hội thảo, các đại biểu đề xuất nhiều giải pháp về huy động nguồn lực, tăng cường công tác thu hút đầu tư, quản lý quy hoạch, thúc đẩy các lĩnh vực phát triển. Theo đó, sự phát triển TP Vinh kết nối với thị xã Cửa Lò sẽ trở thành đô thị biển và liên kết với các vùng miền tạo nên chiến lược mới. Quá trình phát triển, TP Vinh cần học tập kinh nghiệm của một số đô thị trong khu vực và quốc tế để đảm bảo tăng trưởng nhanh, bền vững trong xu thế hội nhập.

    Theo TS. Trần Kim Hào - Viện nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương cho rằng, thành phố cần có Kiến trúc sư trưởng, bám sát quy hoạch, tổng hợp những kiến nghị để có những ý tưởng tốt trong quản lý quy hoạch, phát triển kinh tế, xã hội. Cùng đó, thành phố Vinh cần thu hút những nhà đầu tư chiến lược mạnh về tiềm lực, gắn kết thúc đẩy phát triển trên địa bàn.

    Phát biểu đề dẫn tại hội thảo, đồng chí Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các nhà khoa học đóng góp nhiều giải pháp để thành phố Vinh và tỉnh Nghệ An phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.
    Còn PGS.TS Hoàng Văn Hải - Viện trưởng viện QTKD Trường Đại học Kinh tế cho rằng, thành phố Vinh cần "đi qua khe cửa hẹp giữa Hà Nội - Huế - Đà Nẵng" để trở thành trung tâm kinh tế - xã hội của vùng Bắc Trung Bộ. Bởi vậy, bên cạnh đẩy mạnh thu hút đầu tư cần phát huy tốt đất học, tăng cường xây dựng trung tâm giáo dục, đào tạo, nhưng cần chú trọng đào tạo nghề, trang bị kỹ năng tốt cho lao động.

    PGS.TS Trần Đình Thiên – Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam đánh giá cao các ý kiến của các đại biểu, đó là những cơ sở để Viện kinh tế Việt Nam cùng lãnh đạo thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An tổng hợp, phân tích và có những bổ sung giải pháp xây dựng thành phố trong thời gian tới.

    Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên BCH Trung ương ****, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An cảm ơn các ý kiến tham luận của các nhà nghiên cứu. Những ý tưởng đó sẽ được lãnh đạo tỉnh Nghệ An và thành phố Vinh tiếp thu, bổ sung vào định hướng, giải pháp phát triển thành phố Vinh nói riêng và Nghệ An nói chung.
    Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh cũng thông tin những kết quả phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn đến các nhà khoa học và khẳng định, sự phát triển của thành phố Vinh có vai trò quan trọng, quyết định đến sự phát triển của tỉnh Nghệ An.

    Theo đó, thành phố Vinh phải phát triển theo quy luật, dựa vào lợi thế của mình và xu thế phát triển của tỉnh, đất nước và thế giới. Tỉnh đã quy hoạch trục phát triển Vinh - Cửa Lò, trong năm 2017 sẽ khởi công xây dựng đại lộ Vinh - Cửa Lò, quy hoạch chi tiết 1:500 hai bên đại lộ và trong tương lai sẽ quy hoạch vùng ven sông Lam. Tỉnh và thành phố phải quản lý quy hoạch tốt để xây dựng đô thị văn minh, hiện đại.

    Thành phố Vinh cần tiếp tục hoàn thiện về hạ tầng, hệ thống dịch vụ để phục vụ sự phát triển của tỉnh Nghệ An. Với việc phát triển cảng hàng không quốc tế, cảng biển quốc tế, đường cao tốc quốc tế Hà Nội - Viêng Chăn (Lào), thành phố Vinh có cơ hội lớn trở thành trung tâm phát triển của vùng.

    Thành phố cần có chính sách để các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp đầu tư cho giáo dục đào tạo, đặc biệt là giáo dục đại học, tăng cường đào tạo các ngành kỹ thuật, từng bước hình thành các trung tâm nghiên cứu trên từng lĩnh vực.

    Thành phố cũng cần được kết nối với trung tâm phát triển của tỉnh, của vùng, của đất nước và hướng tới liên kết với các thành phố lớn trên thế giới.

    Kết luận tại hội thảo, đồng chí Nguyễn Xuân Đường cảm ơn những ý kiến tâm huyết của các nhà khoa học, những đóng góp đó tiếp tục khẳng định những lợi thế của thành phố và mục tiêu xây dựng thành phố Vinh thành trung tâm của vùng.

    Sau cuộc hội thảo này, tỉnh Nghệ An tiếp tục phối hợp với tư vấn nước ngoài để quy hoạch tổng thể và chi tiết trong phát triển thành phố vinh trở thành trung tâm kinh tế - thương mại - tài chính - giáo dục - Y tế - du lịch thân thiện, hiện đại. Cùng với đó, tỉnh và thành phố đẩy mạnh thu hút đầu tư cùng với nguồn ngân sách thực hiện các mục tiêu đề ra.
    #4
  5. Vohoaithai
    Thành viên mới Tham gia: 28/11/2018 Bài viết: 89 Điện thoại: 0835448928
    Triển vọng từ những quy hoạch quy mô của tỉnh

    Năm 2008, TP Vinh được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định công nhận là đô thị loại I trực thuộc tỉnh Nghệ An. Những năm qua, TP Vinh đẩy mạnh phát triển theo hướng trở thành trung tâm hạt nhân vùng Bắc Trung Bộ về tài chính, thương mại, du lịch, khoa học - công nghệ,…; cùng với Cửa Lò trở thành mũi nhọn tăng trưởng của tỉnh (Theo Nghị quyết số 26 của Bộ Chính trị).

    Ngày 14/01/2015, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 52 chấp thuận Đề án điều chỉnh quy hoạch chung TP Vinh - tỉnh Nghệ An đến năm 2030, tầm nhìn 2050 với phạm vi rộng 250km2. Theo đó, TP Vinh sẽ được xây dựng theo mô hình “Đô thị đa cực, sinh thái phi tập trung, nhất thể hóa đô thị với vùng nông thôn và tự nhiên”. Đáng chú ý, vùng trung tâm TP Vinh sẽ được mở rộng theo hướng Bắc về phía các xã Nghi Kim (TP Vinh) và Nghi Liên (huyện Nghi Lộc), hướng Đông Bắc về phía thị xã Cửa Lò, góp phần phân bổ đồng đều cơ hội khai thác thị trường địa ốc, các loại hình dịch vụ du lịch, vui chơi giải trí cho các khu vực phụ cận.
    Nhằm tạo sự đồng bộ cho quy hoạch, tỉnh Nghệ An cũng chú trọng đầu tư vào cơ sở hạ tầng đạt chuẩn cho TP Vinh. Bến xe mới Vinh với tổng vốn đầu tư 320 tỷ đồng đã được chuyển về xã Nghi Kim, “lót đường” cho sự xuất hiện của các công trình và dịch vụ trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn,… Các trục đường Vinh - Cửa Lò, Vinh - Cửa Hội đã và đang tiến hành mở rộng nhằm đảm bảo tính giao lưu thuận tiện giữa Vinh và Cửa Lò, Cửa Hội. Dự kiến năm 2019, cầu vượt sông Lam nối TP Vinh và tỉnh Hà Tĩnh sẽ đi vào hoạt động giúp hỗ trợ giao thương, trao đổi tiềm năng phát triển giữa các vùng kinh tế.

    Sôi động thị trường bất động sản thành phố Vinh

    Có thể thấy TP Vinh đang tiếp nhận sự đồng thuận và quyết tâm sâu sắc từ các ban ngành, người dân và các nhà đầu tư để sớm hiện thực hóa kế hoạch phát triển mở rộng. Trong 10 năm trở lại đây, ngày càng nhiều doanh nghiệp lựa chọn TP Vinh để đầu tư xây dựng các siêu dự án nhà ở và trung tâm thương mại, tạo đà và giữ nhiệt cho thị trường bất động sản thành Vinh.

    Nhìn lại chặng đường 10 năm, trung tâm TP Vinh đã chứng kiến sự “thay da đổi thịt” nhờ sự góp mặt của những dự án khu đô thị phức hợp cao cấp. Tiên phong trong lĩnh vực này, dự án Khu đô thị Nam Lê Lợi thuộc phường Lê Lợi và Khu đô thị Đại Thành tại Khối 3 – phường Trung Đô là hai điểm sáng được cư dân và các nhà đầu tư đặc biệt chú ý. Các khu đô thị tập trung xây dựng cuộc sống khép kín, đáp ứng đầy đủ tiện nghi sinh sống, giải trí và giáo dục cho cư dân ngay trong khuôn viên đô thị.

    Không chỉ khu vực trung tâm TP Vinh hiện tại, vùng trung tâm TP Vinh tương lai cũng ghi nhận sự chuyển mình rõ rệt trong lĩnh vực bất động sản. Theo báo cáo của chủ đầu tư Khu đô thị Đại Thành (Ngã tư Quán Bánh, Xã Nghi Kim), tỷ lệ giao dịch đã tăng lên 100% sau thời điểm Chính phủ công bố quyết định mở rộng vùng trọng điểm thành Vinh về phía Bắc. Ghi nhận thực tế khi Bến xe Vinh được chuyển về xã Nghi Kim vào năm 2018 - thể hiện tiến trình hiện thực hóa nhanh chóng quy hoạch của tỉnh, nhờ lợi thế giáp ranh với bến xe, tỷ lệ giao dịch cũng như giá bán dự án Khu Đô Thị Đại Thành – Nghi Kim đều đạt mức cao và vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

    Từ công bố quy hoạch thành Vinh và đồ thị giá bán thực tế tại các dự án trên địa bàn, các chuyên gia bất động sản dự báo trong tương lai gần, thị trường nhà đất TP Vinh sẽ “cung không đủ cầu”. Vì vậy, các nhà đầu tư cần sớm đưa ra quyết định dồn vốn nếu muốn bắt kịp và đón đầu thị trường bất động sản tại một trong những khu vực sôi động nhất cả nước.
    #5
  6. Vohoaithai
    Thành viên mới Tham gia: 28/11/2018 Bài viết: 89 Điện thoại: 0835448928
    Ông Đàm Quang Tuấn, Phó Vụ trưởng Vụ Quy hoạch Kiến trúc đã công bố Quyết định 52 ngày 14/1/2015 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch chung thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An đến năm 2030, tầm nhìn 2050. Phạm vi điều chỉnh quy hoạch của thành phố Vinh khoảng 250 km2. Bao gồm toàn bộ TP Vinh và TX Cửa Lò, một phần của huyện Nghi Lộc và huyện Hưng Nguyên. Được giới hạn phía Bắc đến đường Nam Cấm và sát biển Đông, phía Nam đến sông Lam và đường tránh thành phố Vinh, phía Tây đến xã Nam Giang và sông Kẻ Gai, phía Đông giáp sông Lam đến Cửa Hội và biển Đông.
    Tính chất và chức năng đô thị: là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội của tỉnh Nghệ An và vùng Bắc Trung bộ. Quy mô dân số dự báo đến năm 2020 khoảng 667.000 người và đến năm 2030 khoảng 900.000 người. Đô thị Vinh phát triển theo mô hình “Đô thị đa cực sinh thái phi tập trung, nhất thể hóa giữa đô thị với nông thôn và tự nhiên”. Có sự kết nối đồng bộ 3 khu vực đô thị: Vinh - Hưng Nguyên, Cửa Lò và Quán Hành - KKT Đông Nam bằng các trục giao thông.
    Về phân vùng, đô thị Vinh được chia thành 4 phân vùng, trong đó có 3 phân vùng phát triển đô thị và 1 phân vùng là khu vực liên kết. Đồng thời phân chia thành nhiều khu chức năng như trung tâm hành chính, trung tâm tài chính - thương mại, trung tâm khoa học - công nghệ... Tại quyết định của Thủ tướng Chính phủ đề rõ định hướng thiết kế, định hướng phát triển hạ tầng kỹ thuật, đánh giá môi trường chiến lược và các chương trình, dự án ưu tiên đầu tư của thành phố Vinh.
    Cụ thể, phân vùng thứ nhất là khu vực đô thị trung tâm, bao gồm thành phố Vinh hiện nay và mở rộng về phía Tây thuộc huyện Hưng Nguyên, tổng diện tích đất khoảng 110,27 km2, dân số khoảng 559.000 người.

    Phân vùng thứ 2 là khu vực đô thị Cửa Lò hiện nay và mở rộng về phía Tây thuộc huyện Nghi Lộc, tổng diện tích đất khoảng 41,99 km2, dân số khoảng 200.000 người.

    Phân vùng thứ 3 là khu vực đô thị Quán Hành - Khu kinh tế Đông Nam, có tổng diện tích đất khoảng 25,37 km2, dân số 54.000 người. Có chức năng là trung tâm công nghiệp và đầu mối vận tải hang hóa, đồng thời phát triển các đô thị mới với định hướng phát triển.

    Phân vùng thứ 4 là vùng đệm thuộc vùng nông thôn và vùng ven của các phân vùng phát triển, chức năng chính là khu vực nông thôn - nông nghiệp, khu vực dự trữ phát triển và hệ thống sông hồ, là không gian đệm giữa các khu vực đô thị.
    Về Chương trình, dự án ưu tiên đầu tư: Quy hoạch nâng cấp Cảng hàng không Vinh phù hợp với quy hoạch phát triển ngành hàng không đã được phê duyệt; cải tạo nhà ga đường sắt hiện hữu, quy hoạch tuyến đường sắt cao tốc và bố trí nhà ga cao tốc tại xã Hưng Tây (Hưng Nguyên) theo quy hoạch phát triển ngành; quy hoạch đường cao tốc Bắc Nam nằm phía Tây thành phố, mặt cắt 08 làn xe 100 m. Bố trí điểm kết nối với đô thị tại giao điểm với trục Hưng Tây - Vinh - Cửa Lò (nút giao thông khác mức). Hoàn thành nâng cấp một số tuyến đường bộ nội đô quan trọng: đường Lý Thường Kiệt, Nguyễn Viết Xuân, Lệ Ninh; xây dựng nâng cấp cảng Cửa Lò. Triển khai xây dựng công trình theo quy hoạch điện được cấp thẩm quyền phê duyệt; xây dựng hoàn thành nhà máy nước Cầu Bạch, nhà máy nước Cửa Lò theo quy mô thiết kế. Xây dựng các tuyến đường ống cấp nước chính đến các khu vực trung tâm công nghiệp, tập trung dân cư, các trung tâm chức năng. Cải tạo mạng lưới cấp nước thành phố…
    Phát biểu tại buổi lễ, bà Đinh Thị Lệ Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã bày tỏ cảm ơn sự ủng hộ, giúp đỡ của Bộ Xây dựng, các bộ, ngành TW, đại diện đơn vị tư vấn, ghi nhận sự nỗ lực của Sở Xây dựng và các địa phương nằm trong vùng quy hoạch theo Quyết định 52 của Thủ tướng Chính phủ. Phó Chủ tịch cũng khẳng định việc công bố điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Vinh đến năm 2030, năm 2050 là cơ sở pháp lý để phát triển thành phố Vinh và tỉnh Nghệ An theo Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị.

    Sau lễ công bố này, các nội dung, phần việc theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ sẽ được UBND tỉnh chỉ đạo Sở Xây dựng, các ngành liên quan và các địa phương như thành phố Vinh, TX Cửa Lò, huyện Hưng Nguyên và Nghi Lộc thực hiện.
    #6
  7. Vohoaithai
    Thành viên mới Tham gia: 28/11/2018 Bài viết: 89 Điện thoại: 0835448928
    Phê duyệt Điều chỉnh Quy hoạch chung thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An đến năm 2030, tầm nhìn 2050, với những nội dung chính sau:
    1. Phạm vi, ranh giới lập quy hoạch:

    a) Phạm vi quy hoạch: Vùng nghiên cứu phát triển thành phố Vinh có diện tích khoảng 250 km2, bao gồm:

    - Toàn bộ thành phố Vinh;

    - Toàn bộ thị xã Cửa Lò;

    - Huyện Nghi Lộc: Toàn bộ thị trấn Quán Hành; toàn bộ các xã Nghi Xuân, Phúc Thọ, Nghi Thái, Nghi Phong, Nghi Thạch, Nghi Trường, Nghi Trung, Nghi Thịnh, Nghi Long, Nghi Khánh, Nghi Hợp, Nghi Vạn, Nghi Diên, Nghi Hoa, Nghi Thuận và một phần của xã Nghi Xá nằm phía Nam đường Nam Cấm - Cửa Lò;

    - Huyện Hưng Nguyên: Toàn bộ xã Hưng Tây; một phần của thị trấn Hưng Nguyên, các xã Hưng Lợi, Hưng Mỹ nằm phía Bắc của quốc lộ 1 tránh thành phố Vinh, xã Hưng Đạo ở phía Bắc của quốc lộ 46 và quốc lộ 1 đoạn tránh thành phố Vinh.

    b) Ranh giới quy hoạch như sau:

    - Phía Bắc giáp: Đường Nam Cấm - Cửa Lò và sông Cấm;

    - Phía Nam giáp: Quốc lộ 1 (đoạn tránh thành phố Vinh) và sông Lam;

    - Phía Đông giáp: Sông Lam đến Cửa Hội và biển Đông;

    - Phía Tây giáp: Xã Nam Giang, huyện Nam Đàn và sông Kẻ Gai.

    2. Tính chất và chức năng đô thị:

    - Là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội và đầu mối giao lưu của tỉnh Nghệ An. Đầu tàu tăng trưởng và giải quyết các nhiệm vụ trọng yếu về phát triển kinh tế của tỉnh Nghệ An và vùng Bắc Trung bộ;

    - Đô thị loại I, trung tâm của vùng Bắc Trung bộ về các lĩnh vực: Tài chính, thương mại, du lịch, khoa học - công nghệ, công nghệ thông tin, công nghiệp công nghệ cao, y tế, văn hóa, thể thao, giáo dục - đào tạo. Có vị trí quan trọng về an ninh quốc phòng, đầu mối giao thông quốc gia, quốc tế.

    3. Quy mô dân số và đất đai:

    a) Quy mô dân số:

    - Quy mô dân số quy hoạch dự báo đến năm 2020 khoảng 667.000 người. Trong đó dân số đô thị chiếm 78%, với tỷ lệ tăng từ 3,0% - 3,6%/năm;

    - Quy mô dân số quy hoạch dự báo đến năm 2030 khoảng 900.000 người. Trong đó dân số đô thị chiếm 90%, với tỷ lệ tăng 2,8% - 3,3%/năm từ 2020 - 2030;

    - Quy mô lao động dự báo đến năm 2030 đạt khoảng 450.000 người, chiếm tỷ lệ 50% dân số. Trong đó, phân bố trong ngành nông - lâm - ngư nghiệp là 22.000 người, chiếm tỷ lệ 5%; ngành công nghiệp và xây dựng là 180.000 người, chiếm tỷ lệ 40%; ngành dịch vụ là 248.000 người, chiếm tỷ lệ 55%.

    b) Quy mô đất đai:

    Tổng diện tích đất lập quy hoạch khoảng 250 km2, bao gồm:

    - Đất dân dụng khoảng 114,319 km2;

    - Đất ngoài dân dụng khoảng 69,419 km2;

    - Đất khác khoảng 66,27 km2.
    #7
  8. Vohoaithai
    Thành viên mới Tham gia: 28/11/2018 Bài viết: 89 Điện thoại: 0835448928
    Chiều 31/7, đoàn công tác Bộ GTVT do Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông dẫn đầu đã làm việc với UBND tỉnh Nghệ An về dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam đoạn qua Nghệ An. Đồng chí Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các sở, ngành liên quan, các địa phương có tuyến đường sắt cao tốc đi qua dự buổi làm việc.
    Tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được xây dựng mới, có chiều dài toàn tuyến khoảng 1.542 km, sẽ đi qua 20 tỉnh, thành. Theo Liên danh tư vấn, phần lớn tuyến đường sắt mới sẽ đi song song đường sắt hiện tại, song có một số đoạn sẽ đi tách ra tùy theo địa hình.

    Thay vì đi ven đèo như đường sắt hiện tại, đơn vị tư vấn nghiên cứu phương án đi xuyên qua núi tại Hải Vân, đèo Cù Mông, đèo Cả... Khoảng 50 - 60% chiều dài tuyến sẽ đi trên cầu cạn, cầu vượt sông, không có giao cắt đồng mức với đường bộ như đường sắt hiện tại. Diện tích chiếm dụng đất rộng khoảng 50m, bao gồm đường sắt và hành lang bảo vệ.


    Tuyến đường sắt tốc độ cao là điều kiện tốt để phát triển kinh tế - xã hội, thuận lợi để khai thác quỹ đất, đô thị nén (hay còn gọi là đô thị nhỏ gọn).

    Tại buổi làm việc, đại diện Ban quản lý dự án đường sắt đã trình bày tóm tắt hướng tuyến phạm vi tỉnh Nghệ An, vị trí đặt ga.

    Theo đó, chiều dài tuyến qua địa phận tỉnh Nghệ An là 85,40km, đi qua thị xã Hoàng Mai và 4 huyện là Quỳnh Lưu, Diễn Châu, Nghi Lộc và Hưng Nguyên. Vị trí ga Vinh đặt tại xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, cách ga đường sắt hiện tại khoảng 5km về phía Tây.

    Theo Liên danh tư vấn, hướng tuyến đi sát hành lang đường bộ cao tốc ở phía Tây tuyến tránh, trước khi đi thẳng vào ga Vinh. Từ ga Vinh tuyến sẽ đi thẳng về phía Nam, sau đó rẽ trái cắt qua QL 46, tuyến đường sắt. Hướng tuyến cắt qua sông Lam, đi gần song song với QL 1A sang địa phận tỉnh Hà Tĩnh.
    Sau khi nghe ý kiến đại diện các địa phương, ngành Xây dựng, Giao thông Vận tải, phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền cơ bản đồng tình với hướng tuyến do tư vấn thực hiện. Tuy nhiên, đoạn qua thị xã Hoàng Mai cần nghiên cứu phù hợp với quy hoạch của địa phương. Liên danh tư vấn cần tính toán vị trí đặt nhà ga, hướng tuyến hạn chế được khối lượng đền bù GPMB, thuận lợi cho việc kết nối bằng đường QL 46 và đường 72m đang xây dựng. Đoạn hướng tuyến phía Nam cần điều chỉnh hướng tuyến đi bên trái đường bộ cao tốc, nằm giữa đường bộ cao tốc và Quốc lộ 1A để hạn chế giao cắt với tuyến đường bộ cao tốc.

    Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền đề xuất với đoàn công tác, Ban quản lý dự án nghiên cứu đặt ga ở TX. Hoàng Mai thay cho ga Trường Lâm (Thanh Hóa) vì đây là vùng kinh tế trọng điểm, giao thông hiện hữu kết nối với các khu vực kinh tế phía Tây Nghệ An.
    #8
  9. Vohoaithai
    Thành viên mới Tham gia: 28/11/2018 Bài viết: 89 Điện thoại: 0835448928
    Theo tin từ UBND thành phố Vinh, sân bay Vinh sẽ được mở rộng thêm 58,27 ha để triển khai dự án cái tạo nâng cấp Nhà ga hành khách quốc tế tổng mức đầu tư 2.600 tỷ đồng.


    Ngày 5/9/2018, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam CTCP có công văn gửi UBND tỉnh Nghệ An về kế hoạch thực hiện các dự án trọng điểm tại sân bay Vinh; theo đó, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam cho biết thực hiện chủ trương của Chính phủ và Bộ Giao thông Vận tải trong chiến lược phát triển kết cấu hạ tầng hệ thống Cảng hàng không Vinh đáp ứng nhu cầu phát triển của thị trường hàng không Việt Nam theo quy hoạch phát triển giao thông vận tải đến 2020, định hướng 2030.

    Hành khách làm thủ tục tại Cảng hàng không Vinh. Ảnh: Tư liệu
    Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam triển khai dự án cải tạo nâng cấp từ Nhà ga hành khách nội địa cũ thành Nhà ga hành khách quốc tế và đang chuẩn bị triển khai một số dự án trọng điểm như:


    Dự án xây dựng Nhà ga hành khách T2, công suất thiết kế 5 triệu hành khách/năm; tổng mức đầu tư khoảng 1.600 tỷ đồng; Dự án xây dựng sân đỗ máy bay với công suất thiết kế 10 vị trí đỗ máy bay code E, tổng mức đầu tư khoảng 1.000 tỷ đồng. Các dự án này dự kiến khởi công vào quý II năm 2019, hoàn thành đưa vào khai thác quý IV năm 2020.
    Theo đó, dự án sẽ lấy thêm 58,27 ha đất và đề nghị địa phương giải phóng mặt bằng. Vị trí giải phóng mặt bằng gồm: Khu đất của Đại đội cảnh vệ - Tiểu đoàn căn cứ sân bay Vinh; khu đất của Công ty TNHH MTV Xăng dầu hàng không Việt Nam; khu đất đài VOD và phần còn lại thuộc xã Nghi Liên quản lý.
    Trong đó dự án nhà ga hành khách T2 diện tích 36,82 ha, diện tích sân đỗ máy bay: 21,45ha.

    Chủ đầu tư cũng đề nghị địa phương giải phóng mặt bằng xong trước quý 1/2018.

    Ông Hà Thanh Tịnh - Phó Chủ tịch UBND thành phố Vinh cho biết: Thành phố Vinh thống nhất kế hoạch triển khai thực hiện dự án: Xây dựng Nhà ga hành khách T2 - Cảng hàng không quốc tế Vinh theo quy hoạch được duyệt; đồng thời tích cực phối hợp chủ đầu tư triển khai công tác khảo sát, đo vẽ xác định ranh giới, diện tích cần giải tỏa theo quy định.

    Thành phố cũng đề nghị chủ đầu tư cung cấp các hồ sơ pháp lý có liên quan (Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500; văn bản chủ trương đầu tư; quyết định phê duyệt dự án; hồ sơ cắm mốc giới ngoài thực địa...) và tổ chức làm việc với UBND thành phố để thống nhất kế hoạch triển khai công tác giải phóng mặt bằng đồng bộ với kế hoạch triển khai xây dựng công trình đáp ứng tiến độ đề ra.

    Trước đó, ngày 2/8 vừa qua, đoàn công tác của Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) đã làm việc với UBND tỉnh Nghệ An về Dự án đầu tư phát triển Cảng hàng không Quốc tế Vinh.
    #9
  10. 1010
    Thành viên mới Tham gia: 19/01/2015 Bài viết: 702
    Dài dòng quá tóm lại giá bao ngueu
    #10
backtop