SỬ DỤNG PHẦN MỀM BÁN HÀNG SAO CHO HIỆU QUẢ? Khi quyết định mua một phần mềm bán hàng, người quản lý luôn xác định được nhu cầu chính của mình. Và khi đã mua được rồi thì việc sử dụng sao cho có hiệu quả và nó có phục vụ tốt nhất các nhu cầu đã đề ra ban đầu hay không cũng không phải là điều dễ dàng. Sau đây là một số điểm cần lưu ý giúp người quản lý cửa hàng định hình được khi đưa phần mềm bán hàng vào sử dụng: ✔️1. Tư duy quản lý: Sử dụng phần mềm bán hàng như thế nào cho hiệu quả a) Vận hành Việc đưa phần mềm bán hàng vào sử dụng để phục vụ công tác bán hàng đem lại rất nhiều lợi ích như: chuyên nghiệp hóa hình ảnh cửa hàng, giảm thiểu sức lao động, dễ dàng quản lý lượng hàng hóa ra vào, doanh thu, lợi nhuận… Về mặt lý thuyết là như vậy, nhưng để một phần mềm có thể vận hành được và phục vụ những lợi ích như trên thì không thể tự bản thân phần mềm có thể làm được điều đó mà nó còn cần phải có tác động của con người. Nói một cách cụ thể, cửa hàng của bạn có hai nhân viên: 1 ca sáng, 1 ca chiều thì bắt buộc dưới sự quản lý của bạn các bạn nhân viên đều phải thao tác, làm việc trên phần mềm thì khi ấy phần mềm mới có dữ liệu tổng hợp để bạn quản lý. Tóm lại, phần mềm chỉ có thể hoạt động khi có con người tương tác. Phần mềm chỉ là công cụ để bạn làm việc. b) Phân chia nhiệm vụ rõ ràng Phân tách rõ quyền hạn, trách nhiệm của từng nhân viên để họ ý thức được công việc của mình và có tương tác phù hợp khi sử dụng phần mềm. Sát sao trong việc quản lý nhân viên làm việc, sử dụng phần mềm. c) Nắm bắt được hệ thống Nắm bắt được cách quản trị hệ thống phần mềm, từ đó áp dụng hoạt động thực tế vào phần mềm thì việc sử dụng mới nhuần nhuyễn và có hiệu quả. ✔️2. Dịch vụ của đơn vị cung cấp phần mềm: Sử dụng phần mềm bán hàng như thế nào cho hiệu quả Ngoài những tính năng mà phần mềm cung cấp thì dịch vụ của nhà cung cấp cũng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động vận hành phần mềm. Khi bắt đầu làm quen với một phần mềm, bạn ít nhiều sẽ bỡ ngỡ vì chưa quen giao diện, cách thao tác… Nếu bạn mua một phần mềm quản lý, nhà cung cấp giao cho bạn phần mềm đó thu tiền xong họ ra về mà không có bất cứ một dịch vụ hướng dẫn ban đầu hay hỗ trợ trong quá trình sử dụng thì bạn nhất định sẽ mất phương hướng và việc có thế vận hành được phần mềm là rất khó. Nhưng đối với những đơn vị cung cấp phần mềm có dịch vụ tốt thì khi bắt đầu sử dụng sẽ có nhân viên tư vấn giúp bạn làm quen với phần mềm trong giai đoạn đầu, hướng dẫn bạn cách sử dụng phần mềm, cách quản trị hệ thống, đào tạo nhân viên của bạn… Ngoài ra còn hỗ trợ bạn xuyên suốt trong quá trình sử dụng. Những yếu tố trên chính là chính sách ưu đãi mà phần mềm quản lý bán hàng STD VIỆT NAM đang duy trì với phương châm: luôn đồng hành với khách hàng. ............................... Bạn còn chần chừ gì nữa, hãy liên hệ ngay để được tư vấn chuyên sâu đầy đủ, cài đặt và nhất định bạn sẽ rất hài lòng. Liên hệ: (c.Hồng ) 0904989774, Zalo, comment, ib.... https://www.facebook.com/nguyenhongSTD/