đi xe không vi phạm, mũ miếc thì có bị áo vàng hỏi không hầy cả ban đêm có bị cơ động ktra không hầy tại e chuẩn bị đi học mà bằng thì không có nên hỏi ạ thanks ac
Đó là cậu gặp csgt miền núi hoặc mới vào nghề nhé ( trình độ giới hạn quan hệ Quốc tế ít Lòng hảo tâm và vị tha nhiều) thử gặp csgt đô thị hoặc quốc lộ 1a xem
Áo vàng vi phạm luật thì hỏi thăm, áo xanh cđ thì có quyền ktra hành chính bất cứ lúc nào .dó là chiếu theo luật. Cơ mà luật tpv thì mình ko rành
ở đâu cũng thế, không chỉ riêng miền núi hay đồng bằng đâu bạn. bây giờ chính ra mấy anh trẻ, mới vào nghề làm chuẩn, chỉnh hơn. chứ lớp u40 trở lên trình độ nhận thức và học thức kém hơn. đơn giản là: khi bị thổi dừng xe bạn phải nắm được 2 điều cơ bản thứ 1: am hiểu luật và điều lệ. thứ 2: mình là dân- dân có quyền giám sát. còn người dừng xe mình kiểm tra là người đầy tớ của nhân dân. phải xác định được vị thế. chứ chưa gì thấy giơ gậy là giúm dó, bủn run chân tay, rồi xin xỏ. yêu cầu xuất trình giấy tờ là đưa ngay, đưa hết. dù rằng chưa biết lỗi gì, chưa biết vì sao? đừng bao giờ đưa giấy tờ trước. mà hãy yêu cầu chứng minh được họ dừng xe bạn là có lỗi. nếu đúng lỗi, họ chứng minh được lỗi( chẳng hạn bạn bị lỗi tốc độ thì yêu cầu cho xem hình ảnh, cung đoạn giới hạn tốc độ có cắm biển báo, giấy + tem kiểm định còn hạn của cục kiểm định chất lượng máy bắn tốc độ- vì luật qui định csgt được sử dụng phương tiện kỹ thuật ghi âm, ghi hình... để ghi lại lỗi vi phạm nhưng với điều kiện phương tiện kỹ thuật đó đã đc kiểm định và còn hạn kiểm định). người yêu cầu bạn xuất trình giấy tờ để kiểm tra phải là: csgt+ có biển tên, biển hiệu. thiếu một trong các yêu tố trên, hoặc chưa chứng minh được lỗi vi phạm. thì tuyệt đối có giấy tờ cũng không xuất trình.
Cứ đi chuẩn là đc, đừng có đua, đánh võng, lạng lách, âm côn, nẹt ga, còi hơi, múa máy trên xe.... Thế là ok!
Thế này nhé. Ở vinh rất ít khi hỏi giấy tờ .các chốt hay hỏi nhất chủ yếu là ngã 4 trường thi và ngã 4 cầu kênh bắc .tầm buổi sáng là hay hỏi .còn nắng nắng lên tí là các chú lặn hết . Khi thấy ngã 4 tứ lớn đèn đỏ thì chú ý cứ ở sau sau tí tránh nó ra tí .buổi đêm đừng đi khuya quá. .cơ độnh nó hay hỏi vòi tiền lắm
Thưa anh Em mới đi xe máy có 24 năm thôi Từ đồng bằng đến miền núi. Từ thủ đo đến mien biển đến Xã sâu nhất của tỉnh nghèo nhất nước va tien nộp phạt Đủ mua 50 quả trứng Đa điểu ( tại Đà nặng )Nên mới mạn phép nói đôi điều về gt cùng mọi người
Cán bộ thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát chỉ được dừng phương tiện giao thông để kiểm soát trong các trường hợp sau: 1. Trực tiếp phát hiện hoặc thông qua phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ phát hiện, ghi nhận được các hành vi vi phạm pháp luật về giao thông đường bộ. 2. Thực hiện kế hoạch, mệnh lệnh tổng kiểm soát của Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt hoặc Giám đốc Công an cấp tỉnh trở lên. 3. Thực hiện kế hoạch, phương án công tác của Trưởng phòng Hướng dẫn và Tổ chức tuần tra, kiểm soát giao thông thuộc Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông hoặc Trưởng Công an cấp huyện trở lên về việc kiểm soát, xử lý vi phạm pháp luật về giao thông đường bộ theo chuyên đề. 4. Có văn bản của thủ trưởng, phó thủ trưởng cơ quan điều tra từ cấp huyện trở lên; văn bản đề nghị của cơ quan chức năng liên quan về dừng phương tiện để kiểm soát phục vụ công tác bảo đảm an ninh, trật tự. 5. Tin báo của cơ quan, tổ chức, cá nhân về hành vi vi phạm pháp luật của người và phương tiện tham gia giao thông. Đồng thời, việc dừng phương tiện phải đảm bảo các yêu cầu về an toàn, đúng quy định của pháp luật; không làm cản trở đến hoạt động giao thông; khi đã dừng phương tiện phải thực hiện việc kiểm soát, nếu phát hiện vi phạm phải xử lý vi phạm theo đúng quy định của pháp luật. Nội dung trên được quy định tại Điều 14 Thông tư 65/2012/TT-BCA.