hãy tập chơi sudoku

TUYỂN 200 NAM/NỮ LÀM CHẾ BIẾN THỰC PHẨM CƠM HỘP VÙNG KANTO
Trạng thái tin:
Đã KHÓA
Mã tin: 35445 - Lượt xem: 793 - Trả lời: 0
Đặt tin VIP ngày: Soạn CV3 35445 gửi 8777 (15k/sms. Mỗi tin + 24 giờ)
Đặt tin VIP tháng? Bấm vào đây
  1. girlbuon
    Thành viên chính thức Tham gia: 25/02/2010 Bài viết: 645
    SUDOKU có lịch sử xa xưa từ hàng ngàn năm
    Nó từng đi qua các nền văn hóa cổ, và có lẽ nó bắt nguồn từ Trung Hoa, theo như một tài liệu của Ả rập vào thế kỷ thứ 9. Năm 990, một danh sách những “Ô số kỳ ảo” đã xuất hiện và tỏ ra không khác mấy so với bản Sudoku xuất hiện trong Từ Điển Bách Khoa Ikhwan al-salfa cùa các học giả người Ả Rập. Trong từ điển này, họ gọi nó là wafq.

    Những ô số vuông vắn ấy được dùng làm bùa để giúp phụ nữ dễ sinh đẻ. Nó được gọi tên là ô vuông buduh. Món bùa này trở nên phổ biến đến mức các nhà văn Hồi giáo bắt đầu lập ra các tổ hợp số phức tạp hơn sao cho không có con số nào lặp lại.

    Abraham Ben ibn Ezra – một nhà triết học kiêm chiêm tinh học người Hispanic (Tây Ban Nha – Bồ Đào Nha) gốc Do thái – bắt đầu quảng bá khối vuông buduh ở châu Âu. Ông đi khắp Tây Ban Nha, Ý và các nước khác ở châu Âu để giới thiệu với công chúng về “những ô số kỳ ảo”.

    Ý tưởng tạo nên những ranh giới cho các khối vuông (biến nó thành trò chơi) đã được Ahmed al-Buni ghi lại vào năm 1225, mặc dù phương pháp này được tin là có xuất xứ từ Ba Tư.
    #1
Trạng thái tin:
Đã KHÓA
backtop