Nhận định thị trường chứng khoán ngày 24/5/2012 của FPTS

Mã tin: 309668 - Lượt xem: 490 - Trả lời: 0
Đặt tin VIP ngày: Soạn CV3 309668 gửi 8777 (15k/sms. Mỗi tin + 24 giờ)
Đặt tin VIP tháng? Bấm vào đây
  1. anhnc
    Thành viên chính thức Tham gia: 22/05/2012 Bài viết: 318 Điện thoại: 0919577922
    Dự đoán kịch bản cho phiên giao dịch ngày mai, khả năng VN-Index sẽ test ngưỡng hỗ trợ hiện tại ở 430 điểm.

    Phân tích kỹ thuật HOSE ngày 23/05: Thêm một phiên giảm điểm mạnh, xu thế bán đang dần chiếm ưu thế trên toàn thị trường. VN-Index đóng cửa để mất đến 11,19 điểm lùi về 436,75 điểm. Thanh khoản tiếp tục sụt giảm.

    Kịch bản giao dịch phiên này cho thấy nhà đầu tư đang tỏ ra rất bi quan với xu hướng chung của thị trường. Tiếp tục một thân nến đỏ đặc với mức đóng cửa thấp nhất phiên giao dịch càng góp phần ủng hộ cho xu thế giảm điểm như đã nhận định.

    Không giữ được nhịp phục hồi, các chỉ báo kỹ thuật cũng giảm sâu về vùng "over sold" cho khả năng thị trường còn tiếp tục đi xuống trong ngắn hạn. Swing Index, Williams’ %R hướng xuống với độ dốc lớn cho thấy đà giảm điểm vẫn chiếu ưu thế. Parabolic SAR chưa có tín hiệu mấy khả quan, cùng với áp lực từ nhóm trung bình động cho tín hiệu ngắn – dài đều cho tín hiệu giảm với xác suất cao VN-Index có thể tiếp tục giảm điểm trong ngắn hạn.

    Không giữ được đà phục hồi của phiên giao dịch ngày 21/05, kịch bản cho thị trường trong phiên giao dịch ngày mai, VN-Index sẽ test ngưỡng hỗ trợ hiện tại ở 430 điểm.

    Nhận định thị trường: Ngưỡng hỗ trợ 440 điểm lại một lần nữa bị phá vỡ cho thấy xu thế giảm điểm đang mạnh mẽ chi phối diễn biến thị trường trong ngắn hạn.

    Quan sát diễn biến giao dịch, có thể thấy thị trường hiện đang diễn biến bất ổn theo chiều hướng tiêu cực do tâm lý đầu tư trở nên thận trọng, dè dặt hơn. Dòng tiền bị rút dần khỏi sàn bởi lo ngại khả năng thị trường sẽ tiếp tục giảm sâu trong ngắn hạn. Trong khi đó, động thái giảm giá xăng dầu cùng với kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp niêm yết tiếp tục gây thất vọng cho các nhà đầu tư do thông tin công bố không được như kỳ vọng.

    Về phía người bán trong phiên này không còn duy trì được sự kiên nhẫn cần thiết, thay vào đó là tâm lý bán tháo diễn ra trên diện rộng đẩy hàng loạt cổ phiếu giảm sàn. Sức cầu lại co cụm, yếu thế và chỉ tập trung quanh các mức giá thấp khiến cho chênh lệch cung - cầu tiếp tục nghiêng về bên bán. Thanh khoản sụt giảm đáng kể cùng với việc VN-Index đóng cửa tại mức giảm mạnh nhất trong phiên mang đến tín hiệu khá tiêu cực về diễn biến thị trường trong ngắn hạn.

    Theo đó, chúng tôi tiếp tục bảo lưu quan điểm thận trọng và nhà đầu tư không nên vội vàng bắt đáy trước khi có tín hiệu cho thấy cung - cầu thị trường tìm được điểm cân bằng mới.

    (FPTS)
    #1
backtop