Tại sao bảo hiểm nhân thọ ra đời

Trạng thái tin:
Đã KHÓA
Mã tin: 261209 - Lượt xem: 688 - Trả lời: 0
Đặt tin VIP ngày: Soạn CV3 261209 gửi 8777 (15k/sms. Mỗi tin + 24 giờ)
Đặt tin VIP tháng? Bấm vào đây
  1. cathaylife
    Thành viên chính thức Tham gia: 21/08/2011 Bài viết: 67 Điện thoại: 01242222248
    TẠI SAO BẢO HIỂM NHÂN THỌ LẠI RA ĐỜI ?
    Nói đến bảo hiểm nhân thọ, người dân Việt Nam không quan tâm đến cho lắm. Nhưng vẫn có người cho rằng đó là các hợp đồng bảo hiểm vô hình, không có giá trị, không nhìn thấy được,... . Trên thực tế, bảo hiểm nhân thọ còn được biết đến như là một công cụ quan trọng đối với các doanh nghiệp, cá nhân, con người thông qua các loại hình bảo hiểm phổ biến như bảo hiểm cho người chủ chốt trong gia đình, bảo hiểm tín dụng, bảo hiểm cho người lao động,....

    Một doanh nghiệp dù lớn hay chỉ là cơ sở kinh doanh đều phải đối mặt với những vấn đề nhất định. Dưới đây sẽ đề cập đến việc sử dụng bảo hiểm nhân thọ như là giải pháp cho một số vấn đề đó.

    Chủ một cửa hàng dành cả cuộc đời để tạo dựng, tái đầu tư phần lớn lợi nhuận và đi vay một khoản tiền từ ngân hàng để đầu tư cho cho công việc kinh doanh. Mọi công sức của anh ta có thể vô nghĩa nếu việc kinh doanh đó chẳng có giá trị đối với người nhà anh ta. Tài năng kinh doanh của anh ta giúp phát triển cửa hàng nhưng vợ và con anh ta khó có thể duy trì được cửa hàng nếu chẳng may anh qua đời. Bảo hiểm nhân thọ giúp cho những người thừa hưởng nhận được những thành quả từ lao động của anh ta.

    Hai người trẻ tuổi mở một cửa hàng bán thuốc và đã phát triển nó thành công nhờ sự hợp tác ăn ý. Một người bị qua đời đột ngột và người kia làm việc cùng người vợ được thừa kế. Do đó anh ta phải làm hầu hết mọi việc nhưng chỉ nhận được một nửa thành quả do mình làm ra. Khi đó một thoả thuận mua-bán của bảo hiểm nhân thọ theo giá trị của công việc kinh doanh sẽ giúp giải quyết tình trạng khó xử này.

    Một công ty trách nhiệm hữu hạn cũng có thể rơi vào tình trạng như trên, điều khác duy nhất là không có một giải pháp pháp lý cho trường hợp tử vong của một cổ đông đối tác. Một lần nữa, thoả thuận mua lại cổ phần theo hợp đồng bảo hiểm nhân thọ có thể giải quyết vấn đề này...

    Ngân hàng hoạt động trên nguyên lý: “ Tiết kiệm rồi mới Có”, trong khi bảo hiểm nhân thọ lại hoạt động trên nguyên lý: “ Có rồi mới Tiết Kiệm”.

    Như thế, bất trắc lớn nhất của cuộc đời đã bị loại trừ thay vì phải đặt một dấu chấm hỏi (?) cho cuộc đời thì chúng ta sẽ sử dụng dấu cảm thán (!).

    Bảo hiểm nhân thọ là một kế hoạch tiết kiệm tự hoàn tất. Những hình thức tiết kiệm khác chỉ tưởng thưởng cho bạn khi bạn có đủ thì giờ để tiết kiệm. Bảo hiểm nhân thọ trả cho bạn chính số tiền mà bạn định tiết kiệm.

    Bạn có bao giờ tự hỏi mình rằng:

    Bạn thực sự đáng giá bao nhiêu không ?


    Mr Hải
    0915808444
    #1
Trạng thái tin:
Đã KHÓA
backtop