Đặc sản xứ Nghệ hút hồn thực khách

TUYỂN 200 NAM/NỮ LÀM CHẾ BIẾN THỰC PHẨM CƠM HỘP VÙNG KANTO
Mã tin: 2600748 - Lượt xem: 359 - Trả lời: 1
Đặt tin VIP ngày: Soạn CV3 2600748 gửi 8777 (15k/sms. Mỗi tin + 24 giờ)
Đặt tin VIP tháng? Bấm vào đây
  1. hadiep174
    Thành viên mới Tham gia: 08/06/2012 Bài viết: 9.117 Điện thoại: 0975943109
    Để tiếp nối của bài viết trước về những món ngon, đặc sản trứ danh của vùng đất xứ Nghệ. Thì hôm nay chúng tôi lại tiếp tục tìm hiểu thêm về văn hóa cũng như nền ẩm thực nơi đây. Còn có những món ngon nào được du khách vô cùng yêu thích. Theo một số thông tin thì ở vùng đất Nam Đàn quê Bác ngày nay đang nở rộ các sản phẩm về sen. Mang một hương vị cũng như đặc trưng riêng của nơi này. Vậy những sản đó là gì? Chúng ta cùng nhau khám phá tiếp nhé.
    Khám phá đặc sản xứ Nghệ hút hồn thực khách
    Sau đây chúng tôi xin mời các bạn xem hình ảnh tổng quát này:

    [​IMG]
    Hộp quà Sen quê Bác
    Nếu như lần đầu tiên bạn nhìn vào hộp quà như này. Bạn có những suy nghĩ gì ạ? Rất đẹp và sang đúng không ạ? Nó rất phù hợp để làm quà biếu tặng. Các bạn biết không để nâng tầm sản phẩm những món ngon quê nhà. Để có thể có được những sản phẩm với mẫu mã như thế này. Là cả một quá trình nghiên cứu cũng như dày công kỹ lưỡng đầu tư của cả đội ngũ tập thể của HTX nông nghiệp Sen Quê Bác. Họ là những con người trẻ đầy nhiệt huyết và sự cống hiến. Trải qua bao nhiêu năm mày mò, và cho tới tận hôm nay. Cầm trên tay những sản phẩm mang đậm bản sắc của vùng đất mình sinh sống. Là thành quả và cả sự cố gắng bền bỉ. Và cũng là niềm tự hào sâu sắc của mảnh đất quê hương. Vậy hộp quà tặng mang đậm bản sắc con người xứ Nghệ bao gồm những gì? Chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết hơn nhé.
    Và sản phẩm đầu tiên chính là…
    Trà lá sen
    Chắc hẳn là có nhiều người chưa được uống thử qua loại trà này đâu nhỉ. Bạn có thể uống trà tâm sen, trà liên tu, trà ướp gạo sen. Nhưng trà lá sen thì chắc hẳn đang còn ít người biết đến. Bởi vì nhiều người cho rằng lá sen từ xưa dừ chỉ để gói xôi hoặc trang trí. Chứ làm trà thì sao mà uống được. Nhưng các bạn đã nhầm nhé, trà lá sen nó được làm từ lá sen tẻ và nó không được quá non hoặc quá già. Trà thường được pha từ lá sen khô và có một cái tên gọi rất là mỹ miều đó là Diệp Liên. Nó có thành phần rất tự nhiên và tốt cho sức khỏe. Với công dụng an thần tốt cho giấc ngủ. Giảm cholesterol trong máu và điều trị gan nhiễm mỡ và ổn định huyết áp.
    [​IMG]

    Trà lá sen
    Trà tâm sen
    Trong mọi thức uống về sen thì trà tâm sen vẫn được ưu ái và đánh giá cao. Trà tâm sen thì lại được phổ biến nhất hiện nay. Ai cũng biết đến nó là một loại trà giúp cho mọi người có một giấc ngủ ngon và sâu hơn. Thanh nhiệt giải độc cho cơ thể và hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường rất hiệu quả. Là khắc tinh hàng đầu của chứng bệnh cao huyết áp. Đã có nhiều chị em phụ nữ giảm cân thành công nhờ uống trà tâm sen mỗi ngày đấy nhé.
    [​IMG]

    Trà tâm sen
    Hạt sen sấy
    Trong tất cả bộ phận của cây sen. Hạt sen được nhiều người thích nhất. Bởi vì đây là thức ăn vặt hoặc nó gần như có công dụng nổi bật nhất đối với sức khỏe. Nhất là đối với chị em phụ nữ cũng như những người có tuổi. Sản phẩm hạt sen sấy khô có thể dùng để nấu chè. Hoặc có món hạt sen sấy bơ được dùng làm thức ăn vặt rất giàu dinh dưỡng. Hạt sen được xem như một loài thảo dược. Có tác dụng an thần và bổ tì vị. Người ta còn tìm thấy trong hạt sen có nhiều thành phần có thể dùng để hỗ trợ điều trị: Tiểu đường, cao huyết áp, thanh nhiệt và giải độc. Đối với trẻ em thì có thể dùng để chữa chứng kém ăn và tiêu chảy. Các chị em có thể dùng hạt sen thường xuyên để cải thiện tình trạng lão hóa.
    [​IMG]

    Hạt sen sấy bơ
    Trà liên tu
    Đây là tua nhị đực của hoa sen bỏ hạt gạo rồi phơi khô. Từ lâu, nó đã được sử dụng làm thuốc. Và làm trà để uống hàng ngày. Có tác dụng chống loét, chống xuất huyết, giảm đau, chống tiêu chảy và tăng cường co bóp tử cung. Các công dụng này được cho là nhờ vào hoạt chất flavonoid có trong Liên tu.
    [​IMG]

    Trà liên tu
    Dược liệu này là nhị hoa khô. Bao phấn dài 1,2 – 1,5cm, màu nâu vàng nhạt, có 2 ngăn, phân chia theo chiều dọc, chứa các hạt phấn màu vàng trong đó. Các sợi nhỏ hơi dẹt và cong, dài 1 – 1,5cm, màu nâu vàng hoặc nâu, nhẹ. Khi hoa sen nở vào mùa hè, nhị hoa được lấy và phơi khô trong bóng râm.
    Trên đây là một trong những đặc sản xứ Nghệ hút hồn thực khách tiêu biểu đang được bày bán tại cửa hàng Ocop Nghệ An. Nếu như bạn về thăm quê Bác thì có thể ghé thăm gian hàng trưng bày để mua sản phẩm về làm quà nhé.
    Xem thêm: Top 10 đặc sản tiêu biểu xứ Nghệ không ăn phí cả đời
    #1
  2. txq
    Thành viên chính thức Tham gia: 22/10/2011 Bài viết: 695 Điện thoại: 0986124145
backtop