Tại sao VMware lại đặt cược lớn vào container, edge computing và IoT?

Mã tin: 2591842 - Lượt xem: 128 - Trả lời: 0
Đặt tin VIP ngày: Soạn CV3 2591842 gửi 8777 (15k/sms. Mỗi tin + 24 giờ)
Đặt tin VIP tháng? Bấm vào đây
  1. Linh vattubk
    Thành viên mới Tham gia: 04/05/2016 Bài viết: 1.537 Điện thoại: 0963237535
    Với cuộc chơi ảo hóa máy chủ đã giành chiến thắng, VMware đang phải đa dạng hóa sang các lĩnh vực mới, với điện toán đám mây tự nhiên (cloud-native computing) nổi lên như một lĩnh vực thu hút sự quan tâm hàng đầu của công ty.

    VMware gần đây đã kỷ niệm sinh nhật lần thứ 20 của mình, trong thời gian đó, họ đã phổ biến các khái niệm đi song song với nhau về công nghệ hypervisor và ảo hóa máy chủ.

    Thật công bằng khi nói rằng nếu không có VMware và sân chơi họ đã tạo ra thông qua các trung tâm dữ liệu doanh nghiệp với công nghệ hypervisor x86 của họ, đám mây như chúng ta biết ngày nay sẽ không tồn tại, nhưng thành công của họ đã phải có sự trả giá nhất định.

    Trong đó, vấn đề mà công ty hiện đang gặp phải là các trung tâm dữ liệu doanh nghiệp đã đạt đến điểm bão hòa về ảo hóa máy chủ từ lâu, với nhà phân tích Gartner tuyên bố vào năm 2016 rằng doanh nghiệp trung bình hiện có 80-90% tài sản máy chủ của họ được ảo hóa.

    Do đó, Gartner cho biết – đối với các công ty như VMware chuyên về lĩnh vực này – có rất ít cơ hội cho họ đi sau trong thị trường doanh nghiệp, có nghĩa là phần lớn hoạt động kinh doanh của họ hiện nay đến từ việc cấp phép gia hạn và hợp đồng bảo trì.

    Hơn nữa, hệ thống hypervisor như chúng ta biết hiện nay về cơ bản được thực hiện về mặt chức năng, như (phần nào) được xác nhận bằng việc các sự kiện cập nhật thường niên liên quan đến hypervisor tại hội nghị người dùng và đối tác VMware, diễn ra ở Barcelona trong đầu tháng 11 năm 2018.

    Thậm chí có nhiều lựa chọn hypervisor thay thế mã nguồn mở miễn phí hoàn chỉnh về chức năng và có thể cạnh tranh ở mức hiệu quả tương tự nhưng không tốn chi phí, và việc nhận ra này dường như đã thúc đẩy VMware tự phát minh lại theo hai cách riêng biệt.

    Đầu tiên là công việc mà công ty đang làm để nắm lấy khái niệm container hóa, như là một phần của một nỗ lực rộng lớn hơn để nắm lấy khái niệm điện toán đám mây tự nhiên (cloud-native).

    >>> Xem thêm: Giá bán máy dell r750



    Mua lại Heptio

    VMware đã gặp khó khăn với việc này, với việc mua lại hãng dẫn đầu trong hệ sinh thái Kubernetes mã nguồn mở Heptio, đánh dấu sự củng cố cho việc hỗ trợ trong cam kết của công ty với công nghệ container, bắt đầu một cách nghiêm túc với việc triển khai nền tảng Kubernetes tập trung vào doanh nghiệp vào đầu năm nay .

    Điều này giúp họ có tiếng nói rất quan trọng trong việc định hướng tương lai của các công nghệ như vậy ở cấp độ doanh nghiệp. Điều này bên cạnh thông điệp mới rằng Kubernetes nằm trên VMware là con đường phía trước với một số tùy chọn hấp dẫn như NSX.

    VMware ở cạnh biên (Edge)

    Những gì mọi người có thể không nhận thức được là hướng mà VMware đang thực hiện liên quan đến điện toán cạnh biên (Edge Computing) và Internet vạn vật (Internet of Things – IOT).

    Với phần lớn cộng đồng phân tích cho rằng vào năm 2025, hầu hết dữ liệu được thu thập bởi các tổ chức sẽ được thực hiện trong thời gian thực, có cảm giác rằng việc áp dụng IoT đang trên đà bùng nổ ồ ạt, và điều này đã không nằm ngoài sự chú ý của VMware.

    Để chứng minh điều này, người ta chỉ cần nhìn vào cách công ty trình diễn một instance của VMware hypervisor chạy trên Raspberry PI 3. Không ai nghĩ rằng sẽ chạy được nhiều thứ trên Pi3. Nó có vẻ mang tính trình diễn ý tưởng (proof of concept) hơn, cũng như có một chút hơi hướng tiếp thị khéo léo. Và do đó, nó vẫn chưa được đưa ra đến cộng đồng.

    Tuy vậy, có một bức tranh lớn hơn đằng sau nó. Điện toán tập trung phần nhiều là vì sự kế thừa, và khi đề cập đến edge computing người ta vẫn phải cố lờ đi.

    Một ví dụ về điều này là cơ sở hạ tầng bảo mật cho IoT mà tất cả chúng ta đều quen thuộc. Vì nhiều lý do, một lượng lớn cơ sở hạ tầng IoT chạy trên cơ sở hạ tầng ARM do độ tin cậy và mức tiêu thụ năng lượng thấp của nó.

    Các ví dụ khác bao gồm các nhà máy điện gió. Tất cả cơ sở hạ tầng này cần sự quản lý đáng tin cậy. Nó không phải là về hiệu năng CPU đơn thuần mà là độ tin cậy và khả năng phục hồi cục bộ

    VMware đang hợp tác với các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) để tạo ESXi cho edge, cung cấp các cluster chắc chắn và theo module.

    Một chiêu nữa mà VMware có trong tay là nền tảng phần mềm siêu hội tụ vSAN, được công ty định vị là công nghệ sẽ giúp VMware có chỗ đứng trong trung tâm dữ liệu, đám mây và trong môi trường điện toán cạnh biên.

    Nó sẽ đạt được điều này bằng cách giúp người dùng dễ dàng quản lý lưu trữ và các compute workload chạy trong tất cả các môi trường này từ một nền tảng duy nhất và nổi lên như một điểm nhấn trong cả hội nghị VMworld ở Châu Âu và cả sự kiện ở Hoa Kỳ.

    Công nghệ này cũng có nghĩa là một cluster có công suất thấp, linh hoạt, hiệu quả cao có thể được xây dựng và thậm chí tốt hơn, được tích hợp vào một hệ thống vCenter tập trung.

    Hơn thế nữa, khách hàng cũng có thể cung cấp các giải pháp mạnh mẽ và tùy biến cao (GPU hỗ trợ nhận dạng, giảm kích thước dữ liệu, v.v. hoặc các tùy biến khác) đáp ứng yêu cầu của họ.

    Vì vậy, để tóm lại, VMware đang nắm lấy tương lai và hướng đến một sự chuyển dịch lớn tiếp theo của công nghệ, đó là IoT, Edge Computing và Container. Là một người dùng VMware, đây có vẻ là một con đường thú vị và nếu được tham gia cuộc chơi một cách hiệu quả, sẽ đưa VMware trở thành một người chơi chính trong các thị trường mới này.

    >>> Xem thêm: mua máy chủ r6515
    #1
backtop