Quy trình tạo đá khô CO2 chỉ với 3 bước trong công nghiệp

Mã tin: 2552095 - Lượt xem: 217 - Trả lời: 0
Đặt tin VIP ngày: Soạn CV3 2552095 gửi 8777 (15k/sms. Mỗi tin + 24 giờ)
Đặt tin VIP tháng? Bấm vào đây
  1. vivablasteng
    Thành viên mới Tham gia: 11/11/2021 Bài viết: 14 Điện thoại: 0914434946
    Đá khô CO2 được sử dụng trong nhiều hoạt động với các mục đích sử dụng khác nhau, tùy thuộc vào ngành nghề, lĩnh vực của người sử dụng. Bạn có bao giờ bạn thắc mắc về cách thức đá khô được sản xuất như thế nào chưa? Nếu câu trả lời là có, bài viết hôm nay sẽ giúp bạn giải đáp cho thắc mắc đó.

    3 giai đoạn tạo ra đá khô CO2, được sử dụng rộng rãi và phổ biến ngày nay

    Để sản xuất đá khô CO2, phục vụ cho các hoạt động sản xuất cần thực hiện 3 bước quan trọng, sắp được liệt kê dưới đây:
    • Bước 1: Ở bước đầu tiên việc cần thực hiện là thu gom khí CO2, giai đoạn này được diễn ra trực tiếp tại các nhà máy sản xuất sản phẩm bia rượu, phân bón, hóa chất, hay cơ sở nấu gang thép. Trong đó, nguồn khí CO2 tại các nhà máy hóa chất và phân đạm thường được đánh giá cao và sử dụng nhiều hơn. Bởi lẽ, đá khô CO2 khi được sản xuất từ các nguồn này sẽ không bị lẫn các tạp chất có mùi, nhưng một điểm hạn chế là giá thành cũng sẽ cao hơn so với lấy từ các công ty sản xuất bia rượu hay gang thép.
    [​IMG]

    • Bước 2: Khí CO2 sau khi đã được thu gom sẽ được xử lý qua hệ thống lọc tạp chất. Ở bước này, hệ thống này sẽ ngừng khi lượng tạp chất trong đạt được tỷ lệ <0,1%, tiếp đến khí sẽ được tiến hành nén thành dạng lỏng, đồng thời loại bỏ nhiệt đi kèm.

    • Bước 3: Khí CO2 lúc này sẽ dần bắt đầu xuất hiện hiện tượng giãn nở nhanh, điều này diễn ra là bởi một phần CO2 đã bị đóng băng. Phần CO2 bị đóng băng này chính là sản phẩm đá khô CO2 được sử dụng ngày nay. Đá khô có thể tồn tại ở nhiều hình thức khác nhau như dạng viên hay dạng khối.

    Hy vọng qua bài viết này, bạn đọc sẽ có thêm những kiến thức bổ ích về cách sản xuất đá khô - một trong những loại đá được ứng dụng rộng rãi và phổ biến trong việc vệ sinh CO2 cũng như trong nhiều lĩnh vực.
    #1
backtop