điểm du lịch đáng đi nhất

Mã tin: 2535420 - Lượt xem: 282 - Trả lời: 0
Đặt tin VIP ngày: Soạn CV3 2535420 gửi 8777 (15k/sms. Mỗi tin + 24 giờ)
Đặt tin VIP tháng? Bấm vào đây
  1. Cuong Seven 1993
    Thành viên mới Tham gia: 24/01/2018 Bài viết: 43 Điện thoại: 01634428213
    Công viên Hoa Tử Đằng Ashikaga - điểm du lịch đáng đi nhất Nhật Bản

    Vào tháng 5, những đường hầm hoa tử đằng bắt đầu nở rộ tím cả một vùng trời. Đây là một trong những loài hoa mùa xuân được yêu thích nhất tại Nhật Bản. Hoa tử đằng thưởng nở rộ vào khoảng thời gian giữa tháng 4 đến giữa tháng 5 tạo nên khung cảnh vô cùng lãng mạn.

    Các đường hoa tử đằng là những cái tên luôn xuất hiện trong danh sách các điểm du lịch đáng đi nhất Nhật Bản của nhiều trang web, blog du lịch thế giới. Và trong số đó, nổi bật có công viên Hoa Tử Đằng Ashikaga - địa điểm du lịch được đánh giá là đáng đi nhất Nhật Bản của Reviewtop10.vn và nhiều trang web review uy tín khác.

    Công viên Hoa Tử Đằng Ashikaga
    Công viên hoa tử đằng (wisteria) ở thành phố Ashikaga thuộc quận Tochigi, cách thủ đô Tokyo chừng 2h đi tàu.

    [​IMG]

    Hoa tử đằng ((tên tiếng Anh là wisteria, nhưng ở Nhật, người ta gọi đây là hoa fuji) là loài hoa dây leo có nguồn gốc phía Đông nước Mỹ và Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản. Hoa có đến khoảng 10 màu khác nhau, trong đó màu tím là màu đẹp nhất. Ở công viên Ashikaga, hoa tử đằng có nhiều màu khác nhau như xanh, vàng, tím, hồng, nhưng nhiều nhất là tím. Nổi bật nhất ở công viên Ashikaga chính là cây hoa tử đằng đồ sộ này. Với giàn hoa leo rộng đến 1.000 m2, bao phủ cả 1 sân rộng, Ashikaga được xem là vườn hoa đẹp nhất thế giới mà bất kỳ ai đến công viên cũng phải tìm đến.

    Bên cạnh 2 cây cổ thụ là giàn hoa tử đằng tím, rũ xuống tím biếc cả khoảng không gian. Đặc biệt, vào buổi chiều tối những ngày mùa đông, công viên có chương trình Winter Illumination với đèn được thắp sáng tạo khung cảnh lung linh, huyền ảo và lãng mạn.

    [​IMG]

    Bên cạnh đó, công viên Ashikaga còn có một đường hoa đẹp, ấn tượng và độc đáo với vòm bao phủ là hoa tử đằng trắng và một lối đi dài với 2 bên tường là tử đằng vàng. Vì hoa tử đằng có thể uốn được cho nên bạn sẽ thấy khá nhiều cách thiết kế khác nhau cho giàn hoa, từ giàn hoa thẳng, giàn rộng, giàn vòm, cho đến giàn xung quanh cây, tạo nên vẻ đẹp rất riêng cho công viên. Nếu đến Nhật Bản, đừng bỏ qua địa điểm du lịch tuyệt vời này nhé.

    Đường đi đến công viên hoa tử đằng Ashikaga
    Công viên hoa tử đằng Ashikaga cách thủ đô Tokyo 2h đi tàu và có diện tích khá lớn nên bạn hãy sắp xếp dành thời gian 1 ngày để tham quan, khám phá hết vẻ đẹp ở nơi đây nhé!

    [​IMG]

    Dưới đây là một số cách để đi đến công viên hoa tử đằng Ashikaga, bỏ túi cẩm nang du lịch ngay bạn nhé!

    • Đi tàu Tobu Isesaki Line từ ga Tobu Asakusa đến ga Ashikagashi mất chừng 70 phút và 2,000 yên tiền vé nếu tàu đi thẳng.

    • Đi tàu Tobu Isesaki Line từ ga Tobu Asakusa đến ga Ashikagashi bằng tàu thường, đổi tàu ở ga Tochigi, hết 2h. Tại ga Ashikagashi sẽ có 1 xe bus chỉ chở khách từ ga đến công viên hoa Ashikaga.

    • Đi tàu JR Utsunomiya Line, Shonan – Shinjuku Line hoặc Tohoku Shinkansen đến ga Oyama, tại đây đổi qua tàu JR Ryomo Line để đến Tomita station hoặc có thể đến luôn ga Ashikaga, rồi đi bộ từ đây đến công viên chừng 20 phút.
    Thời gian mở cửa của công viên hoa tử đằng Ashikaga
    Công viên hoa tử đằng Ashikaga mở cửa quanh năm từ:

    • 9h sáng đến 6h chiều vào mùa xuân - hạ - thu (từ tháng 3 đến cuối tháng 11)

    • 10h sáng đến 5h chiều vào mùa đông (từ tháng 12 đến cuối tháng 2).
    Chương trình Winter illumination chỉ có trong mùa đông bắt đầu từ 3:30 pm – 9:00 pm (từ đầu tháng 12 đến đầu tháng 2 hàng năm).

    Riêng thứ 4 và thứ 5 đầu tháng 2 hàng năm và ngày 31/12 công viên hoa tử đằng Ashikaga sẽ đóng cửa.

    Giá vé tham quan công viên hoa tử đằng Ashikaga
    Bạn có thể mua vé vào tham quan công viên hoa tử đằng Ashikaga, dạo chơi dưới những thảm hoa, ngắm nhìn các vòm hoa tử đằng đủ sắc màu, nghỉ ngơi bên những chiếc ghế dài ven hồ, hoặc vào các nhà hàng để thưởng thức những tô mì ramen nóng hay những que kem lạnh. Kết thúc một ngày tham quan bằng việc mua những chậu hoa hoặc gói bánh ngon và đẹp mắt trong cửa hàng lưu niệm trên lối ra về. Giá vé vào công viên dao động từ 300 – 1.700 yên tuỳ mùa. Mùa hoa đẹp nhất vào tháng 5 - 6 thì giá vé nhỉnh hơn 1 tý từ 1.500 – 1.700 yên.

    Chúc bạn có một chuyến tham quan Nhật Bản trọn vẹn với các thông tin chia sẻ trên đây nhé!
    #1
backtop