Làm bố muộn dễ gây giảm thông minh ở bé

TUYỂN 200 NAM/NỮ LÀM CHẾ BIẾN THỰC PHẨM CƠM HỘP VÙNG KANTO
Trạng thái tin:
Đã KHÓA
Mã tin: 253310 - Lượt xem: 985 - Trả lời: 0
Đặt tin VIP ngày: Soạn CV3 253310 gửi 8777 (15k/sms. Mỗi tin + 24 giờ)
Đặt tin VIP tháng? Bấm vào đây
  1. blanca
    Thành viên chính thức Tham gia: 04/05/2009 Bài viết: 580 Điện thoại: 0904545991
    Nhóm nam giới làm bố ở độ tuổi càng cao thì nguy cơ giảm sút trí thông minh ở bé càng lớn.

    Đây là kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Australia. Cuộc nghiên cứu tiến hành so sánh 2 nhóm bé (từ sơ sinh cho đến giai đoạn 7 tuổi) của những ông bố lớn tuổi và những ông bố trẻ tuổi hơn.

    Chất lượng tinh trùng giảm sút theo tuổi tác

    “Chúng tôi nhận thấy có sự biến đổi mạnh trong chất lượng tinh trùng ở những người bố lớn tuổi” – Jonh McGrath (trưởng nhóm nghiên cứu) cho biết.

    Chính sự biến đổi chất lượng tinh trùng có thể gây nên sự thay đổi quá trình phát triển bộ não ở bé. Tất nhiên, những yếu tố xã hội khác cũng sẽ làm chậm sự thông minh ở bé.
    Cuộc nghiên cứu cũng tiến hành thu thập số liệu của 33.000 trẻ em Mỹ dựa trên các tiêu chí đánh giá: sự phối hợp chân, tay - thị giác; các thuộc tính phát triển khác như khả năng đọc, đánh vần, kỹ năng toán học (của bé lên 7 tuổi). Bên cạnh đó, cuộc nghiên cứu cũng tính toán đến yếu tố kinh tế - xã hội (bao gồm thu nhập gia đình và tuổi tác của người mẹ).

    Tất nhiên, việc làm mẹ ở độ tuổi cao cũng không có lợi cho bé nhưng các nhà khoa học nhận thấy, tuổi của người bố có liên quan đến trí thông minh của bé nhiều hơn tuổi của người mẹ.
    #1
Trạng thái tin:
Đã KHÓA
backtop