Món ăn tốt cho sức khỏe trong ngày hè

TUYỂN 200 NAM/NỮ LÀM CHẾ BIẾN THỰC PHẨM CƠM HỘP VÙNG KANTO
Mã tin: 2494057 - Lượt xem: 257 - Trả lời: 0
Đặt tin VIP ngày: Soạn CV3 2494057 gửi 8777 (15k/sms. Mỗi tin + 24 giờ)
Đặt tin VIP tháng? Bấm vào đây
  1. hangkien
    Thành viên mới Tham gia: 05/05/2021 Bài viết: 147 Điện thoại: 0904566566
    Thức ăn tốt cho những ngày nắng nóng

    Trong những ngày hè là lúc cơ thể thường cảm thấy nóng nực , khó chịu và dễ mất sức nhất , một số gợi ý về thực phẩm bù nước, điện giải được ưu tiên trong những ngày nắng nóng cho các bạn tham khảo .

    Đọc thêm :
    Những điều chưa biết

    Thịt bò nấu rau cải: Công dụng giải cảm mạo phong hàn, trị đau đầu, đau nhức xương khớp...

    Cháo bạc hà: Món này có tác dụng trị các chứng da nóng ra nhiều mồ hôi, đau đầu, bụng trướng...Rất giúp ích cho da nóng vào trời mùa hè.

    Đậu xanh nấu bạc hà, kim ngân hoa: Món này có tác dụng trị chứng toàn thân đau mỏi, khát nước.

    Nước ép bí đao: Bí đao 500g, ép lấy nước, cho thêm chút muối, uống 2 - 3 lần trong ngày, có tác dụng chống cảm nắng mụn nhọt, rôm sảy.

    Nước atiso: Nấu lấy nước uống như trà. Bông atiso được nấu chín có tác dụng bổ gan, lọc máu, bổ tim, chống độc, lợi tiểu.

    Nước vối: Lá vối được đun sôi. Nước vối giúp giải khát, giải nhiệt, có tác dụng lợi tiểu và mát.

    Nước mía: Có thể ăn sống, ép hoặc sắc lấy nước uống. Nước mía giúp phòng các chứng bệnh viêm nhiệt, miệng khô họng khát, sốt cao mất nước...

    Rau gia vị: Ví dụ như tía tô, mùi tàu, thìa là, rau ngổ, rau răm, hành hoa, hẹ ... Các loại gia vị củ như: hành, tỏi, gừng, riềng, nghệ... cũng giúp bổ dưỡng nhiều vitamin, khoáng chất, kháng sinh thực vật và hương liệu kích thích ăn ngon miệng.

    Muối ăn: Được tiêu thụ hàng ngày, nhưng thật ra chỉ cần một số lượng rất ít. Cơ thể chỉ cần dưới 5 gam/ngày (có trong nước mắm, nước chấm các loại, bột canh, bột nêm...)

    Đường: Có tác dụng kịp thời trong trường hợp hạ đường huyết, hoặc cần nhanh chóng phục hồi sau ốm đau, chống mệt mỏi khi lao động thể lực nặng. Nên dùng đường ở ngưỡng cho phép, đặc biệt là trẻ em, và người cao tuổi. Dùng nhiều đường sẽ làm mệt tuyến tụy và sẽ dẫn đến bệnh đái tháo đường. Một người trưởng thành không nên tiêu thụ quá 20 gam/ngày.

    Chia sẻ kinh nghiệm :
    Trung tâm bảo hành tủ lạnh Hitachi tại Hà Nội
    #1
backtop