Du học Canada: Nên xin visa vào thời điểm này hay chờ đến khi hết dịch?

Lượt xem: 516 - Trả lời: 0
  1. tuanqn235
    Thành viên mới Tham gia: 27/12/2019 Bài viết: 479 Điện thoại: 0935687499
    COVID-19 là tình trạng chung của thế giới, và khó mà nói trước được đến khi nào mới có thể hoàn toàn hết dịch. Với những giải pháp học tập linh hoạt và an toàn từ IRCC và các trường tại Canada, các bạn nên khởi động lại kế hoạch du học Canada ngay bây giờ. Nhất là, lựa chọn xin visa du học Canada vào thời điểm này có nhiều lợi thế nhất định. Các bạn cùng Viet global tìm hiểu nhé!

    [​IMG]

    1/ Linh hoạt trong hồ sơ học sinh/sinh viên
    – Các khóa học của các trường đều chuyển sang hình thức online với thủ tục đăng kí nhanh chóng.
    – Mở rộng thời hạn đăng kí dài hơn so với những năm trước.
    – Các giấy tờ trong hồ sơ như bảng điểm, bằng tốt nghiệp, chứng chỉ tiếng Anh… đều được linh hoạt.
    – Kết quả kiểm tra tiếng Anh online Duolingo, bài thi IELTS online “IELTS Indicator” hoặc TOEFL “Home E***ion”… đều được chấp nhận, tạo điều kiện cho học sinh/sinh viên dễ dàng đáp ứng các yêu cầu đầu vào của trường.

    2/ Nhiều trường hỗ trợ học bổng
    Chuyện tìm học bổng du học Canada vốn không phải là dễ dàng. Năm 2021 nhiều thách thức, nhưng cũng là một năm thuận lợi và tiết kiệm chi phí nhất cho du học sinh, bởi có hỗ trợ từ chính phủ và các trường Canada. Hầu hết các trường đưa ra các hỗ trợ và chính sách khuyến học/ học bổng cho sinh viên quốc tế. Những hỗ trợ này lên đến 10%-20%-50%, thậm chí 100% mà mức độ cạnh tranh không quá khắt khe như các năm trước.

    [​IMG]
    Học bổng
    3/ Phương thức học tập
    Đối với các trường hợp đã được cấp Visa mà chưa xuất cảnh, hoặc đã xuất cảnh nhưng chưa được đến trường nhập học, các trường đã đưa ra phương án học trực tuyến để sinh viên vẫn có thể tiếp tục chương trình học mà không mất đi tín chỉ nào. Các khóa học online này dành cho những bạn đã có Visa đã nhập cảnh và chưa nhập cảnh.

    Đặc biệt, Học sinh/sinh viên học online tại Việt Nam vẫn được cấp tín chỉ như học trực tiếp tại campus. Với lợi thế này, các bạn vừa có thể tránh dịch an toàn tại Việt Nam, còn có thể tiết kiệm kha khá sinh hoạt phí.

    4/ Tránh được gap year – thời gian trống giữa các hoạt động học tập và làm việc
    Việc trì hoãn kế hoạch du học quá lâu có thể làm gián đoạn thời gian học tập. Thời gian gián đoạn (gap year) này sẽ ảnh hưởng khá lớn đến việc trình bày lộ trình chuẩn bị kế hoạch du học với LSQ.

    Hiện ĐSQ/LSQ Canada vẫn chỉ nhận xử lý Visa du học online. Cho đến khi có thông báo mới nhất từ Chính phủ và cơ quan di trú. Nếu học sinh/sinh viên nhận được Visa trễ có thể học 1 phần hoặc cả học kì tại Việt Nam trước khi sang Canada. Vì thế đây là một lợi thế cho tất cả các bạn muốn đến canada du học vẫn tiếp tục chương trình học của mình mà không bị gap year

    [​IMG]

    5/ Tăng cơ hội đậu Visa du học
    Du học Canada vào thời điểm này có thể giúp tăng tỷ lệ đậu Visa. Vì lượng hồ sơ xin Visa du học chưa nhiều và mức độ cạnh tranh chưa cao do tâm lý chần chờ sợ dịch của nhiều bạn.

    Đến khi ĐSQ/LSQ Canada mở lại, lượng hồ sơ nộp xét Visa du học ồ ạt khiến thời gian cấp xét duyệt Visa lâu hơn và mức độ cạnh tranh cũng cao hơn. Đặc biệt với dạng Visa SDS – Visa không chứng minh tài chính, thời gian xét duyệt có khi chỉ 7-10 ngày là bạn đã nhận Visa.

    6/ Tránh được tình trạng hồ sơ chậm trễ
    Việc chuẩn bị kế hoạch du học Canada từ bây giờ sẽ giúp các bạn có thêm thời gian tìm hiểu thông tin về trường/ngành, và chuẩn bị hồ sơ kỹ lưỡng. Ngoài ra, bạn còn tránh được việc mất nhiều thời gian chờ đợi thư mời nhập học và Visa du học. Vì khi hết dịch các bạn sẽ đổ xô tìm kiếm các công ty tư vấn du học để thực hiện hồ sơ.

    7/ Giấy phép lao động sau khi tốt nghiệp
    Canada cam kết tiếp tục cấp Giấy phép lao động cho sinh viên quốc tế sau khi hoàn thành các khóa học trực tuyến hay trưc tiếp như nhau. Hơn thế nữa, Chính phủ cũng khuyến khích các doanh nghiệp tuyển dụng sinh viên, đồng thời trợ cấp cho các doanh nghiệp để trả lương cho sinh viên làm việc part-time.

    Nếu bạn muốn du học và định cư ở sứ sở lá phong thì đây là thời điểm thích hợp nhất để apply với tỉ lệ đậu Visa lên đến 99%! Visa Canada ngay trong tầm tay, đừng bỏ lỡ cơ hội nhé.

    TRUNG TÂM TƯ VẤN DU HỌC VIỆT GLOBAL - (028)3846 2468 - 0908 558 959 (Zalo)
    VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH: Lầu 1, 163 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 11, Quận Phú Nhuận
    VĂN PHÒNG HÀ NỘI: Tầng 7, Tòa nhà số 14 - Nam Đồng - P.Nam Đồng, Q.Đống Đa
    VĂN PHÒNG ĐÀ NẴNG: 186A Lê Duẩn, Quận Hải Châu
    Giờ làm việc: Thứ 2 - 6, 8h00 - 17h00 / T7, 8h00 - 11h30 (Nghỉ chiều thứ 7 và ngày Chủ nhật)
    Hotline liên hệ: 0908 558 959 (Zalo) (Tất cả các ngày trong tuần)
    Email: [email protected]
    Copyright 2021 © Du học Việt Global - Giấy phép số 2596/QĐ-GDĐT-TC
    #1
Từ khóa: Du học Canada
backtop