Nộp hồ sơ giấy phép lao động online có khó không?

TUYỂN 200 NAM/NỮ LÀM CHẾ BIẾN THỰC PHẨM CƠM HỘP VÙNG KANTO
Mã tin: 2315164 - Lượt xem: 296 - Trả lời: 0
Đặt tin VIP ngày: Soạn CV3 2315164 gửi 8777 (15k/sms. Mỗi tin + 24 giờ)
Đặt tin VIP tháng? Bấm vào đây
  1. workpermit hoabinh
    Thành viên mới Tham gia: 09/04/2018 Bài viết: 881 Điện thoại: 0967054971
    Hiện nay, cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy phép lao động đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, tổ chức bảo lãnh người lao động nước ngoài có thể nộp hồ sơ cấp giấy phép lao động online (trực tuyến). Tuy nhiên, đây là thủ tục khá mới khiến nhiều doanh nghiệp còn lúng túng trong quá trình thực hiện. Tư vấn Hòa Bình xin cung cấp một số thông tin cần biết khi doanh nghiệp, tổ chức bảo lãnh người nước ngoài nộp hồ sơ giấy phép lao động online:

    1.Cổng thông tin tiếp nhận hồ sơ
    Cục Việc Làm – Bộ Lao động thương binh và xã hội

    Ngoài ra, một số Sở lao động thương binh xã hội tỉnh/thành phố cũng có địa chỉ nộp hồ sơ trực tuyến theo dịch vụ công mức 3.

    Cổng thông tin của Sở Lao động thương binh xã hội Hà Nội
    2.Nộp hồ sơ tại cổng thông tin tiếp nhận
    Tại cổng thông tin tiếp nhận của Cục Việc Làm, doanh nghiệp, tổ chức bảo lãnh người nước ngoài có thể thực hiện như sau:

    Bước 1: Đăng ký tài khoản nộp hồ sơ

    Bước 2: Nhập thông tin doanh nghiệp

    Bước 3: Nhập thông tin người nước ngoài cần xin cấp Giấy phép lao động

    Bước 4: Đính kèm file đã scan tất cả các giấy tờ hồ sơ xin cấp Giấy phép lao động.

    Bước 5: Nộp hồ sơ

    3. Giấy hẹn trả kết quả
    Sau khi nộp hồ sơ, khi chuyên viên Sở lao động thẩm định hồ sơ và hồ được tiếp nhận thì trang thái hồ sơ chuyển sang “đã tiếp nhận”, doanh nghiệp kiểm tra mail đã đăng ký tài khoản để in phiếu hẹn trả kết quả.

    4. Hồ sơ yêu cầu bổ sung
    Trong quá trình nộp hồ sơ, chuyên viên Sở lao động nếu thấy hồ sơ không đạt đủ các điều kiện để cấp giấy phép lao động sẽ yêu cầu doanh nghiệp bổ sung. Trạng thái hồ sơ lúc này là “Yêu cầu bổ sung” và lý do bổ sung. Doanh nghiệp bổ sung hồ sơ và nộp lại.

    5. Hồ sơ đã được cấp phép.
    Khi hồ sơ đat điều kiện cấp giấy phép lao động, hồ sơ sẽ chuyển sang trạng thái “đã cấp phép”, ngoài ra còn có các thông tin cụ thể như: Ngày cấp phép, số giấy phép, thời hạn làm việc…

    6.Nhận kết quả và nộp hồ sơ gốc
    Khi hồ sơ được thông báo là đã cấp phép, doanh nghiệp, tổ chức bảo lãnh chuẩn bị sẵn hồ sơ gốc đầy đủ như đã scan và mang đến bộ phận 1 cửa của Sở lao động thương binh xã hội hoặc cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy phép lao động khác để nộp hồ sơ gốc và nhận kết quả.

    Nguồn: www.workpermit.vn

    Để biết thêm thông tin chi tiết và giải đáp thắc mắc về thủ tục Xin Giấy phép lao động thông qua hệ thống dịch vụ công và các thủ tục khác liên quan đến.người lao động nước ngoài làm việc tại. Việt Nam như xin visa, thẻ tạm trú, lý lịch tư pháp, giấy khám sức khỏe. Quý khách vui lòng liên hệ:
    0904 677 628
    #1
backtop