Du học Úc: Curtin University Australia – Top 1% thế giới đào tạo ngành kỹ thuật đang hot hiện nay

TUYỂN 200 NAM/NỮ LÀM CHẾ BIẾN THỰC PHẨM CƠM HỘP VÙNG KANTO
Lượt xem: 363 - Trả lời: 0
  1. tuanqn235
    Thành viên mới Tham gia: 27/12/2019 Bài viết: 479 Điện thoại: 0935687499
    Chất lượng đào tạo hàng đầu thế giới, nhiều chuyên ngành, cơ hội thực hành suốt quá trình học, kết hợp với nhu cầu nhân lực cao trên toàn nước Úc… Những điều này đã giúp Curtin University Australia trở thành điểm đến lý tưởng để học ngành kỹ thuật.

    Theo dự báo tăng trưởng việc làm của Bộ Việc làm và Doanh nghiệp Úc, đến năm 2023, ngành công nghiệp xây dựng và liên quan sẽ cần thêm 118.800 nhân lực. Lý do là vì sự đầu tư mạnh mẽ vào cơ sở hạ tầng và hoạt động xây dựng các tòa nhà cao tầng tại quốc gia này nhằm đáp ứng xu thế phát triển. Do đó, sinh viên có kỹ năng, được đào tạo bài bản hoàn toàn có đủ tiêu chuẩn để xin thị thực cư trú và làm việc dài hạn ở Úc sau khi tốt nghiệp.

    [​IMG]

    Kỹ thuật – 1 trong những ngành mũi nhọn của Curtin University Australia
    Curtin University là đại học công lập ở bang Tây Úc với khoảng 50.000 sinh viên. 1/3 trong số đó là sinh viên quốc tế từ hơn 100 quốc gia, tạo nên môi trường học tập đa văn hóa. Trường mang đến cho sinh viên hàng trăm khóa học ở các lĩnh vực đang thu hút nhân lực. Trong đó, kỹ thuật là một trong những ngành đào tạo mũi nhọn của Curtin University. Khu học xá chính của trường đặt tại Perth. Thành phố Perth nằm trong top 50 thành phố du học lý tưởng dành cho sinh viên, bình chọn bởi QS 2019.

    Một số thứ hạng nổi bật tạo nên danh tiếng đào tạo ngành kỹ thuật cho Đại học Curtin:
    • Nằm trong nhóm 1% đại học tốt nhất thế giới (Academic Ranking of World Universities)
    • Đứng hạng 9 Các Trường Đại học Thế giới 2019 (Times Higher Education), chỉ sau nhóm các trường Go8
    • Số 1 tiểu bang về việc làm sinh viên sau khi tốt nghiệp (QS, ARWU, Good Universities Guide 2020).
    • Chuyên ngành kỹ thuật khai thác khoáng sản của trường đang xếp thứ 2 thế giới
    • Top 100 cho kỹ thuật hóa học, kỹ thuật dân dụng và kết cấu
    • Top 150 cho kỹ thuật điện và điện tử
    Các chương trình cấp bằng kỹ thuật của Curtin được chứng nhận chuyên môn bởi Engineers Australia (cơ quan thẩm định tay nghề ngành kỹ thuật tại Úc cho mục đích định cư) và được quốc tế công nhận theo Washington Accord. Sinh viên lấy bằng cử nhân kỹ thuật danh dự có đủ điều kiện để bắt đầu làm việc như một kỹ sư chuyên nghiệp chỉ trong 4 năm.

    Vì sao chọn học kỹ thuật tại Curtin University Australia?

    Theo dữ liệu từ LinkedIn, có khoảng 290.000 việc làm thuộc ngành kỹ thuật được đăng tuyển mỗi năm trên toàn cầu. Với 9.000 tỉ USD đổ vào các dự án xây dựng, phát triển cơ sở hạ tầng cho đến năm 2025 (theo PwC) cũng cho thấy cơ hội nghề nghiệp rất rộng mở. Sở hữu tấm bằng kỹ thuật được cấp bởi một trường uy tín như Đại học Curtin nghĩa là bạn đang nắm tấm vé thông hành để xây dựng sự nghiệp trên toàn cầu.

    1/ Đa dạng chuyên ngành, chương trình bằng đôi thêm nhiều lựa chọn việc làm
    Đại học Curtin là một trong những trường có quy mô đào tạo ngành kỹ thuật lớn nhất ở Úc. Các chuyên ngành kỹ thuật đang được giảng dạy tại Đại học Curtin gồm: kỹ thuật hóa học, kỹ thuật dân dụng và xây dựng, kỹ thuật cơ khí, kỹ thuật điện và điện tử, kỹ thuật luyện kim, kỹ thuật khai thác mỏ, kỹ thuật dầu khí, kỹ thuật phần mềm, subsea, kỹ thuật hệ thống công nghiệp, kỹ thuật hệ thống nhúng, kinh tế khoáng sản và năng lượng…

    Ngoài chương trình bằng đơn, Đại học Curtin còn mang đến chương trình bằng đôi cử nhân. Bạn có thể tăng kiến thức và kỹ năng ở cả 2 lĩnh vực là kỹ thuật và thương mại (kế toán, kinh tế, tài chính, quản lý) hoặc khoa học (hóa học, khoa học dữ liệu, khoa học máy tính…). Điều này giúp mở rộng cơ hội nghề nghiệp và khả năng thích ứng với thay đổi xu hướng việc làm. Chương trình cô đọng giúp sinh viên có thể hoàn thành chương trình bằng đôi với thời gian ngắn hơn, tiết kiệm 12 – 18 tháng so với hoàn thành riêng lẻ từng văn bằng.

    2/ Cơ sở vật chất hiện đại tại Curtin University Australia
    Các kỹ sư tương lai sẽ được học trong môi trường thực tế và chuyên nghiệp. Curtin đầu tư mạnh mẽ vào cơ sở vật chất sáng tạo và thiết bị công nghiệp tiêu chuẩn với các phòng thí nghiệm kỹ thuật và công nghệ tiên tiến để sinh viên có thể tương tác và trải nghiệm.

    • Curtin Engineering Pavilion Complex: Được đầu tư 32,5 triệu AUD. Khu vực bao gồm một khu vực triển lãm ấn tượng và 2 tòa nhà Curtin Engineering Pavilion và Engineering Postgraduate Research Hub. Thiết kế và công nghệ tiên tiến, tăng gấp đôi công cụ học tập, thực hành cho sinh viên và thúc đẩy nghiên cứu, hợp tác công nghiệp.
    • Curtin Resources and Chemistry Precinct: Trị giá 116 triệu AUD. Đây là nơi thực hành, nghiên cứu của các kỹ sư và nhà khoa học tương lai. Tòa nhà gồm 4 tầng với các phòng thí nghiệm mở, phòng giảng dạy, hội họp cùng công nghệ nghe – nhìn và tương tác hiện đại.
    • Green Energy Electric Park (GEEP): Được đánh giá top đầu ở Úc, hoạt động như một mô hình các phòng thí nghiệm năng lượng tái tạo. Nó cho phép sinh viên thực hiện các thí nghiệm và dự án nghiên cứu về các loại nguồn năng lượng tái tạo khác nhau.
    [​IMG]
    Curtin Engineering Pavilion Complex
    3/ Kinh nghiệm làm việc thực tế trong khi học
    Đại học Curtin cung cấp nhiều cơ hội để sinh viên ứng dụng lý thuyết vào môi trường công nghiệp thực tế trước khi tốt nghiệp. Sinh viên có ít nhất 480 giờ thực hành kỹ thuật chuyên nghiệp trong quá trình học. Đó có thể là vị trí làm việc được trả lương, kinh nghiệm có được trong các dự án công nghiệp, các hoạt động ngoại khóa… được thực hiện ở Úc hoặc nước ngoài. Sinh viên sẽ có cái nhìn sâu sắc về thực tế ngành công nghiệp, bổ trợ cho các nghiên cứu, môn học chính thức, đồng thời hiểu liên kết giữa việc thực hành chuyên nghiệp và những gì bạn học được trong khóa học của mình.

    Sinh viên được khuyến khích xây dựng mạng lưới ngành trước khi tốt nghiệp. Các khóa học kỹ thuật của trường có sự cố vấn của các chuyên gia trong ngành, các bài giảng của khách mời. Bạn có cơ hội làm việc trong dự án nghiên cứu liên quan trực tiếp đến nhu cầu của nhà tuyển dụng trong ngành, hoặc tham gia dự án thiết kế theo nhóm để vừa có trải nghiệm, kinh nghiệm thực tế, vừa làm đa dạng hồ sơ năng lực.

    4/ Cơ hội nghề nghiệp sau tốt nghiệp
    • 5 sao cho khả năng gắn kết học viên, phát triển kỹ năng và trải nghiệm tổng quan (Good Universities Guide 2019).
    • Năm 2018, 71,4% sinh viên tốt nghiệp Curtin đã có công việc toàn thời gian tại Úc*.
    • Nghiên cứu sinh tốt nghiệp bậc sau đại học tại Curtin có mức lương toàn thời gian bình quân là 86.500 AUD*.
    • Cộng đồng toàn cầu của trường bao gồm hơn 230.000 sinh viên tốt nghiệp đến từ 160 quốc gia.
    (*) Theo Báo cáo Khảo sát Quốc gia về Cơ hội Nghề nghiệp 2018.

    5/ Mạng lưới liên kết doanh nghiệp – Cơ hội cho sinh viên Curtin
    Curtin tự hào với sự phát triển mạnh mẽ khắp toàn cầu. Trường có các cơ sở đào tạo ở Tây Úc, Malaysia, Singapore, Dubai và Mauritius, cũng như quan hệ đối tác với hơn 130 cơ sở đào tạo.

    Với mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với các tổ chức hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ và kỹ thuật như: Alcoa, Arup, Ausenco, BHP, Chevron, Cisco, Clough, CPB Contractors, Institute of Biomedical Science, KBR, Lockheed Martin, Lycopodium, Mondelphous, Optus, Public Transport Authority of Western Australia, Rio Tinto, Woodside… Curtin University mang đến cho sinh viên cơ hội thực tập cũng như làm việc sau khi tốt nghiệp.

    6/ Các câu lạc bộ kỹ thuật cho sinh viên Đại học Curtin
    Có khá nhiều câu lạc bộ sinh viên kỹ thuật hoạt động sôi nổi trong trường học. Có thể kể đến như:
    • Curtin Engineers Club
    • Curtin Engineers Without Borders
    • Curtin Motorsport Team
    • Curtin Robotics Club
    • WASM Wombats Mining Team
    • Women in Engineering Curtin Division
    Các câu lạc bộ là cửa ngõ để bạn bước đến môi trường thực tiễn thông qua trường học. Bạn có thể gặp gỡ và kết giao thêm với những người bạn có cùng chí hướng, tham dự các sự kiện lớn để làm phong phú những năm du học Úc của bản thân.

    Lợi thế khi học tại Perth

    1/ Ưu đãi cho sinh viên quốc tế
    Perth là thủ phủ của tiểu bang Tây Úc. Vùng đất này nhiều năm liền được xếp trong top những thành phố đáng sống nhất thế giới nhờ sự an toàn, chi phí cuộc sống phải chăng (Mercer Quality of Life Survey 2018). Sinh viên quốc tế được hỗ trợ 40% giá vé các phương tiện giao thông công cộng tại Tây Úc và miễn phí di chuyển bằng xe bus trong trung tâm thành phố Perth.

    Để thu hút và giữ chân nhân tài, chính phủ Úc đã phân loại Perth là “khu vực” (regional). Sinh viên quốc tế được cộng thêm 12 tháng ở lại làm việc khi xin visa 485 dạng post-study work, nâng tổng thời gian được phép ở lại Úc là 3 năm. Nếu học ngành kỹ thuật tại Úc thì bạn có cơ hội ở lại làm việc đến 4 năm vì lĩnh vực này đang nằm trong danh sách Medium and Long-term Strategic Skills List.

    2/ Thiên thời địa lợi cho ngành kỹ thuật
    Kinh tế Tây Úc phần lớn nhờ khai thác cùng chế biến khoáng sản và dầu mỏ. Tổng giá trị 145 tỉ AUD, chiếm 41% thu nhập của Úc từ tổng xuất khẩu hàng hóa 2018 – 2019 (Department of Mines, Industry Regulation and Safety, Government of Western Australia).

    Khu vực này cũng sở hữu số lượng mỏ lớn, đi kèm ngành khai thác được phát triển từ sớm. Điển hình là khai thác vàng bắt đầu từ những năm 1880 – 1890, tạo nên “cơn sốt vàng” khắp nước Úc suốt những thập niên sau đó.

    Việc làm trong ngành khai thác mỏ, khoáng sản và dầu khí Tây Úc cũng tăng mạnh, từ 75.000 năm 2009 lên 128.352 năm 2018 – 2019. Một kỹ sư ở Tây Úc có lương bình quân 98.986 AUD/năm. Riêng Perth là 102.641 AUD/năm, cao hơn 17% so với mức bình quân cả nước. Số liệu cập nhật tháng 5/2020 của au.indeed.com.

    Các chương trình học tại Curtin University Australia
    [​IMG]
    Đại học Curtin Úc
    1/ Chương trình tiếng Anh và Pathway
    Sinh viên chưa đủ điều kiện tiếng Anh đầu vào có thể theo học một khoá tiếng Anh tại Khoa Ngôn ngữ và Giáo dục văn hoá của trường. Khóa học có mức học phí ưu đãi và một số học bổng hỗ trợ.

    – Thời gian học: 5, 10, 20, 30 tuần.
    – Khai giảng: Hàng tháng

    Ngoài ra, sinh viên chưa đủ điều kiện nhập học chương trình chính quy Đại học Curtin còn có thể đăng kí các khóa Pathway để nhận bằng Cao đẳng. Sau đó học liên thông chương trình Đại học sau 1 năm.

    2/ Khoá Dự bị (Certificate 4)
    – Thời gian học: 2 kỳ (8 tháng)
    – Yêu cầu: IELTS 5.0; Học hết lớp 11
    – Khai giảng: Tháng 3, 7, 11.

    3/ Khoá Cao đẳng
    – Yêu cầu: IELTS 5.5, Tốt nghiệp PTTH

    Kết thúc khoá học, sinh viên được nhận vào học năm 2 Đại học Curtin

    Cao đẳng Curtin (Curtin College) là trường liên kết và nằm trong khuôn viên Đại học Curtin. Curtin College đào tạo:
    • Tiếng Anh
    • Các chương trình Dự bị
    • Năm 1 đại học (Cao đẳng Diploma)
    • Liên thông vào Đại học Curtin.
    Sinh viên Curtin College được học và sử dụng trang thiết bị của trường Đại học. Đồng thời, sinh viên được đảm bảo vào học chương trình chuyển tiếp của Đại học Curtin. Curtin College đã khẳng định vị thế là đường tắt để vào khoá cử nhân Đại học Curtin.

    4/ Khóa đại học và đại học song bằng
    – Yêu cầu đầu vào: Tốt nghiệp PTTH, IELTS 6.0
    – Thời gian nhập học: Tháng 3 tháng 7 và tháng 11
    – Thời gian học:3 năm

    5/ Chương trình đào tạo bằng và chứng chỉ sau đại học
    – Yêu cầu đầu vào: Tốt nghiệp đại học đúng chuyên ngành, IELTS 6.0
    – Thời gian nhập học: Tháng 3, tháng 7, tháng 11.
    – Thời gian học: 6 tháng (chứng chỉ) hoặc 1 năm (bằng).

    6/ Chương trình đào tạo thạc sĩ.
    – Yêu cầu đầu vào: Tốt nghiệp đại học đúng chuyên ngành. IELTS 6.5
    – Thời gian nhập học: Tháng 3, 7,11
    – Thời gian học: 1,5 năm hoặc 2 năm (tùy chuyên ngành)

    TRUNG TÂM TƯ VẤN DU HỌC VIỆT GLOBAL - (028)3846 2468 - 0908 558 959 (Zalo)
    VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH: Lầu 1, 163 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 11, Quận Phú Nhuận
    VĂN PHÒNG HÀ NỘI: Tầng 7, Tòa nhà số 14 - Nam Đồng - P.Nam Đồng, Q.Đống Đa
    VĂN PHÒNG ĐÀ NẴNG: 186A Lê Duẩn, Quận Hải Châu
    Giờ làm việc: Thứ 2 - 6, 8h00 - 17h00 / T7, 8h00 - 11h30 (Nghỉ chiều thứ 7 và ngày Chủ nhật)
    Hotline liên hệ: 0908 558 959 (Zalo) (Tất cả các ngày trong tuần)
    Email: [email protected]
    Copyright 2019 © Du học Việt Global - Giấy phép số 2596/QĐ-GDĐT-TC
    #1
backtop