Tin vui: Chính phủ Úc dự định nới lỏng giãn cách – Du học sinh có thể quay lại vào tháng 7

TUYỂN 200 NAM/NỮ LÀM CHẾ BIẾN THỰC PHẨM CƠM HỘP VÙNG KANTO
Lượt xem: 339 - Trả lời: 0
  1. tuanqn235
    Thành viên mới Tham gia: 27/12/2019 Bài viết: 479 Điện thoại: 0935687499
    Sau thời gian dài áp dụng cách ly và phong tỏa, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang dần được khống chế. Hồi đầu tháng 5, Chính phủ Úc đã công bố kế hoạch nới lỏng giãn cách 3 giai đoạn. Theo đó, học sinh và sinh viên nước ngoài có thể quay trở lại Úc học tập vào tháng 7/2020 (giai đoạn ba). Đây là tin vui lớn cho các bạn học sinh, sinh viên đang lo lắng vì kế hoạch học tập bị gián đoạn khá lâu vừa qua. Đồng thời cũng mở ra 1 sự lựa chọn cho phụ huynh, nhất là trong tình hình các trường trong nước đang vượt quá chỉ tiêu tuyển sinh.

    Thủ tướng Australia Scott Morrison cho biết, học sinh, sinh viên có thể quay trở lại nước này học tập vào giai đoạn 3 khi giãn cách xã hội được nới lỏng, tức là tháng 7 tới. Tuy nhiên, hiện nay Australia vẫn để mở vấn đề này và chính quyền tiếp tục thảo luận với các bên về cách thức để đạt được mục tiêu này.

    [​IMG]
    • Giai đoạn 1: Cho phép mở lại trường học, tụ tập tối đa 10 người và 5 khách trong 1 nhà, các quán cà phê nhỏ và các cửa hàng bán lẻ cũng được mở cửa trở lại.
    • Giai đoạn 2: Cho phép tập hợp tối đa 20 người, mở lại các rạp chiếu phim, phòng trưng bày và mở thêm các cửa hàng bán lẻ.
    • Giai đoạn 3: Cho phép tụ tập tới 100 người, mở quán rượu và câu lạc bộ, công nhân trở lại nơi làm việc. “Tuy nhiên thời điểm áp dụng bước 3 sẽ tùy thuộc vào sự thành công của các bước đi trước đó” – Thủ tướng Morrison cho hay.
    [​IMG]
    Kế hoạch nới lỏng giãn cách 3 giai đoạn của chính phủ Úc
    Thủ tướng Scott Morrison cũng nhấn mạnh “học sinh nước ngoài quay trở lại Australia học tập sẽ phải tuân thủ điều kiện nghiêm ngặt về cách ly” và hiện các bên đang thảo luận về việc “làm thế nào để thực hiện được điều này và các chi phí sẽ được tính toán như thế nào.”

    Thủ tướng đưa ra tuyên bố này trong bối cảnh ít nhất 10% học sinh, sinh viên đang theo học tại các trường của nước này đang bị kẹt ở nước ngoài, gây ảnh hưởng không nhỏ tới ngành giáo dục, lĩnh vực đóng góp 40 tỷ AUD vào nền kinh tế mỗi năm. Vì lệnh cấm người nước ngoài nhập cảnh và các ký túc xá phải đóng cửa nên các trường đại học của Australia đang có nguy cơ bị thất thu hàng trăm triệu AUD trong năm 2020.

    [​IMG]
    Thủ tướng Scott Morrison phát biểu tại họp báo
    Ông Nev Power – Chủ tịch Ủy ban điều phối quốc gia Covid-19 của Australia cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thúc đẩy ngành giáo dục. Đồng thời cho biết các trường Đại học cũng có thể thảo luận về việc thuê máy bay đưa sinh viên quốc tế quay lại Australia học tập. Các trường học có thể làm việc với chính phủ để cung cấp visa cho các du học sinh. Đảm bảo việc các trường học hợp tác với chính phủ trong việc cách ly sinh viên quốc tế.

    Trong khi đó, Hiệp hội các trường đại học Australia cũng khẳng định, trước khi sinh viên quay trở lại lớp học thì các trường phải đảm bảo tuân thủ các quy định về y tế. Bà Catriona Jackson nhấn mạnh “sức khỏe của sinh viên và giáo viên là quan trọng nhất vì vậy sẽ không có chuyện sinh viên quay trở lại trường khi các nhà chức trách y tế chưa đồng ý”.

    ** Chính phủ Australia cũng chuẩn bị nối lại hoạt động đi lại giữa hai nước Australia và New Zealand khi dịch bệnh COVID-19 giảm ở mức an toàn. Thủ tướng Scott Morrison tuyên bố tuyến đường quốc tế đầu tiên được khôi phục giữa hai nước là tuyến đường xuyên Biển Tasman.

    TRUNG TÂM TƯ VẤN DU HỌC VIỆT GLOBAL - (028)3846 2468 - 0908 558 959 (Zalo)
    VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH: Lầu 1, 163 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 11, Quận Phú Nhuận
    VĂN PHÒNG HÀ NỘI: Tầng 5, 260 – 262 Bà Triệu, Quận Hai Bà Trưng
    VĂN PHÒNG ĐÀ NẴNG: 186A Lê Duẩn, Quận Hải Châu
    Giờ làm việc: Thứ 2 - 6, 8h00 - 17h00 / T7, 8h00 - 11h30 (Nghỉ chiều thứ 7 và ngày Chủ nhật)
    Hotline liên hệ: 0908 558 959 (Zalo) (Tất cả các ngày trong tuần)
    Email: [email protected]
    Copyright 2019 © Du học Việt Global - Giấy phép số 2596/QĐ-GDĐT-TC
    #1
backtop