Mũi Ghành Dầu – Viên ngọc cực Bắc trên đảo Phú Quốc

Mã tin: 2216234 - Lượt xem: 568 - Trả lời: 0
Đặt tin VIP ngày: Soạn CV3 2216234 gửi 8777 (15k/sms. Mỗi tin + 24 giờ)
Đặt tin VIP tháng? Bấm vào đây
  1. nhatlongtravel2020
    Thành viên mới Tham gia: 21/02/2020 Bài viết: 6 Điện thoại: 0969488815
    [​IMG]
    Nếu bạn muốn tìm đến một nơi mà vừa có thể ngắm hoàng hôn đẹp như trong truyện tranh hay ngẩn ngơ trước vẻ đẹp tuyệt hảo của cầu vồng sau mưa thì chỉ có thể là đảo ngọc Phú Quốc. Hòn đảo mà người ta thường ví như Maldives phiên bản Việt Nam vậy. Nơi đó có rất nhiều điểm du lịch cực mộng mơ, huyền ảo có thể kể đến là Mũi Ghành Dầu.

    Mũi Ghành Dầu như một “viên ngọc thô” ở Phú Quốc nổi tiếng nhờ cảnh đẹp thiên nhiêu thơ mộng, hữu tình, dường như vẫn còn hoang sơ, yên bình và có chút gì đó kỳ bí đang chờ người đến khám phá ra.

    [​IMG]
    Mũi Ghành Dầu “viên ngọc thô” trên đảo Phú Quốc nổi tiếng với vẻ hoang sơ, kỳ vỹ
    >>> Xem ngay: Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc 2020 tự túc từ A-Z

    Khám Phá Mũi Ghành Dầu Phú Quốc
    Mũi Ghành Dầu Phú Quốc ở đâu?
    Tọa lạc ở phía tây bắc đảo Phú Quốc, xã Ghành Dầu, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Mũi Ghành Dầu là một mũi đất nằm nhô ra ngoài biển, với đường bờ biển khoảng 1,3km, cách thị trấn Đông Dương khoảng 20km. Có một cách hình dung rất dễ hiểu: Nếu như ví Phú Quốc là một con cá vẫy vùng giữa biển nước thì Mũi Ghành Dầu chính là đầu miệng con cá, địa đầu cực Bắc đảo ngọc Phú Quốc. Đặc biệt, đây là điểm cực gần với đất nước Campuchia, nếu tính theo đường chim bay chỉ khoảng 4km.

    Bãi Biển Mũi Ghành Dầu được bao quanh bởi rừng nguyên sinh Phú Quốc, còn được biết đến là di tích lịch sử cách mạng Việt Nam – Nơi Nguyễn Trung Trực đặt căn cứ cách mạng từ thời chống Pháp xâm lược. Biển nơi đây xanh trong, chỉ có cát vàng, đá và những rặng san hô dường như vẫn còn được nguyên viện, chưa có sự tác động bởi con người.

    Đứng ở đây, phóng tầm mắt ra phía xa xa ngoài biển, bạn sẽ thấy hòn Bần, hòn Thầy Bói, Núi Tà Lon của Campuchia. Còn nếu nhìn về phía đảo sẽ thấy đền thờ Nguyễn Trung Trực, làng chài Gành Dầu và vườn Quốc Gia Phú Quốc, một vị trí khá đẹp trên đảo Phú Quốc.

    [​IMG]
    Mũi Ghành Dầu điểm check in đang mơ ước của tín đồ mê du lịch
    Hướng dẫn di chuyển đến Mũi Ghành Dầu
    Nếu từ thị trấn Đông Dương, để di chuyển đến các địa điểm du lịch Bãi Sao, Bãi Trường hay Hòn Móng Tay…thì việc đến Mũi Ghành Dầu đường đi có vẻ khó khăn hơn, tuy nhiên khung cảnh tại đây sẽ không để bạn thất vọng. Có rất nhiều cách đi bạn có thể tham khảo:

    – Con đường thứ nhất: Theo hướng rừng quốc gia Phú Quốc có nghĩa là đi qua Cửa Dương, Cửa Vạn rồi qua con đường đất đỏ nằm giữa rừng, khoảng 20km là tới mũi ghành dầu. Với cách này hãy lựa chọn đi vào thời điểm trời không mưa bởi đường đất đỏ gặp mưa sẽ rất bẩn, khó đi. – Hoặc, bạn cũng có thể đi theo đường phía Tây, đến Rạch Tràm lên Gành Dầu bằng đường biển.

    Mũi Ghành Dầu Phú Quốc có gì thú vị
    Điều thú vị đầu tiên có lẽ do Mũi Ghành Dầu nó nằm biệt lập hoàn toàn các bãi biển khác, không gian yên tĩnh, bờ cát sạch tinh trơn nhẵn, thả hồn vào thiên nhiên thanh bình, hoang vu thật thư thái, thoải mái. Một phần cũng do dân cư trên đảo rất thưa thớt, họ chỉ sống bằng nghề đánh cá, vì thế các hoạt động giải trí, lưu trú chưa phát triển, cuộc sống cứ ngày ngày trôi đi nhẹ nhàng, không xô bồ, náo nhiệt.

    Thăm mũi Gành Dầu, bạn sẽ bất ngờ trước những mỏm đá muôn hình vạn dạng vô cùng thích thú, qua thời gian bị nước biển bào mòn và cũng đây cũng chính là điểm được giới trẻ mê nhất để check in sống ảo cho ra những bức ảnh để đời.

    [​IMG]
    Những hòn đá từ tạo hóa tạo ra muôn hình vạn dạng vô cùng thích thú
    Ngoài việc thưởng ngoạn ngắm cảnh hay tắm biển, bạn cũng có thể thuê riêng hoặc tham gia tour ngắm san hô dọc bờ biển với ống thở dưới nước. San hô ở đây dường như vẫn còn được bảo tồn trọn vẹn nét tự nhiên, mặt nước yên tĩnh vì thế lặn biển ngắm san hô là thú vị hơn cả. Bạn cũng có thể thuê một chiếc thuyền khám phá Hòn Bần và Hòn Thấy Bói cũng là một ý tưởng tuyệt vời đấy.

    Ở vị trí ít ai ngờ tới này lại cho bạn những góc nhìn thật sự mới mẻ, đáng sống, đáng khám phá một lần trong đời.

    Nên ăn gì ở mũi Gành Dầu
    Món ăn ngon nhất ở Mũi Ghành Dầu dĩ nhiên là hải sản: tôm, cá, mực…vừa ngon, giá lại cực kỳ rẻ. Bạn có thể lựa chọn ăn tại khu chợ Mũi Ghành Dầu.

    [​IMG]
    Đặc sản Mũi Ghành Dầu: tôm, cá, mực…vừa ngon, giá lại cực kỳ rẻ
    Và có lẽ, chính cái vẻ hồn hậu, thân thương, giản dị của ngư dân địa phương cũng là thứ đặc sản đặc biệt khiến cho Mũi Ghành Dầu trở thành điểm nhớ thương, lưu luyến của chính những người du khách khi đến đây và muốn trở lại lần nữa. Nếu một ngày cảm thấy cuộc sống quá căng thẳng, mệt mỏi thì nơi đây chắc chắn sẽ là lựa chọn tuyệt vời để bung xõa đấy nhé!

    >>>Xem thêm tour du lịch Phú Quốc 2020
    #1
backtop