Hòn Móng Tay Phú Quốc – Hòn đảo ma đẹp tựa Maldives

Mã tin: 2213251 - Lượt xem: 594 - Trả lời: 0
Đặt tin VIP ngày: Soạn CV3 2213251 gửi 8777 (15k/sms. Mỗi tin + 24 giờ)
Đặt tin VIP tháng? Bấm vào đây
  1. nhatlongtravel2020
    Thành viên mới Tham gia: 21/02/2020 Bài viết: 6 Điện thoại: 0969488815
    [​IMG]
    Nằm ở phía Nam của đảo, hòn Móng Tay Phú Quốc đang nổi lên như một thiên đường đẹp tựa đảo Maldives. Là những bãi cát trắng mịn trải dài, là sắc xanh ngọc bích của nước biển phủ kín tầm mắt, là rặng dừa cong vút vươn ra biển lớn, là hàng cây móng tay xanh mướt mát nối nhau trập trùng…gắn liền với những câu chuyện huyền bí có thật.

    Hòn Móng Tay còn được nhiều người ưu ái gọi là “Nàng tiên ngủ say chưa được đánh thức” hay “hoang đảo Robinson” bởi vẻ đẹp hoang sơ tự nhiên vốn có mà chưa bị tác động bởi con người. Một tuyệt tác thiên nhiên, hòa quyện giữa vẻ đẹp của sắc trời, biển cả mênh mông và rừng núi. Đến đây vừa được sống giữa chốn bồng lai tiên cảnh, vừa được tắm biển, được chụp những bức ảnh đẹp lại thử một lần trải nghiệm câu cá, mò Cua, bắt Ốc, lặn biển ngắm san hô như ngư dân thực thụ.

    Xem thêm:
    [​IMG]
    Hòn Móng Tay Phú Quốc như một thiên đường đẹp tựa đảo Maldives
    Kinh nghiệm khám phá Hòn Móng Tay Phú Quốc
    Hòn Móng Tay nằm ở đâu trên hoang đảo? cách đi hòn móng tay tự túc?
    Không phải tự nhiên mà người ra gọi nó bằng cái tên “hòn Móng Tay” mà bởi nhìn từ trên xuống hoang đảo giống như chiếc móng tay, và ở đây mọc chủ yếu là cây móng tay phủ quanh bờ biển vì thế mà cái tên thân thương ấy ra đời.

    Hòn móng tay nằm khá tách biệt với các hòn đảo nhỏ khác, rất ít người biết đến nó, cách trung tâm đảo Phú Quốc khoảng 15km chếch về hướng Tây Nam, thuộc xã Dương Hòa, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang, giữa quần đảo Bà Lụa và đảo Hải Tặc.

    Vì là một hoang đảo, ít tàu bè qua lại nên cũng không có quá nhiều lựa chọn, tour du lịch trọn gói không thường xuyên. Cách tốt nhất để thưởng ngoạn hết vẻ đẹp của Hòn Món Tay Phú Quốc thì chỉ có một cách duy nhất là hoá thân thành Robinson, tự do khám phá. Để ra được Hòn Móng Tay, từ trung tâm đảo Phú Quốc di chuyển xuống phía Nam đảo đến cảng An Thới để thuê tàu hoặc cano ra đảo.

    [​IMG]
    Tàu ra Hòn Móng Tay
    Lưu ý, thời điểm đẹp nhất để đi du lịch đảo Phú Quốc cũng như hòn Móng Tay vào thời điểm giao mùa, cuối mùa mưa – cuối tháng 10, đầu mùa khô – đầu tháng 4, khi mà lượng mưa trên đảo giảm đi, khách du lịch đến đảo chưa quá đông đúc, mà chi phí lại hợp lý.

    Những trải nghiệm khi đến Hòn Móng Tay
    Ngắm cảnh, tắm biển, đắm chìm vào sắc xanh biển cả

    Nổi tiếng là thiên đường Maldives Việt Nam, biển xanh màu ngọc bích, cát trắng mịn, nắng vàng hiếm có nơi nào có được. Đắm mình thư giãn giữa làn nước trong vắt, rồi phơi mình tắm nắng thưởng thức ly cocktail mát lạnh, lắng nghe tiếng gió xào xạc ngoài hàng cây dừa hòa quyện với tiếng sóng vỗ rì rào xô vào bờ.

    [​IMG]
    Ngắm cảnh, tắm biển, đắm chìm vào sắc xanh biển cả của Hòn Móng Tay
    Nhìn ra phía xa xa là những đồng cỏ cháy vàng trải rộng tít tắp, nơi check in sống ảo tuyệt đẹp. Hòn Móng Tay còn là nơi lý tưởng cho các hoạt động cắm trại, khám phá đảo hoang siêu thú vị.

    Lặn biển ngắm san hô

    Đến Hòn Móng Tay Phú Quốc đừng quên khám phá đại dương dưới đáy biển, lặn ngắm những rạn san hô đa màu sắc đẹp mĩ miều. Hệ sinh thái san hô ở đây được xếp vào hàng đẹp bậc nhất ở Việt Nam về độ phong phú với 17 loại cứng mềm và hải quỳ khác nhau, vô số màu sắc bắt mắt.

    [​IMG]
    Hòn Móng Tay nổi tiếng với hệ sinh thái san hô đẹp bậc nhất Việt Nam
    Biến mình thành những ngư dân thực thụ trên biển


    Trải nghiệm câu cá, mò Cua, bắt Ốc….thả lưới, đánh bắt các loại hải sản đặc trưng của biển. Loay hoay một lúc, tha hồ cá tôm mang về tự mình chế biến, nướng ngay trên đảo. Còn gì tuyệt vời hơn sau những vất vả thu về được chiến lợi phẩm cực đã.

    Ngồi nghe những câu chuyện huyền bí về hòn đảo ma

    Có lẽ, ngoài những cảnh vật đẹp đẽ mà chúng ra thấy được, cảm nhận được thì điều thú vị nhất để ai ai khi đặt chân đến đều nhớ đến chính là được kể về giai thoại kỳ bí của “hoang đảo Robinson” có thật. Câu chuyện về “ông chúa đảo” tên Ân được giới đi biển gọi với biệt danh “hiệp sĩ mù”. Ông còn được biết đến chính là người khai hoang, thổi một cuộc sống mới lên đảo trong suốt 13 năm. Điều kỳ lạ về ông ấy ở chỗ ông có sức mạnh phi thường có thể tiên đoán được giông bão, nhịn ăn cả tháng và có thể bơi một mạch từ ngoài đảo vào đất liền mà chưa ai làm được….

    [​IMG]
    Du lịch Hòn Móng Tay để ngồi nghe những câu chuyện huyền bí về hòn đảo ma
    Thưởng thức hải sản tuyệt cú mèo trên đảo


    Là “đảo hoang” nên ở đây hầu như chưa có hàng quán nào, dịch vụ ít, vì vậy hãy tự mình chuẩn bị một ít hải sản sẵn có hoặc lên kế hoạch cho một bữa câu cá, mực để tự nướng và tổ chức tiệc BBQ ngon hết nấc.

    Hòn Móng tay là địa điểm tuyệt vời cho những ai yêu thích những chuyến du lịch thám hiểm, tự mình khám phá một nơi hoang sơ nhưng không kém phần quyền rũ, thơ mộng. Du lịch Phú Quốc đừng quên đến hòn đảo hoang này nhé!
    #1
backtop