Câu mực đêm Phú Quốc – Kinh nghiệm từ thổ địa Phú Quốc

Mã tin: 2212543 - Lượt xem: 397 - Trả lời: 0
Đặt tin VIP ngày: Soạn CV3 2212543 gửi 8777 (15k/sms. Mỗi tin + 24 giờ)
Đặt tin VIP tháng? Bấm vào đây
  1. nhatlongtravel2020
    Thành viên mới Tham gia: 21/02/2020 Bài viết: 6 Điện thoại: 0969488815
    [​IMG]
    Một trong những điều thú vị trong chuyến du lịch khám phá đảo ngọc Phú Quốc phải kể đến chính là tour câu mực đêm. Câu mực đêm Phú Quốc có gì hấp dẫn khiến du khách đều muốn trải nghiệm đến thế? Cùng chúng tôi tìm hiểu điều đặc biệt đó và bỏ túi một vài kinh nghiệm hay ho để chinh phục thử thách câu mực thành công nhé!

    Bên cạnh câu cá, lặn ngắm san hô, mò cua bắt ốc…thì đến đảo ngọc bạn sẽ còn được trải nghiệm biến thành ngư dân thực thụ, cùng những chiếc thuyền ra khơi câu mực diễn ra trong đêm tối.

    >>> Review kinh nghiệm đi Phú Quốc 4 ngày 3 đêm chi tiết, siêu tiết kiệm

    Câu mực đêm diễn ra ở đâu trên đảo Phú Quốc
    Khi màn đêm buông xuống, màu đen dần dần bao trùm lên toàn hòn đảo là lúc những người thợ “câu mực” bắt đầu chuỗi hành trình của mình. Ở Phú Quốc, không khó để tìm nơi câu mực bởi tất cả các hòn đảo nhỏ đều có hoạt động này, bạn có thể đến làng chài Hàm Ninh, cảng Bãi Sao, cảng Đông Dương…Thường những chuyến tàu sẽ khởi động hàng ngày từ 17h và về sau vài tiếng. Trọn gói tour câu mực đêm Phú Quốc sẽ bao gồm xe đưa đón, tàu tham quan, các dụng cụ câu mực, áo phao, bữa ăn nhẹ trên tàu, hướng dẫn viên du lịch…và tàu đón du khách tại cảng. Ngoài ra, nếu bạn không thích mua vé ghép lẻ lên tàu thì có thể thuê tàu riêng, tuy nhiên chi phí hơi cao cho mỗi lần ra khơi.

    [​IMG]
    Những đoàn tàu ra biển chuẩn bị câu mực đêm
    Một tips nhỏ dành cho bạn: Tùy từng thời điểm trong năm để bạn chọn địa điểm câu mực hợp lý. Thời tiết Phú Quốc có 2 mùa rõ rệt trong năm gồm mùa khô và mùa mưa. Vào mùa khô (từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau) nên chọn cảng Dương Đông để xuất phát, bởi mùa này gió Đông Bắc thổi mạnh vì thế biển phía Tây chỗ Dinh Cậu sóng êm hơn. Đặc biệt: Đây cũng là lúc mà bạn không chỉ được thử nghiệm câu mực mà còn có cơ hội ngắm hoàng hôn đẹp nhất, trọn vẹn nhất trong ngày. Có lẽ, khoảnh khắc ngắm hoàng hôn trên đất liền chắc ai cũng từng trải qua rồi nhưng ngắm hoàng hôn trên biển mà lại được ngồi trên tàu từ từ băng ra khơi thì không phải ai cũng từng trải nghiệm – một điều vô cũng ấn tượng, nhớ đời đấy!

    Còn vào mùa mưa (từ tháng 5 đến tháng 9), thì cảng Bãi Sao sẽ là vị trí xuất pháp đẹp nhất, bởi mùa này gió Tây Nam – cảng Đông Dương hoạt động mạnh, phía bãi Sao biển song êm ả an toàn cho việc ra biển câu mực.

    [​IMG]
    Trải nghiệm câu mực đêm ở Phú Quốc vô cùng thú vị
    Một số lưu ý trước khi đi câu mực đêm ở Phú Quốc
    Đề phòng say sóng biển
    Một lưu ý đầu tiên, nếu bạn đã từng say sóng thì hoặc là không nên lựa chọn đi câu mực đêm Phú Quốc hoặc phải uống thuốc chống say trước khi lên tàu nhé. Thời gian câu mực diễn ra khoảng vài tiếng dài hơn cả thời gian câu cá. Thời điểm say sóng mạnh nhất không phải là lúc tàu đang di chuyển mà là lúc tàu đậu để câu mực, lúc này sóng đánh mạnh vào boong tàu khiến tàu bồng bềnh, dễ chao đảo. Bởi vậy, có thể chú ý mang thêm một ít gừng tươi ngậm trong miệng, trà gừng để uống, trong lúc câu mực nên nói chuyện với mọi người để quên đi cảm giác say sóng.

    [​IMG]
    Đề phòng say sóng biển khi câu mực đêm trên biển
    Mặc ấm, đề phòng cảm lạnh bởi gió biển
    Nhiệt độ trên đảo Phú Quốc dần về đêm sẽ giảm xuống đồng thời gió lạnh từ biển thổi vào sẽ khiến bạn dễ bị cảm lạnh. Vì thế, bạn nên chuẩn bị trước một cái khăn hoặc một chiếc áo khoác mỏng để khoác khi gió lạnh.

    Kinh nghiệm đi câu mực đêm Phú Quốc
    Theo kinh nghiệm của ngư dân trên đảo, không nên chọn ngày mưa gió biển động hoặc ngày trăng tròn để đi câu mực, càng về khuya thì mực càng nhiều càng dễ câu hơn. Câu mực nhìn thì dễ nhưng kỳ thực không đơn giản chút nào, người câu mực đòi hỏi sự nhạy bén, kiên trì. Lựa chọn mồi câu mực cũng vô cũng quan trọng, nên chọn mồi Yo – Zuri Nhật Bản có ánh hào quang dù giá có hơi đắt nhưng rất nhạy hoặc có thể dùng tôm làm mồi câu cũng khá được mực chú ý.

    [​IMG]
    Câu mực đêm đòi hỏi sự nhạy bén, kiên trì của người câu
    Còn cần câu, hãy chọn loại mềm dẻo, dài khoảng 2-3m. Khi câu mực, tập trung quan sát nếu cắn câu nhanh chóng nhấc lên tránh mồi mắc vào dây trục. Trước những lần thả câu mới, hãy rửa móc câu bởi trước đó thịt mực đã dính thì những con mực sau sẽ dễ nhận biết và tránh mồi.

    Tuy nhiên, bạn hãy yên tâm sẽ được chủ tàu, hướng dẫn viên cũng như những người đi cùng hỗ trợ, hướng dẫn để có chiến lợi phẩm thu về. Không khi trên tàu lúc câu mực vô cùng náo nhiệt, vui nhộn.

    Câu mực đêm Phú Quốc chắc chắn sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời mà bạn nên thử khi du lịch tại đảo ngọc. Từ từ tận hưởng trọn vẹn cảm giác ngắm mặt trời lặn ngoài biển xa trên con thuyền đang lướt sóng, ngồi trong đêm tĩnh lặng để chờ mực cắn câu và rồi thưởng thức bát cháo mực tươi đặm đà hương vị của biển.
    >>>Xem thêm:http://www.tourphuquoc.asia/
    #1
backtop