Du học Síp: Quốc gia an toàn, Chi phí thấp, Tỷ lệ visa gần như tuyệt đối

TUYỂN 200 NAM/NỮ LÀM CHẾ BIẾN THỰC PHẨM CƠM HỘP VÙNG KANTO
Lượt xem: 436 - Trả lời: 0
  1. tuanqn235
    Thành viên mới Tham gia: 27/12/2019 Bài viết: 479 Điện thoại: 0935687499
    Viet Global vẫn đang tuyển sinh cho tất cả các trường cao đẳng và đại học ở Cộng hòa Síp với kỳ nhập học vào tháng 6 và tháng 10 năm 2020. Chương trình học du học Síp bao gồm các khóa học tiếng Anh, cao đẳng, đại học và thạc sĩ.

    Du học Síp hiện nay đang là xu hướng du học quốc tế được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn. Bởi vì Cộng hòa Síp là một trong những đất nước an toàn bậc nhất châu Âu. Đặc biệt chi phí học tập và sinh hoạt tương đối thấp, tỷ lệ đạt visa gần như tuyệt đối!

    Cùng Viet Global tìm hiểu những nét đặc trưng về Cộng hòa Síp và du học Síp.

    [​IMG]

    1/ Con người và phong cách sống
    Nicosia – thủ đô của Síp là Top 1 thành phố nhỏ của châu Âu về nguồn lực con người và phong cách sống, trên cả nhiều anh tài như Geneva, Thụy Sĩ, Oxford, Anh, Salzburg, Áo, Lund, Thụy Điển (theo xếp hạng của tổ chức uy tín tại Anh FDIintelligence.com).

    2/ Chất lượng cuộc sống
    Cuộc sống ở Síp rất đảm bảo dù tỷ lệ thất nghiệp có cao hơn so với các nước thu nhập cao trong EU. Nhưng thực ra thì có lẽ do lao động của họ không muốn làm nhiều công việc chân tay lắm như điều dưỡng, chăm sóc người già, người bệnh, nhà hàng, bếp, khách sạn, nông nghiệp vì các ngành này họ thiếu nhiều và dùng nhiều lao động nước ngoài cùng cả sinh viên quốc tế học tại Síp.

    3/ Chi phí học tập và sinh hoạt
    Học phí
    Cũng giống ở Việt Nam, mức học phí ở đây tùy vào từng chương trình học và cũng có sự khác nhau giữa các trường. Nhưng nhìn chung, mức học phí trung bình cho một du học sinh như sau:

    Khóa tiếng Anh: 4000 – 5000 Euro/năm
    Dành cho du học sinh chưa đủ điều kiện tiếng Anh đầu vào muốn cải thiện trình độ tiếng Anh của mình

    Chương trình cao đẳng: 4.500 – 7000 Euro/năm
    Học cao đẳng sau đó liên thông lên đại học có thể coi như đường vòng giúp bạn nắm chắc trong tay bằng tốt nghiệp đại học tại Síp.

    Chương trình đại học: 5000 – 8000 Euro/năm
    Một số ngành mang tính chất đặc thù như ngành Y tế, ngành Đầu bếp… sẽ có mức học phí cao hơn so với các ngành khác ở bậc đại học.

    Chương trình sau đại học: 5.500 – 13.000 Euro/năm
    Các trường tại Síp có tổ chức rất nhiều chương trình sau đại học giúp du học sinh có điều kiện nâng cao kiến thức học vấn của mình.

    Chi phí sinh hoạt
    Chi phí sinh hoạt tại Síp chiếm tới 50% tổng chi phí du học. Tuy nhiên, thực tế chi phí sinh hoạt tại Síp khá rẻ. Xét trong mặt bằng chung với các quốc gia châu Âu khác cũng như chất lượng cuộc sống cao tại đây, Síp có chi phí sinh hoạt rẻ nhất. Trung bình 1 năm bạn sẽ cần chi trả từ 2.500 – 3000 Euro cho các khoản như nhà ở, ăn uống, đi lại…

    Tất nhiên, chi phí sinh hoạt có tiết kiệm được hay không còn phụ thuộc vào chính cách chi tiêu của du học sinh. Nếu bạn chăm chỉ nấu ăn, thường xuyên sử dụng xe đạp hay các phương tiện công cộng để di chuyển, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản không hề nhỏ hàng tháng.

    4/ Mức độ an toàn xã hội
    Theo đánh giá của Numbeo, về mức độ an toàn đi bộ một mình vào ban ngày tại Síp đạt 88,21 điểm – một số điểm rất cao so với các quốc gia EU khác. Mức độ an toàn khi đi bộ một mình trong đêm đạt 71,7 điểm. Người nước ngoài sinh sống tại Síp họ ý thức được điều này, họ có thể yên tâm để con có thể tự đi bộ đi học nếu trường gần nhà.

    Các khách sạn, cửa hàng hay ngân hàng ở Síp đều không có các phương pháp bảo mật tối cao. Tất nhiên vẫn có cảnh sát. Nhiều gia đình sẽ không cần quá quan trọng việc đóng cửa nhà hay xe hơi. Tại Síp, để duy trì điều hòa trong xe hơi, các gia đình vẫn cắm chìa hóa xe khi vào trung tâm mua sắm.

    Với tỷ lệ tội phạm thấp, Síp được xếp hạng 32 các nước an toàn nhất thế giới – theo tạp chí Global Finance. Quốc gia này hứa hẹn sẽ tiếp tục là một điểm đến hấp dẫn trong tương lai.

    Nạn kẹt xe ở các thành phố lớn Á – Âu thì không có ở Síp. Có lẽ nên gọi đây là “quốc đảo 15 phút” vì tất cả tiện ích thường chỉ trong vòng 15 phút lái xe, thậm chí còn ít hơn, chỉ 5 – 10 phút.

    [​IMG]
    Thủ đô Nicosia xinh đẹp của Cộng hòa Síp
    5/ Cơ hội làm việc và định cư
    Về môi trường làm việc tại Síp
    Giờ làm việc: Tại Síp thường làm việc 38 – 40 giờ/tuần, 5 ngày/tuần thường là 48 giờ/tuần cả tăng ca.

    Kỳ nghỉ lễ: Bạn được nghỉ 20 ngày/năm nếu làm việc 5 ngày/tuần, 24 ngày/năm nếu làm việc 6 ngày/tuần. Ngoài ra bạn cũng sẽ được nghỉ 14 ngày quốc lễ trong năm.

    Các công việc bạn có thể làm tại Síp
    Tất các cả sinh viên theo học ngành Quản lý Khách sạn và Du lịch tại Síp với tiếng Anh giao tiếp tốt đều có thể làm việc tại nhà hàng, khách sạn liên kết với trường với mức lương khá tốt, khoảng 600 Euro/tháng.
    • Công việc vừa học vừa làm (Aupair), ưu tiên nữ với mức lương 400 – 450 Euro
    • Công việc bồi bàn, mức lương 400 – 450 Euro
    • Công việc tại trạm xăng với mức lương 350 – 450 Euro
    Hầu hết các công ty tại Síp đều có thể phỏng vấn bạn bằng tiếng Anh. Để tìm việc làm thêm, bạn có thể đế đến trung tâm việc làm hoặc thông qua các trang web giới thiệu việc làm. Bạn cần chuẩn bị CV, thư xin việc và gặp trực tiếp người đi làm.

    Triển vọng nghề nghiệp cho sinh viên tốt nghiệp
    Sau khi tốt nghiệp, hiếm có sinh viên nào thất nghiệp bởi việc đào tạo tại Síp hướng theo nhu cầu thị trường chứ không chạy theo điểm số. Với nỗ lực dự đoán nhu cầu thị trường, các khóa học định hướng nghề nghiệp, kỹ năng phỏng vấn, tác phong công sở,… trở thành môn bắt buộc tại nhiều trường đại học của Síp. Không những thế, các trường còn liên kết với nhiều trường khác trong khối EU để giúp sinh viên có cơ hội trao đổi, hiểu rõ thêm về văn hóa ở nhiều quốc gia khác.

    Tấm bằng của sinh viên đảo Síp được công nhận trên toàn châu Âu và nhiều quốc gia phát triển khác. Cũng bởi kiến thức được cập nhật, kỹ năng hoàn thiện giúp sinh viên sau khi ra trường rất dễ tìm được việc. Với công việc và thu nhập ổn định trong thời gian dài, cơ hội định cư tại Síp sẽ rộng mở đối với các du học sinh người Việt.

    Tìm việc làm ở đâu?
    Tìm việc bán thời gian online tại các hội nhóm du học sinh trên Facebook, hay tại các website tìm việc như cũng là một cách sinh viên Việt Nam tại Sip thường rỉ tai nhau. Nếu bạn chưa biết bắt đầu từ đâu, hãy ghé ngay những website tuyển dụng ngay bên dưới nhé!
    • cyprusjobs.com
    • cyprusemployment.com
    • cyprusrecruiter.com
    • eurograduate.eu
    • ec.europa.eu/eures/public/language-selection
    • euraxess.ec.europa.eu/jobs/search
    Nếu bạn muốn nắm bắt những cơ hội phát triển tuyệt vời tại đảo quốc Síp, hãy để Viet Global làm cầu nối đưa bạn đến với đất nước xinh đẹp này.

    Yêu cầu tuyển sinh du học Síp
    • Tốt nghiệp THPT / đại học với điểm GPA trên 5.0
    • Không yêu cầu IELTS, không yêu cầu chứng minh thu nhập và tài chính, không phỏng vấn
    • Độ tuổi từ 18 tuổi – 38 tuổi
    • Không tiền án tiền sự, sức khỏe tốt
    • Không phân biệt vùng miền

    TRUNG TÂM TƯ VẤN DU HỌC VIỆT GLOBAL - (028)3846 2468 - 0908 558 959 (Zalo)
    VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH: Lầu 1, 163 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 11, Quận Phú Nhuận
    VĂN PHÒNG HÀ NỘI: Tầng 5, 260 – 262 Bà Triệu, Quận Hai Bà Trưng
    VĂN PHÒNG ĐÀ NẴNG: 186A Lê Duẩn, Quận Hải Châu
    Giờ làm việc: Thứ 2 - 6, 8h00 - 17h00 / T7, 8h00 - 11h30 (Nghỉ chiều thứ 7 và ngày Chủ nhật)
    Hotline liên hệ: 0908 558 959 (Zalo) (Tất cả các ngày trong tuần)
    Email: [email protected]
    Copyright 2019 © Du học Việt Global - Giấy phép số 2596/QĐ-GDĐT-TC
    #1
backtop