1. BQT ChoVinh.com nghiêm cấm giao dịch các loại xe không có giấy tờ hợp pháp, xe không đủ điều kiện lưu hành, các loại phương tiện vi phạm quy định của Pháp luật. Các tin đăng vi phạm sẽ bị xoá ngay, tài khoản sẽ bị khoá vĩnh viễn khi phát hiện sai phạm. BQT khuyến khích thành viên bấm nút "Báo vi phạm" khi phát hiện thấy sai phạm.
    Dismiss Notice

Hệ thống vi sai trong Fortuner 2 cầu là gì? Sơ lược về Fortuner 2 cầu

Mã tin: 2194276 - Lượt xem: 211 - Trả lời: 0
Đặt tin VIP ngày: Soạn CV3 2194276 gửi 8777 (15k/sms. Mỗi tin + 24 giờ)
Đặt tin VIP tháng? Bấm vào đây
  1. quynhphan34
    Thành viên mới Tham gia: 14/12/2016 Bài viết: 94 Điện thoại: 0909123791
    Fortuner 2 cầu nổi tiếng nhất trong số các dòng xe 7 chỗ với doanh số bán rất cao cùng khả năng chạy off-road mạnh mẽ. Đây là dòng xe có khả năng vượt trội trong việc chinh phục các cung đường xa và gồ ghề. Fortuner từ lâu đã nổi tiếng là một dòng SUV mạnh mẽ và đầy hào hoa với doanh số cao trên thị trường. Với thiết kế đẳng cấp cùng nhiều tính năng mạnh mẽ và nổi trội, Fortuner hướng đến phân khúc khách hàng tầm trung và Fortuner 2 cầu luôn là phiên bản được nhiều lựa chọn.

    Trong số đó, phiên bản Fortuner 2 cầu được đánh giá cao và được khách hàng yêu thích nhiều hơn so với các phiên bản Fortuner còn lại cùng thế hệ. Fortuner thế hệ mới cũng trang bị camera hành trình giúp tăng độ an toàn.

    Fortuner 2 cầu và các phiên bản máy xăng và máy dầu


    Fortuner 2 cầu bao gồm 2 phiên bản máy xăng và máy dầu.

    Fortuner 2020 – Dầu- 02 cầu – số tự động 2.8 AT 4×4

    Fortuner 2020 – Xăng- 02 cầu- số tự động 2.7 AT 4×4



    Fortuner 2 cầu và định nghĩa về vi sai trong hệ thống hoạt động
    Fortuner 2 cầu với cầu xe là một bộ phận nối 2 trục của bánh sau hoặc trước của ô tô. Do nó có dạng hình cầu nên được gọi là cầu xe. Bên cạnh đó, cầu xe sẽ kết nối hoạt động với hệ thống bánh răng còn được gọi là “vi sai”. 2 láp ngang có thể nối bộ vi sai thông qua 2 bánh sau và láp dọc sẽ nối bộ vi sai với động cơ. Trước khi mô men xoắn truyền tới các bánh xe, bộ vi sai đóng vai trò là cơ cấu giảm tốc cuối cùng.

    Theo nguyên lí, các bánh xe quay với vận tốc khác nhau và do đó, các bánh xe trong quay chậm hơn bánh ngoài, dẫn đến việc xe dễ bị trượt khi đi vào các khúc cua. Ngoài ra, trong trường hợp bánh xe bị động, nếu không có vi sai, hai bánh xe ở 2 bên sẽ rất dễ bị khóa cứng và phải quay cùng tốc độ với nhau, dẫn đến khó khăn và dễ trượt.

    Bộ vi sai của Fortuner 2 cầu có công dụng làm cho 2 bánh xe quay độc lập với nhau và tốc độ có thể không giống nhau. Bộ vi sai có chức năng truyền mô men động cơ đến các bánh xe.

    Bộ vi sai Fortuner 2 cầu sẽ đặt trước đối với các xe dẫn động phía trước, đặt ở sau đối với các xe dẫn động phía sau.

    Vi sai được phân làm 2 loại dựa trên kết cấu và dựa trên vi sai. Theo kết cấu sẽ bao gồm vi sai bánh răng nón, bánh răng trụ và trục vít. Phân loại theo vi sai sẽ có 2 loại là loại không có cơ cấu khóa vi sai và loại có cơ cấu khóa vi sai.
    #1
backtop