Top 5 nguyên tắc thiết kế giao diện website tăng tỷ lệ chuyển đổi

Mã tin: 2163869 - Lượt xem: 172 - Trả lời: 0
Đặt tin VIP ngày: Soạn CV3 2163869 gửi 8777 (15k/sms. Mỗi tin + 24 giờ)
Đặt tin VIP tháng? Bấm vào đây
  1. Kimchirs96
    Thành viên mới Tham gia: 26/10/2018 Bài viết: 606 Điện thoại: 0352488489
    Đối với thiết kế website, giao diện website là yếu tố ảnh hưởng đến quyết định có ở lại trang web hay không của khách hàng. Hay nói cách khác giao diện website chính là bộ mặt của doanh nghiệp trên internet. Do đó để website tăng tỷ lệ chuyển đổi, bạn cần nắm rõ 5 nguyên tắc thiết kế giao diện website dưới đây.

    THẾ NÀO LÀ GIAO DIỆN ĐẸP?
    [​IMG]
    Thiết kế giao diện website

    Giao diện website đẹp là giao diện website đáp ứng đầy đủ các tiêu chí sau:
    • Thông thoáng: Giao diện trình bày rõ ràng, ngăn ngừa lỗi, nêu nổi bật được những thông tin quan trọng, thông điệp muốn truyền tải đến khách hàng.
    • Nhất quán: Giao diện cho phép người dùng dễ dàng thực hiện các tác vụ, các yếu tố website cũng phù hợp và hỗ trợ lẫn nhau.
    • Đơn giản: Thiết kế đơn giản, không rườm rà, bố cục cân bằng nhưng vẫn thể hiện được đầy đủ chức năng
    • Có sự phản hồi ngay, tương tác nhanh chóng với người dùng
    • Thẩm mỹ: Mọi yếu tố có trên website đều phải thu hút sự chú ý của người dùng.
    TOP 5 NGUYÊN TẮC THIẾT KẾ GIAO DIỆN WEBSITE TĂNG TỶ LỆ CHUYỂN ĐỔI
    Để có một giao diện website đẹp, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí trên, tăng tỷ lệ chuyển đổi website, bạn cần nắm rõ các nguyên tắc thiết kế giao diện website dưới đây:

    MỌI THỨ NGƯỜI DÙNG CẦN ĐỀU CÓ THỂ TRUY CẬP DỄ DÀNG
    Cho dù là kho ảnh, thông tin giới thiệu, hay báo giá hoặc tất cả mọi vấn đề trên website, nếu như người dùng không thể tìm thấy được những gì họ mong muốn, ngay lập tức họ sẽ thoát ra khỏi trang web. Do đó, việc bạn cần làm là làm cho mọi thứ có thể truy cập dễ dàng thông qua menu, phím tắt và tổ chức điều hướng tốt trên giao diện.

    GIAO DIỆN NHẤT QUÁN LÀ ĐIỀU BẮT BUỘC TRONG THIẾT KẾ GIAO DIỆN WEBSITE

    [​IMG]
    Thiết kế giao diện website đẹp

    Thiết kế giao diện website cần đảm bảo tính nhất quán. Đừng thiết kế menu ở trên cùng của trang này nhưng lại là cuối cùng của trang khác. Đừng sắp xếp mỗi mục menu mỗi khi trang web được tải lại, cần đảm bảo người dùng có thể quen với vị trí trên website và cho phép họ truy cập cũng như tìm kiếm mỗi khi có nhu cầu. Bên canh đó, sự đồng nhất giữa phông chữ và thiết kế cũng là điều cần đảm bảo trong thiết kế giao diện website.

    GIAO DIỆN RÕ RÀNG
    Cùng với sự nhất quán thì việc thiết kế giao diện website cần đảm bảo rõ ràng. Sự rõ ràng ở đây có nghĩa cho người dùng biết phải làm gì? đồng thời giao diện rõ ràng sẽ làm giảm sự thất vọng của người dùng, tăng khả năng duy trì và giảm tỷ lệ thoát khỏi website.

    PHẢN HỒI
    Người dùng khi truy câp và thao tác trên website sẽ không biết họ đã nhấn nút, kích link hay đăng kí thành công khi không thấy có dấu hiệu gì. Do đó, trong quá trình thiết kế giao diện website, bạn cần thiết kế chức năng phản hồi để khách hàng biết mình đang làm gì, thực hiện thành công hay chưa. Chỉ với một sự xác nhận nhỏ cũng có thể mang đến sự khác biệt trong trải nghiệm của người truy cập.

    THỰC HIỆN THEO TIÊU CHUẨN THIẾT KẾ GIAO DIỆN WEBSITE

    [​IMG]
    Thiết kế giao diện website cho công ty đồng phục Bravo

    Trong thiết kế website bao gồm việc sử dụng biểu tượng đến vị trí tiêu chuẩn của các yếu tố trên website. Do đó, để có một giao diện website đẹp, bạn cần thực hiện theo các tiêu chuẩn đó. “Nếu nó không hỏng thì đừng sửa”, và không cần phải cố gắng hồi sinh một cái gì đó nếu như nó vẫn đang hoạt động theo tiêu chuẩn.

    >>> Tại sao phải thiết kế website chuẩn SEO?

    >>> Nguyên tắc thiết kế website hiệu quả là gì?

    >>> Đơn vị thiết kế website trọn gói tại Vinh

    Trên đây là 5 nguyên tắc thiết kế giao diện website mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Để được tư vấn kĩ hơn về thiết kế website chuẩn SEO, cũng như sở hữu một website có giao diện đẹp vui lòng liên hệ với đội ngũ Redsand để được hỗ trợ.
    #1
backtop