Blockchain là gì? Ứng dụng của công nghệ Blockchain như thế nào?

TUYỂN 200 NAM/NỮ LÀM CHẾ BIẾN THỰC PHẨM CƠM HỘP VÙNG KANTO
Mã tin: 2140583 - Lượt xem: 93 - Trả lời: 0
Đặt tin VIP ngày: Soạn CV3 2140583 gửi 8777 (15k/sms. Mỗi tin + 24 giờ)
Đặt tin VIP tháng? Bấm vào đây
  1. Linh vattubk
    Thành viên mới Tham gia: 04/05/2016 Bài viết: 1.536 Điện thoại: 0963237535
    các năm trước, xu hướng công nghệ Blockchain là một trong chủ đề hot của dân công nghệ. Bài viết thời điểm ngày hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu khái quát về blockchain là gì và tính ứng dụng của nó trong cuộc sống lúc này.

    Công nghệ Blockchain là gì?

    - Theo Don & Alex Tapscott, authors Blockchain Revolution: “The blockchain is an incorruptible digital ledger of economic transactions that can be programmed to record not just financial transactions but virtually everything of value.”

    Blockchain là một trong những sổ cái kỹ thuật số không hề hủy diệt của các giao dịch thanh toán kinh tế, rất có thể được lập trình để ghi lại, không những ở những thanh toán kinh tế mà đa số mọi thứ đều sở hữu giá trị. Công nghệ tiến hành các thanh toán tiền kỹ thuật số một cách an toàn và tin cậy, cho phép truyền tải tài liệu theo cách đáng tin cậy bằng một hệ thống mã hóa phức tạp mà hoàn toàn không cần một cuốn sổ chính thức chi phối bởi một thực thể tổ chức nào như bank, Chính phủ,....

    Blockchain cho phép tất-tần-tật tất cả mọi người nhập cuộc thị trường xem một cách công khai minh bạch, công khai. Được quản lý và vận hành bởi mỗi cá nhân và những cá nhân liên quan đều chịu trách nhiệm cho hành vi của họ.

    >>> xem thêm: giá máy chủ hp ml30 gen10



    Blockchain sinh hoạt thế nào

    Cùng hướng đến quy trình người dùng triển khai từng bước và cách hoạt động và sinh hoạt của công nghệ Blockchain nhé.

    trước tiên, người tiêu dùng sẽ yêu cầu một giao dịch chuyện trò hay giao thương. Cùng lúc đó một khối sẽ đại diện thay mặt cho một cuộc thanh toán giao dịch người dùng được tạo thành.

    Khối này sẽ được thông tin lan rộng ra đến các nodes hoặc còn gọi bằng những laptop của hệ thống để tìm kiếm và triển khai những giao dịch thanh toán. Những nodes trong cùng khối hệ thống sẽ tiến hành cân nhắc xác thực những thông tin người tiêu dùng bởi những thuật toán của Blockchain.

    sau khi đã qua bước xác thực, bảo đảm khối này sẽ tiến hành thêm vào chuỗi của hệ thống. Điều ấy bảo đảm thanh toán giao dịch này đã được xác thực và đủ điều kiện tiến hành.

    Qua sơ đồ, chúng ta cũng có thể thấy rõ cách hoạt động và sinh hoạt của blockchain không hề có bên thứ ba làm trung gian để kiểm soát điều hành những tin tức. Không dừng lại ở đó là việc mở ra của nhiều Nodes với nhiệm vụ là xác thực các thông tin, mọi yêu cầu thông tin của những giao dịch thanh toán rất có khả năng được thay đổi khi có sự chấp nhận của cả các nút trên hệ thống.

    ứng dụng của blockchain trong đời sống

    ứng dụng trên các thiết bị thông minh

    thiết bị mưu trí là thiết bị liên kết với internet và đáp ứng cho bạn rất nhiều thông tin và quyền kiểm soát và điều hành hơn trước đây.Chẳng hạn, một mã được liên kết với thiết bị của chúng ta có thể được link với internet và được thông báo cho bạn dấu hiệu dòng thiết bị đó đang ở trang trạng thái ra sao.
    các cảnh báo này giữ cho các dòng thiết bị của bạn luôn nằm ở trong tình hình tốt, chúng giúp đỡ bạn tiết kiệm ngân sách tiền về hiệu quả có năng lượng và khiến cho bạn điều hành và kiểm soát những thiết bị của chính mình khi vắng nhà.. Mã hóa những dòng thiết bị này trên blockchain sẽ đảm bảo quyền nắm giữ của bạn và cho phép khả năng chuyển nhượng.

    >>> tìm hiểu thêm: giá máy chủ lenovo thinksystem sr550



    lĩnh vực sức khoẻ

    Hồ sơ sức khỏe cá nhân rất có thể được mã hóa và tàng trữ trên blockchain bằng mã khóa riêng chỉ cấp quyền truy cập cho những cá nhân cụ thể. Kế hoạch tương tự có thể được dùng để bảo đảm rằng nghiên cứu và phân tích được thực hiện trải qua luật HIPAA (theo cách an toàn và tin cậy và bảo mật).

    Biên lai của những ca Mổ Ruột có khả năng được lưu trữ trên một blockchain và tự động được gửi đến những nhà cung cấp bảo hiểm dưới dạng bằng chứng. Sổ cái cũng đều có thể được dùng để vận hành chăm sóc sức khỏe kể chung, như đo lường và tính toán thuốc, vâng lệnh điều khoản, thành quả đó xét nghiệm và quản lý vật tư chăm sóc sức khỏe.

    nghành nghề dịch vụ âm nhạc

    những luận điểm chính trong ngành công nghiệp âm nhạc gồm có quyền nắm giữ, phân phối tiền bản quyền và tính công khai minh bạch. Ngành nghề công nghiệp âm nhạc kỹ thuật số chú ý các dòng sản phẩm kiếm tiền, trong những lúc quyền nắm giữ thường bị bỏ qua.

    Công nghệ blockchain sử Hợp Đồng thông minh rất có khả năng giải quyết và xử lý điều đó bằng phương pháp tạo thành một cơ sở dữ liệu phi chú tâm toàn diện và chính xác về quyền âm nhạc. Cùng theo đó, sổ cái phân phối truyền tải công khai minh bạch về tiền bản quyền nghệ sĩ và phân phối thời gian thực cho tất tần tật tất cả mọi người có tương quan. Người chơi sẽ tiến hành giao dịch bằng tiền kỹ thuật số theo một số lao lý quy định trong HĐ.

    Công nghệ ID nhận dạng

    chúng ta thường mang đi một loạt những thông tin nhận dạng: giấy phép lái xe của chúng tôi, mật khẩu máy vi tính, chứng minh thư, khóa, ID phúc lợi xã hội, v.v. ID Blockchain là một trong những hình thức ID kỹ thuật số được thiết kế để thay thế sửa chữa tất-tần-tật những hình thức nhận dạng vật lý này.

    sau này, những nhà khoa học nói rằng các bạn sẽ có thể dùng một ID kỹ thuật số để ĐK tại bất cứ nhà đăng ký nào. Nó là nguồn mở, được bảo mật bởi blockchain và được bảo vệ bởi một sổ cái của thông tin tài khoản minh bạch.

    >>> tìm hiểu thêm: giá máy chủ lenovo thinksystem sr530
    #1
backtop