Đặc điểm của chim cút, cách chăm sóc và giá bán

Mã tin: 2125830 - Lượt xem: 658 - Trả lời: 0
Đặt tin VIP ngày: Soạn CV3 2125830 gửi 8777 (15k/sms. Mỗi tin + 24 giờ)
Đặt tin VIP tháng? Bấm vào đây
  1. vientrimun
    Thành viên mới Tham gia: 30/10/2019 Bài viết: 12 Điện thoại: 02473006466
    Chim cút là một trong những giống chim vô cùng phổ biển tại Việt Nam, giống chim này đang được nuôi nhiều để sử dụng lấy thịt, trứng. Loài chim này được biết đến với chất lượng thịt thơm ngon, ngoài ra, trứng chim cút cũng có hương vị khá thơm ngon, được sử dụng để chế biến nhiều món ăn được mọi người ưa thích. Dưới đây, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về loài chim đang rất được yêu thích này.

    I. Đặc điểm của chim cút

    Chim cút còn được dân gian biết đến với các cái tên khác như chim cun cút, chim cáy,…. Đây là giống chim thuộc họ trĩ, được biết đến với dáng vẻ trông có phần khá “đụt” và đáng yêu. Đây là một trong những giống chim khá phổ biến ở Việt Nam. Cùng tìm hiểu một số đặc điểm ban đầu về giống chim này.

    [​IMG]

    1. Đặc điểm của chim cút

    Chim cút có đặc điểm trông khá mập mạp, phần lưng của chúng được biết đến với những vệt sọc dài, ngoài ra, phần chân của loài chim này cũng có những vệt chấm đen, giúp bạn có thể nhận biết được loài chim này một cách rõ ràng so với các giống chim khác.

    Về kích thước, đây là một trong số những loài hiếm hoi khi con đực có vóc dáng nhỏ hơn nhiều so với con cái, thông thường, một chú chim cút sẽ có cân nặng vòa khoảng 300 đến 400gr.

    Ngoài ra, bạn có thể phân biệt được chim đực với chim mái thông qua tiếng gáy của chúng, ở loài chim cút, chỉ có chim đực mới có khả năng cất lên tiếng gáy, còn chim mái thì không.

    2. Nơi sống của chim cút

    Chim cút trong tự nhiên thường sống ở những nơi bụi rậm hoặc trên các cánh đồng lúa, chúng thường trốn mình và làm tổ trên những cánh đồng. Tuy nhiên, trong thời kỳ công nghiệp hóa như hiện nay, những cánh đồng đang có xu hướng mất thu hẹp lại, đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến loài chim này đang dần bị suy giảm về mặt số lượng.

    3. Chim cút ăn gì

    Món ăn nổi bật và cũng là khoái khẩu của giống chim cút thường là ngô hoặc cám, đây cũng là điều dễ hiểu khi vì sao loài chim này thường cư ngụ ở các cánh đồng lúa. Trường hợp nếu gia đình bạn nuôi chim, bạn có thể cho những thức ăn này vào một chiếc máng để cho chim ăn.

    4. Chim cút đẻ trứng

    Có thể thấy, loài chim cút khá “mắn đẻ” Thông thường, một chú chim cút nếu được chăm sóc một cách kỹ lưỡng có thể đẻ được 1 đến 2 quả trứng trên 1 ngày. Một năm, một chú chim cút có thể đẻ được đến 480 quả trứng.
    Tham khảo thêm các loài chim khác ở đây

    II. Lợi ích của việc nuôi chim cút

    Với chim cút, đây được cho là một trong những giống chim giúp bạn có được những lợi ích khá lớn về mặt kinh tế. Thông thường, một chú chim cút có thể để được đến 480 quả trứng trong vòng một năm, điều này giúp bạn nhanh có thể thu lại được tiền lãi từ việc bán chim.

    [​IMG]

    Ngoài ra, khi nuôi chim cút, bạn cũng không cần phải mất quá nhiều thời gian để xây dựng chuồng trại, cũng như không phải tốn quá nhiều diện tích trong gia dình để xây chuồng,

    Với một chú chim cút, bạn chỉ cần nuôi trong khoảng thời gian 2 tháng là đã có thể đem đi tiêu thụ được.

    Vì vậy, đã có rất nhiều gia đình đã có thể làm giàu nhờ những chú chim cút.

    Trên đây là tổng hợp những thông tin về giống chim cút, một trong những giống chim vô cùng phổ biến trong thời điểm hiện nay ở Việt Nam. Chúc bạn có được cho mình những thông tin hữu ích về chúng, cũng như có được cho bản thân phương pháp để nuôi chim cút hiệu quả, đem lại sản lượng cao. Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi bài viết

    Đọc thêm về các loài thú cảnh tại: Vuongquocloaivat.com
    #1
backtop