Bật mí các loại color master batch trong ngành nhựa!

Mã tin: 2070740 - Lượt xem: 68 - Trả lời: 0
Đặt tin VIP ngày: Soạn CV3 2070740 gửi 8777 (15k/sms. Mỗi tin + 24 giờ)
Đặt tin VIP tháng? Bấm vào đây
  1. quynhphan34
    Thành viên mới Tham gia: 14/12/2016 Bài viết: 94 Điện thoại: 0909123791
    Color master batch là một trong những chất phụ gia phổ biến nhất trong ngành nhựa. Master batch là nhân tố quan trọng giúp làm tăng tính thu hút, rực rỡ của các sản phẩm làm từ nhựa và cực kì đa dạng với đầy đủ các chủng loại (phẩm màu, chất nhuộm, vv.) cho đến hình thức (lỏng, bột hay dạng viên). Hãy cùng công ty EuP tìm hiểu về các loại nhựa màu phổ thông nhất trong ngành nhựa nhé!

    Tại sao lại cần sử dụng hạt nhựa màu trong ngành công nghiệp master batch?
    Để trả lời cho câu hỏi trên, việc thêm hạt nhựa màu vào có thể mang lại những ích lợi cực kì to lớn vì loại nguyên liệu này. Chúng giúp nhựa trở nên vượt trội hơn, tính thẩm mỹ cao hơn nhờ khả năng đem lại vẻ ngoài bắt mắt, tươi sáng và rực rỡ cho các sản phẩm. Thế giới xung quanh không ngừng phát triển trong hàng ngàn năm qua, theo đó nhu cầu của con người trong việc được sở hữu và sử dụng sản phẩm tốt - đẹp cũng ngày càng tăng lên. Ngày nay, chúng ta không chỉ tìm kiếm những sản phẩm có chất lượng tốt mà còn kỳ vọng xa hơn về mức thẩm mỹ cao. Theo đó, việc chọn lựa color master batch cho quy trình sản xuất các sản phẩm nhựa, đặc biệt là đồ gia dụng đã trở thành một nhiệm vụ cần thiết. Thiếu đi quá trình này, các sản phẩm nhựa sẽ không có được sự hấp dẫn với người tiêu dùng, dẫn đến mất năng suất bán hàng và điều này ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận của các nhà sản xuất.

    Ngoài ra, trong một số trường hợp cụ thể, color master batch cũng được sử dụng như một chất bảo vệ để che phủ và tăng cường độ bền của các sản phẩm làm từ nhựa. Ví dụ, các sản phẩm phụ kiện ô tô và đồ gỗ ngoài trời thường có màu đen (đến từ bột carbon đen) vì màu đen hoạt động như một lá chắn bảo vệ sản phẩm khỏi các điều kiện thời tiết khắc nghiệt như mưa,gió, tia UV, thay đổi nhiệt độ, v.v.

    Bản hướng dẫn tạo màu cho thành phẩm trong ngành công nghiệp nhựa

    Có 2 cách thông dụng nhất để thêm màu vào nhựa: thêm màu thành phần bên trong của nhựa và tô màu cho bề mặt bên ngoài của nhựa. Đúng như tên của nó, phủ màu bên ngoài là phương pháp mà trong đó chúng ta chỉ thêm chất tạo màu trên bề mặt của sản phẩm làm từ nhựa bằng các kỹ thuật sơn, in, phun, và mạ lắng màu. Ưu điểm của phương pháp này là nó sẽ được thực hiện nhanh chóng, dễ dàng và tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, vì có bề mặt bên ngoài của nhựa màu, khi thời gian trôi qua, nó có thể bị phai màu. Nói chung, phương pháp này không có tác dụng lâu dài và chỉ phù hợp với mục đích trang trí các sản phẩm một cách nhanh chóng. Mặt khác, thêm màu vào thành phần cấu tạo của nhựa dường như đòi hỏi nhiều nỗ lực hơn vì chất tạo màu cho nhựa sẽ được thêm vào các vật liệu sản xuất. Bằng cách thêm chất tạo màu(có thể là color master batch, bột màu, phẩm màu dạng hồ) trực tiếp vào hỗn hợp, khi các masterbatch được chuyển qua quá trình biến đổi, dưới tác động của nhiệt độ cao, các hạt sắc tố sẽ được trải đều hơn. Và khi sản phẩm nhựa cứng lại ở dạng rắn, màu sẽ được duy trì ngay cả khi để ngoài trời trong thời gian dài.
    #1
backtop