Một vài ” Gạch” đầu dòng để bạn có thêm kinh nghiệm khi xây nhà

TUYỂN 200 NAM/NỮ LÀM CHẾ BIẾN THỰC PHẨM CƠM HỘP VÙNG KANTO
Mã tin: 2065469 - Lượt xem: 150 - Trả lời: 0
Đặt tin VIP ngày: Soạn CV3 2065469 gửi 8777 (15k/sms. Mỗi tin + 24 giờ)
Đặt tin VIP tháng? Bấm vào đây
  1. baolinh37
    Thành viên mới Tham gia: 13/09/2018 Bài viết: 85 Điện thoại: 0969271161
    Nếu bạn chưa có kinh nghiệm xây nhà thì bạn nhất định phải đọc bài viết này để có thể nắm bắt một số kiến thức cơ bản, để có thể chuẩn bị trước và những điều sau đây có thể giúp ích cho bạn rất nhiều.

    [​IMG]

    Kinh nghiệm khi xây nhà mà bạn cần phải biết
    √ Mức độ tài chính hiện tại
    Vấn đề về tài chính luôn là vấn đề cần phải chú trọng, bạn phải có kế hoạch rõ ràng nếu như bạn muốn xây dựng một ngôi nhà như ý, bạn có thể hoàn toàn tham khảo từ những người đã có kinh nghiệm xây nhà trước đó.



    Từ ý tưởng sơ bộ bạn ước chừng chi phí, có thể hỏi những người đã từng có kinh nghiệm xây nhà và chia sẻ cho bạn. Xác định số tiền bỏ ra, hết tiền có thể vay mượn hay huy động ở đâu? Đây là điều rất quan trọng, cần thiết nhất nếu không muốn xây dang dở, lãng phí thời gian và tiền của. Tránh được tình trạng chủ nhà ” vung tay quá trán ” rồi kéo cày trả nợ dài dài.

    Bạn phải viết ra tất cả các khoản chi phí thanh toán, tính tổng số tiền xây dựng và cộng thêm 10% trong tổng để dự trù kinh phí (phòng bị khi bạn thay đổi thiết kế hoặc thay đổi vật tư).

    √ Xác định quy mô xây dựng
    Trước khi xây thì chắc hẳn bạn đã có ý tưởng về ngôi nhà của mình rồi chứ nhỉ, nhà bao nhiêu tầng, số phòng tắm, nhà về sinh. Sân thượng rồi ban công ra sao để thống nhất về tổng thể của ngôi nhà.

    Nếu bạn chỉ xây cho gia đình nhỏ thì bạn tự lựa chọn và quyết định theo ý bạn, còn bạn ở cùng ông bà hoặc cha mẹ thì phải họp ý kiến để tránh những việc sai sót không hay sau này xảy ra.

    Gia đình đông đúc thì cần có nhiều không gian hơn cho phòng ngủ, nhà vệ sinh, để đảm bảo cho các thành viên trong gia đình được thoải mái trong việc sinh hoạt hàng ngày.

    √ Tìm hiểu các đơn vị thiết kế thi công uy tín
    Trước khi quyết định bất cứ nhà thầu nào thì bạn nên tham khảo ý kiến của người thân bạn bè và những phản hồi từ những khách hàng trước đó. Sau đó tìm đến nhà thầu rồi bàn bạc trao đổi thống nhất hai bên từ chi phí đến tiến độ công việc đảm bảo cho việc từ thiết kế đến thi công diễn ra một cách suôn sẻ.

    √ Lên phương án thiết kế
    Khi làm việc với bên thiết kế thì bạn có thể đưa ra hết những nhu cầu và ý tưởng của bản thân cho ngôi nhà của mình cho kiến trúc sư nghe. Sau đó hai bên sẽ ngồi lại bàn bạc và đưa ra giải pháp và phương án thiết kế cho ngôi nhà.

    [​IMG]

    √ Ký kết hợp đồng xây dựng và thi công
    Hợp đồng được kí kết khi cả 2 đồng ý với tất cả các điều khoản thi công xây dựng nhằm đảm bảo không có sự tranh cãi hay chối bỏ trách nhiệm của các bên. Vì hiện tại khi xây nhà có nhiều vấn đề mà chủ đầu tư không thể lường trước được những rủi ro và chủ đầu tư cần xem xét thật kĩ nội dung hợp đồng:

    – Nhà thầu phải đưa ra bảng báo giá rõ ràng chi tiết cụ thể: tên vật tư, số lượng, chất liệu, giá cả nhân công, nhà cung cấp,.

    – Giá cả chi phí phụ như điện nước trong thi công, chi phí thuê mặt bằng – vỉa hè để vật tư xây dựng, các chi phí phát sinh cho nhân công trong xây dựng

    – Đội ngũ nhân sự, nhân công phải có công tác quản lí tốt nhất trong suốt quá trình xây dựng để đảm bảo cho 2 bên.

    – Phải có bảng dự toán chi tiết và cụ thể từng mục.

    √ Giám sát thi công
    Về phần giám sát thi công thì nếu như bạn thuê trọn gói phần thi công của bên đã thiết kế nhà cho mình thì bạn hoàn toàn có thể yên tâ, về phần này.Chủ thầu có đơn vị giám sát công trình sẽ giúp bạn yên tâm hơn, vì mọi thứ đều được ghi chép lại (nhật kí công trình) và bám sát với công trình từng khâu nhỏ nhặt nhất để 2 bên xem được rõ ràng chi tiết cụ thể từng ngày.

    Giám sát để bảo đảm đúng tiến độ xây dựng – thực hiện đúng theo các kĩ thuật, theo quy trình bản thiết kế xây nhà đúng chất lượng giúp chủ nhà kiểm soát được các chi phí và vật tư nơi công trình.

    √ Nghiệm thu công trình
    Nghiệm thu công trình là điều rất cần thiết được thực hiện bởi các cơ quan chức năng có thẩm quyền dựa vào bản vẽ và các số đo chất lượng công trình đã được thi công kiểm tra chất lượng, sau đó ra các quyết định công trình có đủ chất lượng, kỹ thuật để được đưa vào sử dụng hay không.

    Nghiệm thu công trình bao gồm:

    – Phiếu yêu cầu nghiệm thu của nhà thầu.

    – Tài liệu chỉ dẫn kỹ thuật kèm theo hợp đồng xây dựng.

    – Quy chuẩn, tiêu chuẩn xây dựng được áp dụng.

    – Kết quả kiểm tra, thí nghiệm chất lượng vật liệu, thiết bị được thực hiện trong quá trình xây dựng.

    – Nhật ký thi công, nhật ký giám sát và các văn bản khác có liên quan đến đối tượng nghiệm thu.

    – Biên bản nghiệm thu nội bộ công việc xây dựng của nhà thầu.

    Trong quá trình nghiệm thu phát hiện các lỗi, những bộ phận kém chất lượng do lỗi của nhà thầu thì phải khắc phục hậu quả và chịu mọi chi phí kể cả chi phí kiểm định phúc tra. Trường hợp không được nghiệm thu do lỗi của chủ đầu tư thì chủ đầu tư phải có trách nhiệm khắc phục hậu quả và đền bù phí tổn cho nhà thầu.

    √ Làm thủ tục hoàn công
    Hoàn công là hoàn thành công trình xây dựng và thực hiện thủ tục hoàn công nhà ở riêng lẻ hay các công trình xây dựng là điều kiện quan trọng để cơ quan có thẩm quyền cấp giấy hoàn công hay cấp đổi lại sổ hồng.

    Thủ tục hoàn công hay hoàn công xây dựng là một trong những thủ tục hành chính được pháp luật quy định bắt buộc phải thực hiện đối với công trình đã được cấp phép xây dựng. Hồ sơ hoàn công nhà ở tư nhân hay công trình xây dựng là tổng hợp tất cả các giấy tờ liên quan tới vấn đề xây dựng theo quy định của nhà nước để làm căn cứ thẩm tra công trình và cấp sổ hồng hoàn công. Việc làm thủ tục hoàn công sẽ do chính chủ đầu tư hoặc chủ ngôi nhà tiến hành thực hiện.

    [​IMG]

    Kiến Gia Hưng là đơn vị thiết kế và thi công nhà trọn gói tại Nghệ An, Hà Tĩnh chúng tôi luôn nhận được sự tin tưởng của khách hàng tìm đến lần đầu xây nhà đều biết qua từ internet và thông tin trên website. Thế nên bạn hãy tin tưởng lựa chọn Kiến Gia là nhà thầu cho ngôi nhà của mình.

    – Niềm tin: chúng tôi với kinh nghiệm xây nhà đã lâu, tạo dựng thương hiệu hơn 10 năm qua với quý khách hàng, với kinh nghiệm lâu dài, đặt chất lượng lên hàng đầu và luôn hướng tới ” Xây dựng sự trường tồn ” để phát triển hơn nữa.

    – Giá cả trọn gói: không phát sinh chi phí ngoài dự kiến, tiết kiệm thời gian thực hiện đúng theo hợp đồng với khách hàng đã kí kết.

    + Bảo hành kết cấu 5 năm.

    + Bảo hành phần hoàn thiện 1 năm.

    + Chịu trách nhiệm liên quan đến công trình xây dựng.
    #1
backtop