Visa du học Mỹ: Tất tần tật từ A-Z về xin “chiếc vé” thông hành đến Mỹ

TUYỂN 200 NAM/NỮ LÀM CHẾ BIẾN THỰC PHẨM CƠM HỘP VÙNG KANTO
Lượt xem: 587 - Trả lời: 0
  1. quynhphan34
    Thành viên mới Tham gia: 14/12/2016 Bài viết: 94 Điện thoại: 0909123791
    Khi muốn bước đến một đất nước nào đó, đặc biệt là các nước phát triển, chúng ta phải có chiếc vé thông hành. Muốn đặt chân đến “đất nước cờ hoa” chúng ta phải có visa du học Mỹ. Dưới đây là những điều phải biết về xin visa du học Mỹ.

    Có gì bên trong bộ hồ sơ xin visa du học Mỹ?
    - Giấy tờ học tập: Bằng, học bạ hoặc bảng điểm

    - Giấy tờ nhân thân: giấy khai sinh, sổ hộ khẩu, passport, ảnh 35 x 45 nền trắng kèm file ảnh

    - Giấy tờ tài chính: sổ tiết kiệm, xác nhận số dư tài khoản ngân hàng, sổ đỏ, giấy tờ đăng ký kinh doanh, giấy tờ thuế cho hoạt động kinh doanh của gia định hoặc giấy tờ thuế thu nhập cá nhân, …
    [​IMG]
    3 bước để du học sinh hoàn thành hồ sơ xin visa du học Mỹ
    Để hoàn tất bộ hồ sơ xin Visa du học Mỹ, học sinh cần trải qua 3 bước cơ bản sau:


    - Bước 1: Khi học sinh được các trường đại hoặc trường cao đẳng chấp nhận học nhà trường sẽ gửi cho bạn mẫu đơn I20 (I-20 cho visa F1). Hãy nhớ kiểm tra cẩn thận thông tin trên hộ chiếu xem có chính xác giống như tên trên mẫu đơn I-20 hay không.

    - Bước 2: Hoàn tất mẫu đơn xin visa du học Mỹ DS-160 và đóng phí xin visa

    - Bước 3:Đóng phí SEVIS (Student and Exchange Visitor Information System). SEVIS là một hệ thống các thông tin về sinh viên và khách du lịch được xây dựng dựa trên hệ thống Internet bởi Bộ An ninh Nội địa Mỹ (DHS) và Bộ Ngoại giao Mỹ (DOS), cập nhật thường xuyên và chính xác thông tin về các du khách đến Mỹ (F, M, and J) và những người có liên quan. Các trường ở Mỹ (đại học, cao đẳng, và học viện) phải chuyển các thông tin bắt buộc tới các tổ chức có liên quan của chính phủ Mỹ qua SEVIS.

    Mất khoảng bao lâu để hoàn tất hành trình xin visa du học Mỹ

    - Mất 2 – 6 tuần để xin thư nhập học

    - Mât 2 – 4 tuần để luyện phỏng vấn visa và hoàn thiện hồ sơ Visa du học Mỹ

    - Tổng cộng mất từ 4 – 10 tuần để hoàn tất hồ sơ

    Một số trường yêu cầu nộp hồ sơ trước tháng 3 cho kỳ nhập học tháng 9 vì thế bạn sẽ mất thời gian khoảng 6 tháng cho quá trình làm hồ sơ du học. Visa du học Mỹ được xét duyệt khá nhanh: Bạn khai hồ sơ online, hẹn ngày phỏng vấn, đến phỏng vấn theo lịch hẹn, phỏng vấn trong vòng 3 đến 15 phút, sau đó kết quả sẽ được thông báo ngay lập tức và nếu việc xin visa du học Mỹ thành công thì visa được gửi về tận nhà vào hôm sau, tránh cho bạn sự chờ đợi hay lo âu.
    #1
Từ khóa: Visa du học Mỹ
backtop