Các bệnh răng miệng thường gặp ở người già

Mã tin: 2038424 - Lượt xem: 240 - Trả lời: 0
Đặt tin VIP ngày: Soạn CV3 2038424 gửi 8777 (15k/sms. Mỗi tin + 24 giờ)
Đặt tin VIP tháng? Bấm vào đây
  1. Kimchirs96
    Thành viên mới Tham gia: 26/10/2018 Bài viết: 606 Điện thoại: 0352488489
    Răng miệng là cửa ngõ của bộ máy tiêu hóa, nếu chăm sóc không tốt sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe cơ thể. Đặc biệt là đối với người cao tuổi, sự tác động tiêu cực của bệnh răng miệng sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, tinh thần của họ. Trong khuôn khổ bài viết ngày hôm nay, Răng miệng Xuân Vinh sẽ chia sẻ một số bệnh răng miệng mà người già thường mắc phải để có cách khắc phục, hạn chế những trường hợp không mong muốn xảy ra.

    Bệnh nha chu
    [​IMG]

    Đây là bệnh phổ biến của vùng răng miệng thường gặp ở mọi lứa tuổi và đặc biệt là nguyên nhân gây mất răng ở người già.

    Nguyên nhân dẫn đến bệnh nha chu: do vệ sinh răng miệng kém, tạo nên các mảng bám trên răng, theo đó vi khuẩn dễ dàng xâm nhập và tích tụ ở chân răng, hình thành cao răng. Khi cao răng càng nhiều, bệnh viêm lợi sẽ càng nặng và phát triển thành bệnh nha chu, viêm dây chằng quanh răng và tiêu xương.

    Bệnh nha chu thường có những triệu chứng: chảy máu lợi, lợi sưng, hôi miệng, răng bị lung lay…

    Bệnh sâu răng
    [​IMG]

    Sâu răng là quá trình men răng bị phá hủy, do vi khuẩn từ mảng bám tích tụ trên răng sản sinh axit ăn mòn các mô răng, tạo nên những lỗ sâu hay rãnh có màu nâu hoặc đen. Người càng cao tuổi nguy cơ mắc bệnh sâu răng càng cao.
    Triệu chứng của sâu răng: Ê buốt khi ăn phải thức ăn nóng, lạnh, có chứa axit, đồ ngọt…khi thức ăn bị rơi vào lỗ sâu, người bệnh sẽ có cảm giác đau nhức, khó chịu. Đến giai đoạn tủy đã chết thì sẽ không còn cảm giác ê buốt.

    Sâu răng nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ra viêm tủy, tủy hoại tử, viêm quanh cuống, nặng hơn là gây ra viêm xương, viêm hạch vùng lân cận.

    ===> Cảnh giác hệ lụy nghiêm trọng nếu không chữa trị sâu răng

    Rối loạn khớp thái dương hàm
    Viêm khớp, chấn thương xương hàm, mất răng lâu ngày có thể gây ra rồi loạn khớp thái dương hàm.
    Triệu chứng của bệnh này gồm: đau hàm, đau nhức trong và xung quanh tai, khó nhai và khó chịu lúc nhai hoặc cắn, cắn không đều, cứng khớp hàm, có thể đau đầu. Há ngậm miệng có thể thấy tiếng lục cục ở khớp.

    Mòn răng, ê buốt chân răng

    - Mòn răng là hiện tượng phần men răng bị bào mòn. Mòn răng xảy ra có thể do quá trình nhai nghiến, chải răng quá mạnh hoặc bị tác động bởi các chất axit gây nên.
    - Ê buốt răng là hiện tượng bị ê buốt thường gặp khi ăn uống những đồ nóng, lạnh, ngọt hay những đồ ăn có tính axit mà nguyên nhân có thể do tụt lợi, tiêu xương ổ răng, chải răng không đúng cách, nghiến răng, gây quá cảm ngà vùng cổ răng.

    ===> Nên làm gì khi bị ê buốt chân răng


    Mất răng

    [​IMG]

    Theo nghiên cứu, tuổi càng cao tỷ lệ mất răng càng tăng, và tỷ lệ mất răng ở người cao tuổi vào khoảng trên 50%, nguyên nhân chủ yếu là do sâu răng, viêm quanh răng.
    Tuổi cao không phải là các yếu tố chính ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng, nhưng nó lại là yếu tố làm cho cơ thể dễ mắc phải các bệnh về răng miệng dẫn đến những tác động tiêu cực gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của người bệnh.

    ===> Mất răng sớm - nguyên nhân và cách điều trị

    Do vậy để hạn chế mắc phải những bệnh răng miệng trên, người già cần chú ý vệ sinh răng miệng đúng cách, bảo vệ răng miệng toàn diện với nước súc miệng diệt khuẩn đặc trị răng miệng Xuân Vinh . Với chiết xuất 100% từ thảo dược thiên nhiên, đặc trị răng miệng Xuân Vinh an toàn cho người sử dụng, chữa trị hiệu quả các vấn đề về răng miệng như: Sâu răng, viêm lợi, ê buốt chân răng, nhiệt miệng, hôi miệng…

    [​IMG]

    Qua những thông tin được chúng tôi tổng hợp và chia sẻ trên đây, hi vọng mọi người có thể nắm rõ hơn về nguy cơ mắc bệnh răng miệng ở người cao tuổi để có cách phòng bệnh tốt nhất. Nếu cần được tư vấn về sản phẩm đặc trị răng miệng Xuân Vinh , hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ.
    #1
backtop