Mất răng sớm nguyên nhân và cách điều trị

Mã tin: 2026195 - Lượt xem: 64 - Trả lời: 0
Đặt tin VIP ngày: Soạn CV3 2026195 gửi 8777 (15k/sms. Mỗi tin + 24 giờ)
Đặt tin VIP tháng? Bấm vào đây
  1. Kimchirs96
    Thành viên mới Tham gia: 26/10/2018 Bài viết: 606 Điện thoại: 0352488489
    Mất răng là tình trạng không phải chỉ xảy ra ở những người lớn tuổi mà nó đã phổ biến và xuất hiện nhiều ở giới trẻ. Tình trạng đó được gọi là mất răng sớm . Vậy tại sao lại mất răng sớm, mất răng sớm có để lại hậu quả nghiêm trọng không? Làm thế nào để ngăn ngừa tình trạng này? Hãy cùng nghiên cứu vấn đề này cùng răng miệng Xuân Vinh qua bài viết dưới đây.

    Xem chi tiết bài viết: Mất răng sớm - nguyên nhân và cách điều trị


    [​IMG]

    Nguyên nhân dẫn đến tình trạng mất răng sớm
    Theo các nha sĩ hàng đầu trên thế giới, nguyên nhân chính dẫn đến mất răng sớm là do vệ sinh răng kém, sau đó mới đến những nguyên nhân khác.

    1. Vệ sinh răng miệng kém

    Vệ sinh răng miệng kém, không đúng cách hoặc không đánh răng hàng ngày là nguyên nhân chính dẫn đến các bệnh về răng làm răng hư hỏng và mất răng.

    2. Sâu răng

    Khi răng không được vệ sinh sạch sẽ, mảng bám sẽ hình thành trên bề mặt răng, và dần dần nó sẽ phá vỡ men răng, phát triển thành các lỗ trên răng gọi là sâu răng. Sau một thời gian sẽ ăn sâu vào tủy răng, gốc răng, làm răng lung lay và mất răng.

    [​IMG]

    3. Bệnh răng lợi

    Bệnh răng lợi hay còn gọi là viêm nha chu, đây là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến mất răng sớm. Bệnh răng lợi hình thành do các mảng bám trên răng tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập. Bệnh này thường không đau, nên không dễ dàng nhận ra bệnh cho đến khi bị tụt lợi, hình thành các túi vi khuẩn ở giữa răng và lợi, tạo nên mùi hôi khó chịu. Có thể tham khảo một số dấu hiệu: Lợi sung đỏ, đau răng đau lợi, bị chảy máu khi đánh răng, răng lỏng lẻo, hơi thở hôi, bị áp xe răng…

    4. Hút thuốc lá

    Hút thuốc lá không chỉ gây hôi miệng mà còn hình thành mảng bám vi khuẩn gây bệnh, người hút thuốc lá sẽ có ít oxy trong máu hơn. Do đó ảnh hưởng đến việc cung cấp máu cho răng và tăng nguy cơ mất răng

    [​IMG]

    5. Chế độ ăn uống không hợp lý

    Việc ăn quá nhiều đồ ăn vặt, đồ ngọt, thức uống có ga… sẽ khiến răng dễ bị tổn thương như sâu răng, hỏng men răng và làm tăng nguy cơ mất răng.

    Hậu quả khi bị mất răng sớm
    Răng miệng có vai trò rất quan trọng với sức khỏe con người. Răng không chỉ giúp chúng ta ăn uống ngon miệng mà còn giúp phát âm chuẩn, mang đến nụ cười xinh. Do vậy, mất răng sớm sẽ gây nên:

    - Xương hàm bị thoái hóa

    - Gây lão hóa sớm

    - Ảnh hưởng đến các răng còn lại

    - Ảnh hưởng đến xoang hàm

    - Gây nên bệnh đau đầu

    - Ảnh hưởng đến ăn uống, sinh hoạt hàng ngày

    - Gây mất thẩm mĩ

    Cách ngăn ngừa tình trạng mất răng sớm
    Để ngăn ngừa tình trạng mất răng sớm, bạn cần chú ý những điều cơ bản sau:

    - Vệ sinh răng miệng đúng cách, đánh răng ít nhất 2 lần/ngày với kem đánh răng có chứa Flour

    - Dùng chỉ nha khoa để loại bỏ thức ăn thừa ít nhất 1 lần/ngày

    - Không hút thuốc lá

    - Hạn chế ăn thức ăn nóng, đồ ngọt, nước uống có ga…

    - Nên thay mới bàn chải đánh răng trung bình 2-3 tháng

    - Súc miệng bằng nước diệt khuẩn đặc trị răng miệng Xuân Vinh 2 lần/ngày để loại bỏ mảng bám trên răng, ngăn ngừa sâu răng và các bệnh về răng miệng, giúp hạn chế tình trạng mất răng sớm.

    [​IMG]

    Xem thêm: Nên làm gì khi bị ê buốt chân răng

    Để đề phòng những trường hợp xấu nhất có thể xảy ra, bạn nên thường xuyên kiểm tra sức khỏe răng miệng theo chỉ định của nha sĩ để phát hiện sớm các bệnh lý về răng và có cách điều trị kịp thời. Hiện nay, Răng miệng Xuân Vinh đang là sản phẩm hỗ trợ, điều trị các bệnh lí về răng miệng rất tốt. Để được tư vấn cụ thể hơn, vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi.
    #1
Từ khóa: mất răng sớm
backtop