Lạm dụng thuốc hạ sốt và những hệ lụy nghiêm trọng

TUYỂN 200 NAM/NỮ LÀM CHẾ BIẾN THỰC PHẨM CƠM HỘP VÙNG KANTO
Mã tin: 2021535 - Lượt xem: 70 - Trả lời: 0
Đặt tin VIP ngày: Soạn CV3 2021535 gửi 8777 (15k/sms. Mỗi tin + 24 giờ)
Đặt tin VIP tháng? Bấm vào đây
  1. Kimchirs96
    Thành viên mới Tham gia: 26/10/2018 Bài viết: 606 Điện thoại: 0352488489
    Sốt là một phản ứng cấp tính dễ dàng gây ra biến chứng với trẻ em và người già nên khi có dấu hiệu sốt cần được hạ sốt ngay. Tuy nhiên nên sử dụng thuốc hạ sốt đúng liều lượng, nếu tình trạng vẫn không thuyên giảm, phải đưa người bệnh đến cơ sở y tế để khám và điều trị kịp thời tránh lạm dụng thuốc quá nhiều sẽ dẫn đến những hệ lụy nghiêm trọng. Tham khảo bài viết dưới đây của thuốc sĩ 168 Busal hàn Quốc để tránh gặp phải những trường hợp không mong muốn khi sử dụng thuốc hạ sốt.

    [​IMG]

    Nên sử dụng loại thuốc hạ sốt nào?
    Thuốc hạ sốt là loại thuốc tương đối an toàn và dễ dùng, thường có trong tủ thuốc của mỗi gia đình. Có rất nhiều loại thuốc hạ sốt khác nhau tuy nhiên thì loại thuốc phổ biến và được bác sĩ thường khuyên dùng đó là Paracetamol.

    [​IMG]

    Với ưu điểm tác dụng nhanh, an toàn, ít có biến chứng, hiệu lực hạ sốt mạnh, dễ sử dụng và chia thành nhiều dạng phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau nên luôn là sự lựa chọn đầu tiên của các gia đình.

    Sử dụng thuốc hạ sốt trong trường hợp nào?
    Khi gặp trường hợp trẻ em sốt từ 38,5 độ C, hoăc người lớn sốt từ 39 độ C, thì nên sử dụng thuốc hạ sốt. Liều lượng sử dụng đối với người lớn và trẻ em là khác nhau, thường thì người lớn sử dụng 2-3 lần/ngày. Trẻ em 3-4 lần/ ngày và không được dùng liên tiếp các liều trong vòng dưới 4 tiếng đồng hồ.

    Lưu ý cần theo dõi trước và sau khi uống thuốc để xem thuốc có tác dụng hay không. Đối với trường hợp uống thuốc nhưng không hạ sốt, sốt quá 3 ngày, sốt quá cao thì cần đến cơ sở ý tế để kiếm tra, không được sử dụng quá 6 lần liền tiếp.

    Hệ lụy nghiêm trọng khi sử dụng thuốc hạ sốt quá liều lượng quy định
    Việc uống thuốc hạ sốt quá nhiều sẽ gây ra nhiều hệ lụy, nhẹ thì sẽ bị ngộ độc, và nặng thì có thể phá hủy gan thận thậm chí là tử vong.

    Khi bị ngộ độc thuốc hạ sốt, người bệnh sẽ xuất hiện các triệu chứng: nôn mửa (buồn nôn), vã mồ hôi, tái nhợt. Từ 24 -72 giờ sau khi uống thuốc hạ sốt, bệnh nhân sẽ có triệu chứng đau hạ sườn phải, tăng các men gan như AST và ALT, tiểu ít, đây là những triệu chứng tổn thương gan, và có thể suy giảm chức năng thận.

    [​IMG]

    Không dùng thuốc hạ sốt trong trường hợp nào?
    Không phải bất cứ ai bị sốt cũng có thể dùng thuốc hạ sốt. Những người bị dị ứng, bị viêm gan, trẻ em bị viêm gan vàng da do tắc mật thì không được tự ý sử dụng thuốc mà phải được điều trị tại bệnh viện theo chỉ dẫn của bác sĩ.

    Nên mua thuốc hạ sốt ở đâu?
    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều cơ sở bán thuốc chữa bệnh, tuy nhiên không phải bất cứ ai cũng am hiểu tường tận hết mọi thứ, có những loại thuốc trị được bệnh này nhưng lại dẫn đến tác dụng phụ hoặc dẫn đến một bệnh khác. Do vậy cần phải tìm một cơ sở bán thuốc uy tín, có đủ kinh nghiệm chuyên môn để có thể giúp bạn chọn đúng loại thuốc mà không gây ra tác dụng phụ không mong muốn, và thuốc sĩ 168 Busal Hàn Quốc là một địa chỉ đáng tin cậy dành cho bạn.

    Xem thêm: Thuốc hạ sốt và những điều cần biết

    Hi vọng với những chia sẻ trên đây của thuocsi168.com sẽ giúp ích cho bạn và người thân sử dụng thuốc hạ sốt đúng cách, đúng liều lượng để tránh gặp phải những hệ lụy không mong muốn. Đừng quên theo dõi thuốc sĩ 168 Busal Hàn Quốc để luôn nhận được những thông tin hữu ích bảo vệ sức khỏe cho bạn và những người thân trong gia đình.
    #1
Từ khóa: thuốc hạ sốt
backtop