Hướng dẫn khai báo tạm trú cho người nước ngoài qua mạng

TUYỂN 200 NAM/NỮ LÀM CHẾ BIẾN THỰC PHẨM CƠM HỘP VÙNG KANTO
Lượt xem: 951 - Trả lời: 0
  1. workpermit hoabinh
    Thành viên mới Tham gia: 09/04/2018 Bài viết: 881 Điện thoại: 0967054971
    Việc khai báo tạm trú cho người nước ngoài là thủ tục bắt buộc để người nước ngoài được phép tạm trú hợp pháp tại Việt Nam. Hiện nay khai báo tạm trú cho người nước ngoài có thể thực hiện theo 2 phương thức cơ bản. Thứ nhất đó là thông qua người trực tiếp quản lý, điều hành hoạt động của cơ sở lưu trú để khai báo tạm trú với Công an xã, phường, thị trấn hoặc đồn, trạm Công an nơi có cơ sở lưu trú. Hai là khai báo tạm trú qua mạng. Việc khai báo tạm trú cho người nước ngoài qua mạng được thực hiện theo các bước cơ bản dưới đây:

    1. Ai phải thực hiện khai báo tạm trú cho người nước ngoài?


    Các đối tượng sau có trách nhiệm khai báo tạm trú cho người nước ngoài:

    – Đại diện cơ sở lưu trú hoặc;

    – Người được ủy quyền, người được giao trực tiếp quản lý, điều hành cơ sở lưu trú.

    Đối với các cơ sở lưu trú cho người nước ngoài thuê để lưu trú dài hạn mà chủ cơ sở lưu trú không cư trú tại đó hoặc nhà do người nước ngoài mua, thì người đứng tên trong hợp đồng thuê hoặc hợp đồng mua nhà có trách nhiệm thực hiện khai báo tạm trú cho người nước ngoài tạm trú tại cơ sở lưu trú đó.

    Lưu ý:

    – Cơ sở lưu trú được hiểu là cơ sở có người nước ngoài tạm trú qua đêm;

    – Các cơ sở lưu trú chọn một trong hai cách: qua mạng hoặc bằng phiếu khai báo tạm trú. Riêng đối với khách sạn thì phải khai báo tạm trú cho người nước ngoài qua cách này.

    2. Các bước khai báo tạm trú qua mạng.
    [​IMG]
    Hướng dẫn khai báo tạm trú qua mạng cho người nước ngoài

    2.1 Đăng ký tài khoản trên trang thông tin điện tử.
    Người khai báo tạm trú cung cấp thông tin về tên, loại hình, địa chỉ, số điện thoại, email của cơ sở lưu trú; họ tên, ngày tháng năm sinh, số điện thoại, số giấy Chứng minh nhân dân hoặc thẻ Căn cước công dân hoặc hộ chiếu của mình để nhận tài khoản khai báo.

    2.2: Khai báo thông tin tạm trú.
    Đăng nhập tài khoản vừa tạo để khai báo thông tin tạm trú. Việc khai báo được thực hiện ngay khi người nước ngoài đến đăng ký tạm trú.

    Các thông tin khai báo tạm trú cho người nước ngoài qua mạng gồm: Họ tên; giới tính; ngày tháng năm sinh; quốc tịch; số hộ chiếu hoặc giấy tờ có giá trị thay hộ chiếu; thời gian dự kiến tạm trú của người nước ngoài.

    Ngoài việc nhập theo từng trường hợp vào các ô nhập dữ liệu, bạn có thể chuyển tập tin nhập đính kèm theo tập tin mẫu được đăng tải trên Trang thông tin điện tử.

    2.3: Kiểm tra lại và xác nhận
    Người khai báo kiểm tra, sửa đổi, bổ sung các thông tin. Xác nhận lưu thông tin khi hoàn tất.

    Nên kiểm tra lại thông tin đã nhập một lần nữa để xem hệ thống đã tiếp nhận chưa. Nếu trên hệ thống chưa có thông tin, bạn sẽ phải nhập lại một lần nữa.

    3. Tiện ích của việc khai báo tạm trú qua mạng là gì?


    Khai báo tạm trú qua trang thông tin điện tử đã loại bỏ thủ tục hành chính rườm rà, cơ chế “xin cho” trong thực hiện trách nhiệm khai báo tạm trú cho người nước ngoài;

    Khai báo tạm trú qua trang thông tin điện tử tạo thuận lợi, giúp tiết giảm thời gian, nhân lực, công sức và chi phí cho cơ sở lưu trú.

    4. Căn cứ pháp lý.
    – Luật nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam ngày 26/06/2014;

    – Thông tư số 53/2016/TT-BCA ngày 28/12/2016 của Bộ Công an quy định cách thức thực hiện khai báo, tiếp nhận thông tin tạm trú của người nước ngoài tại Việt Nam.

    5. Liên hệ.
    Để biết thêm thông tin chi tiết hướng dẫn khai báo tạm trú qua mạng cho người nước ngoài cũng như các vấn đề liên quan khác như Giấy phép lao động, Visa, Thẻ tạm trú. Quý khách vui lòng liên hệ:

    0904 677 628.


    Nguồn: workpermit.vn
    #1
backtop