Đau đầu và những lưu ý cần biết

TUYỂN 200 NAM/NỮ LÀM CHẾ BIẾN THỰC PHẨM CƠM HỘP VÙNG KANTO
Mã tin: 2005138 - Lượt xem: 70 - Trả lời: 0
Đặt tin VIP ngày: Soạn CV3 2005138 gửi 8777 (15k/sms. Mỗi tin + 24 giờ)
Đặt tin VIP tháng? Bấm vào đây
  1. tamrs1109
    Thành viên mới Tham gia: 20/11/2018 Bài viết: 1.026 Điện thoại: 0934431488
    Đau đầu là triệu chứng thường gặp của mỗi người trong cuộc sống thường ngày do nhiều nguyên nhân khác nhau. Đó có thể là do thời tiết thay đổi, công việc stress, áp lực gia đình, cuộc sống,…. Có rất nhiều dạng đau đầu khác nhau với những biểu hiện khác nhau. Trong khuôn khổ bài viết này, Thuốc sỉ 168 Busal Hàn Quốc sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về đau đầu cùng những lưu ý cần biết.

    Nguyên nhân đau đầu
    Đau đầu là tên gọi của triệu chứng đau nhức ở phần đầu do nhiều chứng bệnh khác nhau gây ra. Nếu ở các bệnh cảm cúm thông thường đau đầu thường kèm sổ mũi, ho, sốt thì khi các triệu chứng này hết, đau đầu cũng thuyên giảm. Các đau đầu mạn tính; đau đầu do nhiễm khuẩn; đau đầu do hóa chất; đau đầu hoặc mặt do bệnh lý mắt, tai, mũi, xoang, răng, miệng, cổ, gáy…

    [​IMG]

    Đối với các bệnh lý về hệ thần kinh, đau đầu là triệu chứng rất thường gặp và thường đau đầu kéo dài nên người bệnh cần chú ý để phân biệt và đến bệnh viện khám nhằm điều trị kịp thời.

    >>>Xem thêm: Lưu ý khi dùng thuốc kháng sinh cho trẻ em

    Các dạng đau đầu thường gặp
    Đau đầu cũng có khá nhiều dạng, biểu hiện và triệu chứng cũng khác nhau:

    Đau đầu do căng thảng thần kinh
    Đây là hiện tượng đau đầu do cơ thể bị căng thẳng, lo lắng,… Đôi khi kéo dài hàng giờ. Chứng đau đầu này có thể ảnh hưởng đến các cơ quan khác như cổ, vai, gáy,.. và đặc biệt là người bị ít khi xác định được chính xác điểm bắt đầu của cơn đau.

    Ðau đầu từng chuỗi
    Dạng đau đầu này chủ yếu xuất hiện ở nam giới độ tuổi trung niên. Căn nguyên là do mạch máu, cơn đau xuất hiện sau khi ngủ và khi tỉnh dậy. Cơn đau chỉ ở một nửa đầu, đau nhiều ở sau mắt lan ra trán và thái dương, cảm giác đau ở sâu và không đập theo nhịp mạch. Nếu cơn đau tăng lên hoặc đau đến mức không chịu được, hãy đến bệnh viện khám để được kê đơn thuốc giảm đau.





    Chứng đau đầu rối loạn vận mạch
    Đây là triệu chứng đau đầu do các mạch máu vùng đầu và vùng não co thắt mạnh. Tình trạng co thắt động mạch làm cho một số bộ phận của não có thể thiếu máu tạm thời và dẫn đến hiện tượng đau đầu.

    Người bệnh có cảm giác đau đầu đột ngột, đau ngang thái dương, tim đập nhanh hơn, kèm theo mất ngủ, người mệt mỏi… rất có thể đã bị chứng đau đầu vận mạch. Đau đầu vận mạch thường kèm theo các triệu chứng như: hoa mắt, nhức mắt, giảm thị lực, rối loạn giấc ngủ. Chứng đau đầu này hay biến chứng thêm sang viêm xoang, ù tai, viêm mũi, họng, táo bón, bệnh về dạ dày, bệnh trĩ… Cơn đau có thể tái phát theo chu kỳ hàng năm, hàng tháng, có khi cơn đau tái diễn hàng tuần kéo dài 2 – 3 ngày liên tục, những trường hợp này bệnh đã vào thời kỳ mạn tính.

    [​IMG]

    Ðau đầu vì viêm xoang
    Đây không phải là trường hợp hiếm mà dường như những người bị viêm xoang đều thường thấy đau nhức ở vùng mặt, trán, sống mũi. Sự viêm nhiễm và nước mũi gây khó chịu cho người bệnh khi ấn tay vào vùng viêm sẽ khiến càng đau thêm.

    Với những cơn đau đầu kéo dài là điều nguy hiểm chính vì vậy nếu hiện tượng này kéo dài, đã sử dụng các loại thuốc giảm đau mà vẫn không thuyên giảm thì điều tốt nhất bạn nên làm đó là đến bác sĩ để được tư vấn khám chữa trị đúng cách và kịp thời.

    Trên đây là những chia sẻ của Thuốc sỉ 168 Busal Hàn Quốc về chứng bệnh đau đầu thường gặp hằng ngày. Hy vọng sẽ là những thông tin hữu ích đối với quý khách hàng.
    #1
backtop