Đại lý thuốc sỉ 168 Busal Hàn Quốc - Lưu ý khi dùng kháng sinh cho trẻ em

Mã tin: 2002594 - Lượt xem: 341 - Trả lời: 0
Đặt tin VIP ngày: Soạn CV3 2002594 gửi 8777 (15k/sms. Mỗi tin + 24 giờ)
Đặt tin VIP tháng? Bấm vào đây
  1. Kimchirs96
    Thành viên mới Tham gia: 26/10/2018 Bài viết: 606 Điện thoại: 0352488489
    Thuốc kháng sinh ra đời như một cuộc cách mạng trong nền y học, mở ra hàng loạt nghiên cứu cũng như phương pháp mới trong việc cứu chữa bệnh. Thế nhưng hiện nay, việc làm dụng kháng sinh xảy ra quá nhiều. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của chúng ta, đặc biệt là trẻ em.

    Hiện trạng lạm dụng thuốc kháng sinh không chỉ diễn ra ở người lớn mà trẻ em cũng sử dụng khá nhiều. Không thể phủ nhận công dụng mà thuốc kháng sinh mang lại. Thế nhưng sử dụng như thế nào đúng cách, đặc biệt là dùng thuốc kháng sinh cho trẻ em với liều lượng như thế nào để phù hợp là điều vô cùng quan trọng. Thuốc sỉ 168 Busal Hàn Quốc xin phép chia sẻ một vài lưu ý khi dùng thuốc kháng sinh cho trẻ em trong bài viết hôm nay. Mọi người cùng tham khảo:

    Thuốc kháng sinh cho trẻ em
    Thuốc kháng sinh nói chung thường dùng để điều trị các trường hợp bị viêm nhiễm, nhiễm trùng… Được sử dụng dưới nhiều dạng khác nhau như viên nén, bột, tiêm,…

    [​IMG]

    Thuốc kháng sinh trẻ em cần phải được dùng cho đến khi vi khuẩn lây nhiễm bị loại bỏ khỏi cơ thể hoàn toàn. Vì vậy, người bệnh phải dùng thuốc kháng sinh theo đúng thời gian quy định mà bác sĩ đã chỉ định thì mới có thể phát huy hiệu quả.

    Trong các trường hợp bị viêm mà không do nhiễm khuẩn thì không nên sử dụng thuốc kháng sinh. Thuốc kháng sinh trẻ em sẽ không chữa được cảm lạnh vì cảm lạnh là do virus, kháng sinh không có hiệu lực trên virus. Không nên tự ý sử dụng bất kì loại thuốc nào cho trẻ em mà không được bác sĩ chỉ định.

    Các loại thuốc kháng sinh trẻ em không nên dùng
    Đối với trẻ em có một số loại thuốc kháng sinh mà các bậc cha mẹ nên lưu ý tuyệt đối không cho các bé sử dụng. Do cơ thể bé chưa phát triển hoàn thiện, các bộ phận trong cơ thể còn non yếu bởi vậy việc gây ra tác dụng phụ là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Một số loại thuốc kháng sinh các chuyên gia khuyến cáo không được sử dụng đó là:

    [​IMG]

    • Thuốc kháng sinh Cloramphenicol: Đây là loại thuốc kháng sinh tuyệt đối không nên dùng cho trẻ sơ sinh. Sau khi dùng thuốc cơ thể trẻ sẽ có phản ứng, xanh tái dần rồi dẫn đến trụy tim mạch và gây tử vong. Bên cạnh đó, thuốc Cloramphenicol còn gây ngộ độc cho tủy xương, thiếu máu và gây suy tủy vô cùng nguy hiểm đối với trẻ.
    • Thuốc kháng sinh Tetracyclin: Một trong những loại thuốc kháng sinh khuyến cáo không nên sử dụng cho trẻ sơ sinh và trẻ dưới 8 tuổi vì gây ra hậu quả chậm phát triển xương của trẻ, bên cạnh đó, làm căng thóp trẻ sơ sinh và khiến răng trẻ có màu vàng nâu vĩnh viễn dù thay răng cũng không thay đổi.
    • Thuốc kháng sinh nhóm aminosid: Khi cho trẻ sơ sinh sử dụng loại thuốc kháng sinh này có thể khiến trẻ bị điếc, độc cho gan và thận. Cha mẹ tuyệt đối không nên cho trẻ sử dụng các loại kháng sinh kể trên để đảm bảo an toàn cho bé.
    Sử dụng thuốc kháng sinh cho trẻ em đúng cách
    Thuốc kháng sinh nếu sử dụng đúng cách chắc chắn sẽ phát huy công dụng của nó. Thế nhưng cũng nên trách việc lạm dụng quá nhiều trong quá trình phòng chữa bệnh. Đặc biệt là đối với trẻ em, khi sử dụng thuốc kháng sinh cần lưu ý một số điều sau:

    • Không tự ý dùng thuốc kháng sinh trẻ em vì có thể gây ngộ độc. Luôn tuân theo các hướng dẫn của bác sĩ khi dùng bất cứ loại thuốc gì cho trẻ.
    • Không tự ý giảm hoặc tăng liều thuốc kháng sinh trẻ em. Không sử dụng toa cũ, lấy thuốc của trẻ này cho trẻ khác uống.[​IMG]
    • Không bóp mũi trẻ, đè đổ thuốc nếu trẻ khóc hoặc không chịu uống thuốc kháng sinh trẻ em.
    • Không cho trẻ uống thuốc khi trẻ đang khóc, cười hay đang co giật vì sẽ gây sặc khi cho trẻ dùng thuốc kháng sinh trẻ em.
    • Không nên cho trẻ uống thuốc kháng sinh trẻ em lúc bụng đó để phòng ngừa chứng viêm loét dạ dày.
      Cho trẻ uống những loại thuốc kháng sinh trẻ em phù hợp với lứa tuổi của trẻ.
    Hy vọng với những chia sẻ của Thuốc sỉ 168 Busal Hàn Quốc trên đây sẽ là những thông tin hữu ích đối với mọi người đặc biệt là các bậc cha mẹ.

    Liên hệ với Thuốc sỉ 168 Busal Hàn Quốc để lựa chọn được những sản phẩm thuốc uy tín và chất lượng nhất nhé.

    Công ty Cổ Phần 168 Busal Hàn Quốc

    Địa chỉ: Đội 3 – Xã Liên Trung – Huyện Đan Phượng – Tp Hà Nội
    Điện thoại: 0987 677 565
    Email: [email protected]
    #1
backtop