Thuốc kháng sinh và những điều cần biết

Mã tin: 1986847 - Lượt xem: 133 - Trả lời: 0
Đặt tin VIP ngày: Soạn CV3 1986847 gửi 8777 (15k/sms. Mỗi tin + 24 giờ)
Đặt tin VIP tháng? Bấm vào đây
  1. tamrs1109
    Thành viên mới Tham gia: 20/11/2018 Bài viết: 1.026 Điện thoại: 0934431488
    Trong y học cũng như trong cuộc sống hàng ngày chúng ta dường như đã quá quen thuộc với khái niệm thuốc kháng sinh. Thế nhưng không phải ai cũng nắm rõ và hiểu được hoàn toàn chính xác về nó. Trong khuôn khổ bài viết này, đại lý thuốc sỉ 168 Busal Hàn Quốc xin phép được chia sẻ với mọi người về khái niệm thuốc kháng sinh cũng như cách sử dụng thuốc kháng sinh an toàn.

    Thuốc sỉ 168 Busal Hàn Quốc là đại lý thuốc sỉ có uy tín, chất lượng khắp cả nước được đông đảo các y bác sĩ và các đơn vị nhà thuốc lựa chọn. Trong hiện trạng thuốc giả, thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ ngày một tràn lan thì việc lựa chọn một đại lý thuốc sỉ uy tín như Busal Hàn Quốc là điều mà mọi người nên làm.

    Thuốc kháng sinh là gì?
    Thuốc kháng sinh là những hợp chất hóa học, không kể nguồn gốc có tác động chuyên biệt trên một giai đoạn chuyển hóa thiết yếu của vi sinh vật. Thuốc kháng sinh có thể kìm hãm hoặc tiêu diệt các vi sinh vật gây bệnh tránh cho chúng phát triển và lây lan. Được nhà khoa học Alexander Fleming đến từ scottland sáng chế vào năm 1928 và được đặt tên khoa học là Penicilin.

    [​IMG]

    Một số trường hợp điều trị bằng thuốc kháng sinh như:

    • Nhiễm trùng nghiêm trọng trong suốt những ngày đầu khi mà ảnh hưởng của thuốc kháng sinh với vi khuẩn chưa được xác định rõ.
    • Nhiễm trùng do vi khuẩn gây ra phát triển một cách nhanh chóng tính năng đề kháng một loại kháng sinh đơn lẻ.
    • Các bệnh nhiễm trùng do nhiều loại vi khuẩn gây nên và mỗi loại vi khuẩn lại bị ảnh hưởng bởi một loại kháng sinh khác nhau.
    >>>Xem ngay: Sử dụng thuốc kháng sinh an toàn



    Sử dụng thuốc kháng sinh an toàn
    Kháng sinh được phân chia thành nhiều loại, mỗi loại kháng sinh chỉ có hiệu quả với một loại vi khuẩn. Thế nên để sử dụng kháng sinh hiệu quả và an toàn chúng ta nên hỏi ý kiến bác sỹ đầu tiên. Đại lý thuốc sỉ 168 Busal Hàn Quốc hiện cung cấp nhiều loại kháng sinh khác nhau nhằm đáp ứng tốt mọi nhu cầu của khách hàng như: CEFURIMAXX, AUKAMOX 625MG, PENICILIN V KALI, …

    [​IMG]

    Để thuốc kháng sinh có tác dụng tối đa, nên uống thuốc vào lúc đói như uống thuốc xa bữa ăn, trừ một số kháng sinh có tác dụng không mong muốn ở đường tiêu hóa thì mới uống vào lúc no. Một số bệnh nhân uống thuốc có thể bị cảm giác cồn cào trong bụng, vì vậy có thể uống thuốc vào lúc no; Thường các loại thuốc kháng sinh được uống 2 lần trong ngày, cách nhau khoảng 12 giờ, trừ khi có chỉ định khác của bác sĩ. Bác sĩ có thể chỉ định uống kháng sinh 1 lần trong ngày như kháng sinh chống lao, chỉ uống 1 lần vào buổi sáng.

    Về liều lượng nên sử dụng thuốc kháng sinh đúng với chỉ định của bác sĩ, không nên tự ý sử dụng. Thông thường kháng sinh được sử dụng từ 7 – 10 ngày, có một số trường hợp kháng sinh được yêu cầu sử dụng dài ngày hơn để điều trị các tình trạng bệnh nhiễm trùng huyết, giang mai, bệnh lao, thương hàn,….

    [​IMG]Một số trường hợp phản ứng lại tác dụng của thuốc nên người uống cần theo dõi tình trạng cơ thể để kịp thời phát hiện những tình trạng không mong muốn xảy ra. Báo ngay với bác sĩ để có hướng giải quyết tốt nhất có thể.

    Bên cạnh việc sử dụng thuốc kháng sinh an toàn thì việc lựa chọn thuốc có nguồn gốc rõ ràng, xuất xứ an toàn cũng là điều vô cùng quan trong. Bởi vậy, khi lựa chọn mua thuốc quý khách hàng nên lưu ý cân nhắc những đơn vị uy tín để đảm bảo không mắc phải những rủi ro đáng tiếc.



    Công ty Cổ Phần 168 Busal Hàn Quốc

    Địa chỉ: Đội 3 – Xã Liên Trung – Huyện Đan Phượng – Tp Hà Nội
    Điện thoại: 0987 677 565
    Email: [email protected]
    #1
backtop