Hướng dẫn sử dụng điều hòa điều hòa tại nhà đúng cách

Mã tin: 1976009 - Lượt xem: 131 - Trả lời: 0
Đặt tin VIP ngày: Soạn CV3 1976009 gửi 8777 (15k/sms. Mỗi tin + 24 giờ)
Đặt tin VIP tháng? Bấm vào đây
  1. duyenphan
    Thành viên mới Tham gia: 14/04/2017 Bài viết: 795 Điện thoại: 0981526599
    Điều hòa là một vị cứu tinh duy nhất cho chúng ta trong những ngày hè nóng nực cho các hộ gia đình, văn phòng, công ty. Trong quá trình sử dụng điều hòa, một điều mà chúng ta vẫn luôn lo sợ chính là lượng tiền điện tăng vọt trong những mùa nắng nóng này. Để giúp giải quyết vấn đề này, trung tâm sửa chữa và lắp đặt điều hòa tại Vinh – Trung tâm điện lạnh Hoàng Hà sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm giúp quý khách sử dụng điều hòa sao cho tiết kiệm điện năng nhất trong bài viết sau:



    [​IMG]

    Xem thêm: Dịch vụ sửa điều hòa tại nhà – các cơ quan tại TP Vinh – Uy tín chất lượng


    Thứ nhất: Lắp đặt hợp lý


    Chọn đúng vị trí lắp đặt hệ máy lạnh sẽ giúp tiết kiệm điện năng. Giàn nóng máy lạnh nên lắp đặt tại nơi thông thoáng, tại khoảng trống có bóng râm, tránh cho nắng chiếu vào bên trong giàn làm tăng nhiệt độ thiết bị. Lựa chọn khu vực có nhiều gió để lắp để quạt làm mát thổi vuông góc với hướng gió. Việc này sẽ làm tăng khả năng thoát nhiệt của thiết bị.

    Cần bố trí sao cho độ chênh lệch và khoảng cách giữa giàn lạnh – giàn nóng cần bố trí hợp lý, ngắn nhất để vừa tiết kiệm chi phí vật tư, vừa tiết kiệm điện năng tiêu thụ. Đối với máy lạnh thông thường, chiều dài đường ống ga không nên vượt quá 5m và chênh lệch độ cao không nên vượt quá 3m. Việc vượt quá các định mức trên càng nhiều sẽ càng gây suy giảm năng suất lạnh đáng kể của hệ thống.



    Thứ hai: trong quá trình sử dụng cần chú ý


    Trong giàn lạnh có hai bộ cánh giúp điều chỉnh gió lạnh ra khỏi giàn theo các hướng mong muốn. Người dùng nên điều chỉnh các cánh gió sao cho hơi lạnh thổi tập trung đến nơi cần làm lạnh nhất.



    Tắt máy lạnh


    Luôn luôn tắt máy lạnh khi không còn nhu cầu sử dụng. Nếu không có nhu cầu sử dụng trong thời gian dài, người sử dụng cần tắt cả nguồn máy (aptomat) vì nếu chỉ tắt bằng điều khiển từ xa thì máy vẫn sẽ tiêu thụ điện ngầm và vì lý do an toàn. Máy điều hoà cần được vệ sinh định kỳ, trung bình 6 tháng/lần. Đối với những tấm lưới lọc khí nên được làm vệ sinh thường xuyên hơn, ngăn chặn sự bám đọng bụi.



    Tắt các bóng đèn không cần thiết


    Việc tắt các bóng đèn giúp quá trình làm lạnh nhanh hơn, Không tắt bật hay điều chỉnh máy quá nhiều vì để khởi động lại máy sẽ tiêu tốn nhiều năng lượng, vậy nên hãy duy trì nhiệt độ ổn định.

    Nếu kết hợp với quạt gió và để để một chậu nước mát sẽ giúp nâng cao hiệu quả sử dụng vì quạt giúp lưu thông khí mát trong phòng.


    Tạo phòng kín khi sử dụng điều hòa, sắp xếp bố trí đồ dùng hợp lý

    Khi lắp đặt và sửa chữa điều hòa tại nhà ở Vinh nói riêng và toàn quốc nói chung, Trung tâm điện lạnh Hoàng Hà xin có lời khuyên dành cho các hộ gia đình, văn phòng công ty sử dụng một số lưu ý sau: Trước khi lắp điều hòa hãy làm sao để căn phòng được kín nhất, tránh tình trạng trao đổi khí làm tốn tiền điện. Nếu bạn không ra khỏi nhà quá lâu thì không nên tắt điều hòa. Tốt nhất bạn hãy tăng nhiệt độ máy lạnh lên nhiệt độ cao nhất (30 hoặc 32 độ) và đóng tất cả cửa sổ, mành rèm lại. Việc che kín phòng sẽ ngăn không cho ánh sáng mặt trời chiếu vào phòng làm nhiệt độ phòng tăng lên quá cao.

    Mặc dù máy lạnh có những tấm tản gió giúp đưa khí mát đến đúng hướng mình cần nhưng tốt nhất bạn nên xếp gọn đồ đạc để không làm cản hướng gió, nhờ đó mà bạn cũng sẽ cảm thấy nhanh mát hơn, tiêu tốn ít điện năng hơn.

    Quý khách ở thành Phố Vinh, Nghệ An cần sửa điều hòa tại nhà
    Trung tâm bảo hành điện lạnh Hoàng Hà hân hạnh phục vụ Quý khách​

    #1
backtop