Cửa Lò - Điểm đến hấp dẫn nhất Nghệ An

TUYỂN 200 NAM/NỮ LÀM CHẾ BIẾN THỰC PHẨM CƠM HỘP VÙNG KANTO
Trạng thái tin:
Đã KHÓA
Mã tin: 19253 - Lượt xem: 1.352 - Trả lời: 0
Đặt tin VIP ngày: Soạn CV3 19253 gửi 8777 (15k/sms. Mỗi tin + 24 giờ)
Đặt tin VIP tháng? Bấm vào đây
  1. PhuThaBin
    Tài khoản chưa kích hoạt Tham gia: 04/08/2009 Bài viết: 2
    Để tìm hiểu về các dịch vụ du lịch (khách sạn, nhà nghỉ, đặc sản, hàng ăn...) hãy truy cập vào trang web chính thức về khu du lịch Cửa Lò: http://dulichcualo.com.vn
    [DuLichCuaLo.com.vn] Cửa Lò là một trong những bãi biển đẹp nhất ở nước ta. Bãi biển này thuộc thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An, cách thành phố Vinh 16 km về phía đông bắc, cách thủ đô Hà Nội hơn 300 km. Cửa Lò cũng được nối với Lào và Thái Lan bởi quốc lộ 8 và cách Viêng Chăn - thủ đô của Lào khoảng 468 km.

    Cửa Lò đang tiến dần đến “công nghiệp du lịch” nhưng thị xã biển này vẫn giữ được nhiều nét hoang sơ. Bãi tắm Cửa Lò dài đến 10 km, dọc đường Bình Minh (con đường rộng, thoáng nhất thị xã) có độ dốc thoai thoải, cát trắng mịn được viền bởi những rặng phi lao bạt ngàn. Rừng cây vừa chắn cát, vừa là điểm dạo chơi lí thú. Hệ thống khách sạn, nhà nghỉ vài năm gần đây ở hai bên đường dẫn ra biển Cửa Lò mọc lên san sát. Cửa Lò nằm biệt lập với Vinh bởi những cánh đồng vắng lặng hai bên đoạn đường dài 18 km từ thành phố ra biển.

    Mùa hè là lúc gió tây nam vượt Trường Giang đổ về. Buổi sáng gió tây nam đìu hiu ru sóng biển dập dìu. Chiều muộn, trước khi hoàng hôn buông xuống thì cũng là lúc gió tây ngừng thổi nhường chỗ cho gió nồm. Như vậy, trong một ngày du khách ở Cửa Lò sẽ được đón hai luồng gió, với hai cảm giác khác nhau. Cửa Lò rộng dài, là một trong những bãi tắm đẹp nhất nước. Sông Lam đổ ra Cửa Hội, dòng chảy mạnh ra biển Đông theo hải lưu hướng về phía nam mang theo bao phù sa để biển Cửa Lò quanh năm trong xanh, nước biển trong vắt nhìn thấy cả cát. Nước biển Cửa Lò không “mặn tê tái” mà vừa phải, thật thích hợp để tắm và bơi lội. Trong cái oi bức cuối ngày, được xắn quần đi dọc những bờ sóng rì rào mát lạnh để con sóng mát-xa đôi bàn chân, quả thật không gì dễ chịu bằng. Trong ánh hoàng hôn, có thể thấy nhiều thuyền thúng, thuyền chài chuẩn bị ra khơi. Cửa Lò về đêm mang hình ảnh một thành phố nhấp nhô trên mặt biển. Du khách có thể bắt một chiếc thuyền và cùng ra khơi với ngư dân, tròng trành trên biển đêm để chong đèn vớt những đám mực sim bị ánh áng thôi miên. Mùa hè, sóng nhẹ, lũ mực thấy sáng là kéo nhau đến vây quanh nên có khi chỉ dùng vợt là có thể vớt được khá nhiều, cảm giác thật là thú vị. Còn nếu bạn là người yếu bóng vía, không ra khơi được với ngư dân thì chỉ việc ngồi trên bãi biển, đợi thuyền thúng vào bờ là có thể đến xem những giã tôm cá còn tươi rói, nhảy búng lách tách. Nhiều người thích thú khi được tận tay chọn lựa món mực nháy (loại mực ống, nhỏ như ngón tay, khi vớt lên bờ có những đốm sáng màu tím), tôm càng, cá mú,... với giá rẻ bất ngờ.

    Cửa Lò càng về đêm càng sống động với một thế giới đa dạng, vừa mang diện mạo làng chài, vừa là một khu du lịch mới, có thể ăn uống và nhiều thú vui ấn tượng. Khi đêm về, những ánh đèn soi cá vẫn sổ dài, khiến cho mặt biển mang một vẻ đẹp long lanh, huyền ảo. Du khách có thể ngồi uống nước, tán gẫu, đi dạo trên bãi biển hoặc nằm trên chiếu ở bờ biển lộng gió và nghe trên lưng mình những tiếng roàm roạp điệu nghệ của mấy cậu bé tẩm quất lành nghề, chắc chắn sẽ cảm thấy thật thoải mái, dễ chịu.

    Du khách không chỉ được tắm biển ở bãi tắm Cửa Lò mà còn được tận hưởng những ngày vui chơi thư giãn tuyệt vời. Nơi tiếp giáp Cửa Hội, Cửa Lò đang hình thành khu du lịch sinh thái. Khu sinh thái không xây nhà cao tầng mà thay vào đó là những ngôi nhà sàn thoáng mát. Phía đông bắc là đảo Lan Châu như một án sơn trước cảng biển. Xa Xa là Hòn Ngư, Hòn Mắt. Dọc bãi tắm, du khách thường thấy những chiếc thuyền máy phục vụ dã ngoại Đảo Ngư. Đảo Ngư cách bờ khoảng 2, 3 đảo lí, đi thuyền hết khoảng 25 phút là ra tới nơi. Tại đây, bên cạnh việc viếng thăm chùa Đảo Ngư, du khách còn có cơ hội tham quan phong cảnh của đảo, khu nuôi các giò giữa biển và muốn tắm biển thì du khách có thể đi ra “bãi tắm Tiên” nước trong biếc một màu xanh; đồng thời được thưởng thức món cá giò 7 món cùng Song Ngư tửu - thứ rượu được trưng cất từ nguồn nước ở giếng Thần.

    Bạn đã từng đến Cửa Lò, nhưng không phải ai cũng tìm ra được địa điểm thú vị và độc đáo như làng chài Xuân Thuỷ. Nằm cách con đường chính của thị xã Cửa Lò khoảng hơn 2 km, làng chài Xuân Thuỷ là một điểm để các bạn có thể lựa chọn khi đi nghỉ tại đây. Không có nhiều cảnh đẹp nhưng sự ồn ào của chợ phiên buổi sáng, canht thuyền về tấp nập, hương vị mặn mòi của biển và những sân phơi cá là những gì bạn có thể gặp và khám phá ở làng chài này. Với những ai mê đồ hải sản, làng chài càng là một địa chỉ nên đến vì tại đây bạn có thể mua rất nhiều loại cá như: các thu, cá mực, moi,... rất tươi và ngon. Với những ai mê biển, làng chài chính là nơi thể hiện rõ nhất đời sống của những người dân vùng biển mà bạn nên khám phá. Và với những ai yêu thích chụp ảnh, làng chài cũng là nơi không thể bỏ qua. Tại đây, bạn có thể có những góc chụp vô cùng độc đáo.

    Cửa Lò có môi trường, thiên nhiên và các khu vực với nhiều cảnh đẹp sinh động và hấp dẫn. Cửa Lò có bãi biển dài và đẹp, môi trường trong lành, có hệ sinh thái biển phong phú đầy đủ các loại hải sản, đặc sản, có nhiều lễ hội cũng như các điểm du lịch hấp dẫn... Đó là nơi thích hợp cho du lịch văn hoá và du lịch phiêu lưu. Về lâu dài, Cửa Lò có thể là một trong những điểm du lịch thu hút đông khách đến thăm nhất ở Việt Nam.
    #1
Trạng thái tin:
Đã KHÓA
backtop