Hướng dẫn cách điền mẫu NA5 – Tờ khai đề nghị cấp thị thực, gia hạn tạm trú

TUYỂN 200 NAM/NỮ LÀM CHẾ BIẾN THỰC PHẨM CƠM HỘP VÙNG KANTO
Lượt xem: 413 - Trả lời: 0
  1. workpermit hoabinh
    Thành viên mới Tham gia: 09/04/2018 Bài viết: 881 Điện thoại: 0967054971
    Quy định về luật xuất nhập cảnh hiện nay cho phép người nước ngoài khi đang tạm trú có thể gia hạn visa để kéo dài thời gian ở lại Việt Nam so với thời hạn visa thị thực đã được cấp. Để làm thủ tục đề nghị cấp thị thực hoặc gia hạn visa thì người nước ngoài phải điền vào forrm mẫu NA5 – tờ khai đề nghị cấp thị thực, gia hạn tạm trú.

    Dưới đây là hướng dẫn cách điền mẫu NA5 chính xác và đúng quy định của pháp luật:

    Mẫu đơn xin gia hạn visa (NA5) chia làm 5 phần chính mà người xin gia hạn visa cần điền đầy đủ

    (1) Điền các thông tin người đề nghị gia hạn visa.
    Thông tin người xin cấp (người làm đơn) là rất quan trọng. Ở phần này cần điền đầy đủ và chính xác các mục theo mẫu (gồm 9 mục nhỏ) lưu ý ở phần viết tên riêng cần viết chữ in hoa rõ ràng.
    (2) Cơ quan, tổ chức/ thân nhân ở Việt Nam mời/ bảo lãnh.
    Mục này cần điền những thông tin liên quan đến cơ quan, tổ chức ở Việt Nam mời người nước ngoài hay người thân ở Việt Nam bảo lãnh cho người nước ngoài. Chỉ cần điền 1 trong 2 phần là được, phần còn lại có thể bỏ trống. Nếu là người thân ở Việt Nam bảo lãnh. thì chỉ cần điền vào phần thông tin liên quan đến người bảo lãnh là được, còn nếu là công ty/ tổ chức nào đó mời bạn thì chỉ cần điền tên cơ quan và địa chỉ cơ quan.
    (3) Nội dung đề nghị
    Mục (3) yêu cầu điền đầy đủ về loại visa bạn muốn gia hạn. (nên chọn loại visa giống như visa bạn sắp hết hạn), thời gian tạm trú và quan trọng là lý do gia hạn visa của bạn. Nếu xét thấy lý do gia hạn không hợp lý, Cơ quan. xuất nhập cảnh có quyền không duyệt đơn đề nghị gia hạn visa.
    (4) Những vấn đề cần trình bày thêm
    Phần thông tin người đề nghị muốn điền thêm, ở đây có thể bỏ trống, tuy. nhiên nên điền vào đó để có thể tăng tính thuyết phục.
    (5) Xác nhận và các chữ ký liên quan
    Phần xác nhận (chữ ký của những bên liên quan theo mẫu. Lưu ý cần ký xác nhận cho lời khai của mình, xác nhận của người bảo lãnh hoặc. cơ quan tổ chức tại Việt Nam có liên quan tới tờ khai.

    Bỏ trống chữ ký người bảo lãnh nếu không điền thông tin. người bảo lãnh ở mục (2) hoặc bỏ trống xác nhận của cơ quan tổ chức. nếu bạn bỏ trống thông tin cơ quan tổ chức này ở phần (2).


    Để biết thêm thông tin chi tiết và giải đáp thắc mắc về. thủ tục cấp thị thực, visa, thẻ tạm trú cho người nước ngoài – Dịch vụ xin visa – Thẻ tạm trú nhanh. Quý khách vui lòng liên hệ:.
    0904 677 628



    Nguồn: workpermit.vn
    #1
backtop